Gương sáng của lực lượng an ninh nhân dân

09:07, 15/07/2016

Với vai trò Đội trưởng Đội An ninh Nhân dân (ANND) Công an huyện Đức Trọng, những năm qua, Trung tá Phạm Đăng Bắc đã dẫn dắt đơn vị vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và cấp trên giao; góp phần giữ vững ANCT - TTATXH trên địa bàn.

Với vai trò Đội trưởng Đội An ninh Nhân dân (ANND) Công an huyện Đức Trọng, những năm qua, Trung tá Phạm Đăng Bắc đã dẫn dắt đơn vị vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và cấp trên giao; góp phần giữ vững ANCT - TTATXH trên địa bàn.
 
Trung tá Phạm Đăng Bắc
Trung tá Phạm Đăng Bắc
“Trong công tác, tôi luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị để đề ra chương trình công tác hợp lý. Chủ động nắm bắt tình hình an ninh trên địa bàn, kịp thời tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền và lãnh đạo đơn vị để có phương án xử lý phù hợp…” - Trung tá Phạm Đăng Bắc mở đầu câu chuyện.
 
Đồng chí Bắc cho rằng, để hoàn thành nhiệm vụ, giữ vững ổn định chính trị trên một địa bàn còn khá phức tạp về tình hình an ninh, đơn vị luôn chú trọng phải làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, lấy công tác chính trị tư tưởng làm công tác trọng tâm, nhờ đó tạo nên sự đoàn kết thống nhất trong đội, cán bộ chiến sỹ rất an tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ được giao. 
 
Trung tá Phạm Đăng Bắc (SN 1968), trong 5 năm liền được Công an tỉnh Lâm Đồng công nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”. Nhiều lần được Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an Lâm Đồng, Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II tặng Bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác cũng như các phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, và phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.

Trở lại những vụ việc có tính chất phức tạp, Trung tá Bắc cho rằng, Đức Trọng là địa bàn còn có các tổ chức phản động chuyên tìm cách chống phá Đảng, Nhà nước, chúng tôi đã từng “bóc gỡ”, nhưng sau một thời gian lại nổi lên các tổ chức phản động mới. Đặc biệt là hàng chục đối tượng tù chống đối cách mạng được tha sau giải phóng. Gần đây, trong số các đối tượng được tha tù, trở về địa phương nhưng còn trong quản chế nổi lên hai đối tượng có tư tưởng, hoạt động chống phá nhà nước và chính quyền cách mạng quyết liệt... Những việc như thế, đòi hỏi sự mềm dẻo, mưu trí và quyết liệt của lực lượng ANND.

Cùng với việc cảm hóa các đối tượng có tư tưởng chống phá trở về “con đường sáng”, thời gian qua, lực lượng an ninh huyện Đức Trọng đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, huy động các lực lượng trong hệ thống chính trị cùng với Ban Trị sự Phật giáo huyện, kết hợp với lực lượng công an tham gia đấu tranh, không để các đối tượng xấu lôi kéo tăng ni, phật tử trên địa bàn tham gia vào các tổ chức phản động. Bên cạnh đó, chúng tôi còn tranh thủ uy tín các chức sắc, già làng, trưởng bản để giải quyết các vấn đề nổi cộm tại các địa bàn, nhờ đó đã giữ vững được ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trong vùng đồng bào dân tộc… Những kết quả đó luôn có sự đóng góp công sức, trí tuệ của “đầu tàu” Đội ANND, Công an huyện Đức Trọng. 
 
Nói về Trung tá Phạm Đăng Bắc, Thượng tá Nguyễn Hồng Nhị - Phó Trưởng Công an huyện Đức Trọng, cho rằng: Đức Trọng là một trong những huyện trọng điểm về ANCT-TTATXH của tỉnh, trong những năm qua, tình hình ANCT diễn biến khá phức tạp. Trước diễn biến này, để ổn định tình hình, bảo đảm phát triển KT-XH ở địa phương, lực lượng an ninh công an huyện đã có nhiều cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của đồng chí Phạm Đăng Bắc.
 
Cũng theo Thượng tá Nguyễn Hồng Nhị, đồng chí Bắc thể hiện được vai trò lãnh đạo Đội, chủ động vạch ra nhiều kế hoạch tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện triển khai công tác thực hiện giữ vững và đảm bảo an ninh trên địa bàn. Đồng chí thể hiện được vai trò “đầu tàu”, gương mẫu, nhiệt tình trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, có nhiều đề xuất, sáng kiến trong quản lý chỉ đạo Đội an ninh công an huyện thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao; có năng lực trong công tác; sống hòa đồng, được lãnh đạo và cán bộ chiến sỹ trong đơn vị quý mến, tin yêu.                    
 
THỤY TRANG