Hội thảo học thuật giáo dục Việt Nam - Đài Loan lần thứ 6

05:07, 21/07/2016

(LĐ online) - Ngày 21/7, tại Đà Lạt, hai trường Đại học (ĐH) Đà Lạt và ĐH Chi Nan (Đài Loan, Trung Quốc) đã tổ chức hội thảo quốc tế chủ đề nói trên với sự tham dự của các GS, PGS: Nguyễn Đức Hòa, Hiệu trưởng ĐH Đà Lạt...

(LĐ online) - Ngày 21/7, tại Đà Lạt, hai trường Đại học (ĐH) Đà Lạt và ĐH Chi Nan (Đài Loan, Trung Quốc) đã tổ chức hội thảo quốc tế chủ đề nói trên với sự tham dự của các GS, PGS: Nguyễn Đức Hòa, Hiệu trưởng ĐH Đà Lạt; Dương Chấn Thăng, Viện trưởng Học viện Giáo dục, ĐH quốc lập Chi Nan và gần 100 đại biểu là cán bộ giảng dạy của 2 trường và khu vực miền trung Đài Loan, cùng sinh viên sư phạm ĐH Đà Lạt. Sau lần thứ nhất tổ chức tại ĐH Đà Lạt, 4 lần tiếp theo hội thảo diễn ra tại các trường Đại học Khoa học xã hội - Nhân văn thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh. 
 
Nhiều vấn đề từ thực tiễn giáo dục của mỗi nước được các diễn giả chia sẻ và cùng thảo luận sôi nổi
Nhiều vấn đề từ thực tiễn giáo dục của mỗi nước được các diễn giả chia sẻ và cùng thảo luận sôi nổi
Trong bối cảnh giáo dục đang phải đối diện với rất nhiều thách thức và khó khăn của toàn cầu hóa, chương trình hợp tác giáo dục giữa các quốc gia nói chung và ĐH Đà Lạt với ĐH Chi Nan nói riêng càng trở có ý nghĩa. Vì vậy, hội thảo lần thứ 6 nhằm mục đích tăng cường năng lực nghiên cứu, giảng dạy, chia sẻ và tiếp thu kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực giáo dục cho đội ngũ giảng viên của trường. Các tham luận có hàm lượng khoa học cao đến từ Việt Nam và Đài Loan đã tập trung trao đổi sôi nổi về 6 chủ đề tại Hội thảo là: Sáng tạo và quản lý giáo dục; Kiểm định đánh giá chất lượng giáo dục; Chiến lược và chính sách phát triển giáo trình; Phát triển nguồn nhân lực giáo dục; Phương pháp giảng dạy và Những vấn đề liên quan đến tâm lý giáo dục.
 
PGS, TS Nguyễn Đức Hòa cho biết: “Hiện Trường ĐH Đà Lạt đang xúc tiến xây dựng chương trình đào tạo theo chuẩn đầu ra CDIO. Theo đó, đến năm 2017, nhà trường sẽ đạt được chứng nhận quốc tế cho các chương trình đào tạo theo chuẩn CDIO. Ngoài ra, nhà trường cũng tập trung đầu tư, phát triển một số chương trình chất lượng cao đạt chuẩn AUN như kỹ thuật hạt nhân, công nghệ sinh học… nhằm xây dựng trường ĐH Đà Lạt trở thành trường trọng điểm quốc gia trên Tây Nguyên”.   
 
MINH  ĐẠO