Hội nghị toàn quốc sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm 2016

06:07, 11/07/2016

Sáng 11/7, Bộ Tư pháp đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm tại điểm cầu của 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Sáng 11/7, Bộ Tư pháp đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm tại điểm cầu của 63 tỉnh, thành trên cả nước.
 
Qua 6 tháng, Bộ, Ngành Tư pháp đã khẩn trương triển khai toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát chương trình, kế hoạch công tác các nghị quyết, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và nhiệm vụ chính trị của từng địa phương. Các nhiệm vụ của Bộ, Ngành Tư pháp được thực hiện đảm bảo chất lượng, tiến độ so với chương trình, kế hoạch đã đề ra từ đầu năm (đã hoàn thành 31/33 nhiệm vụ, đạt gần 94%), một số mặt công tác có chuyển biến tích cực, đạt kết quả cao. Việc xây dựng hoàn thành các văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) tiếp tục được chú trọng đầu tư nguồn lực, nhất là các văn bản quy định chi tiết các luật, pháp lệnh, qua đó từng bước giảm thiểu có hiệu quả tình trạng “nợ đọng” văn bản, việc thẩm định VBQPPL, nhất là các nghị định về điều kiện đầu tư kinh doanh.
 
Tại hội nghị, đồng chí Đinh Trung Tụng - Thứ trưởng Bộ Tư Pháp đã điều hành phiên thảo luận của các đại biểu và đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016 liên quan đến Luật hộ tịch.
 
Đức Tú