Tiến hành phun hóa chất trên diện rộng phòng chống sốt xuất huyết tại 5 xã, phường của Bảo Lộc

02:07, 21/07/2016

(LĐ online) - TS-BS Nguyễn Vũ Thượng - Phó Viện trưởng Viện Pasteur Tp.HCM cho biết: Từ ngày 20/7, Viện Pasteur Tp.HCM đã cử 2 cán bộ đến Bảo Lộc để hỗ trợ cho ngành Y tế Bảo Lộc công tác phun hóa chất diện rộng để phòng chống sốt xuất huyết (SXH). Các chuyên gia của Viện sẽ cắm chốt ở đây và "cầm tay chỉ việc" giúp cho địa phương triển khai các biện pháp khống chế dịch SXH. 

(LĐ online) - TS-BS Nguyễn Vũ Thượng - Phó Viện trưởng Viện Pasteur Tp.HCM cho biết: Từ ngày 20/7, Viện Pasteur Tp.HCM đã cử 2 cán bộ đến Bảo Lộc để hỗ trợ cho ngành Y tế Bảo Lộc công tác phun hóa chất diện rộng để phòng chống sốt xuất huyết (SXH). Các chuyên gia của Viện sẽ cắm chốt ở đây và “cầm tay chỉ việc” giúp cho địa phương triển khai các biện pháp khống chế dịch SXH. 
 
BS Huỳnh Bảo Nam –Trưởng Phòng Y tế Bảo Lộc cho biết: Ngày 20/7, Chủ tịch UBND Tp. Bảo Lộc –Nguyễn Quốc Bắc đã ký ban hành Kế hoạch làm sạch môi trường, loại bỏ vật chứa có lăng quăng và phun hóa chất diện rộng phòng chống SXH tại Tp.Bảo Lộc. Mục tiêu: 100% hộ dân trên địa bàn toàn thành phố được xử lý diệt lăng quăng trong 2 đợt, mỗi đợt cách nhau 1 tuần; 100% hộ dân trên địa bàn của 5 xã, phường gồm: Lộc Sơn, Lộc Châu, Lộc Phát, Phường 1, Phường 2 được phun hóa chất diện rộng trong 2 đợt, mỗi đợt cách nhau 1 tuần. Thời gian triển khai từ ngày 22/7 đến 10/8. 
 
AN NHIÊN