Đạ Tẻh: Trên 100 khu dân cư tham gia xây dựng "Khu dân cư văn hóa kiểu mẫu"

05:11, 22/11/2016

UBND huyện Đạ Tẻh cho biết: Để từng bước xây dựng bộ mặt nông thôn mới xanh - sạch - đẹp, từ cuối năm 2015 đến nay, trên địa bàn huyện Đạ Tẻh đã có trên 100 khu dân cư (là các thôn, tổ dân phố) ở 11 xã, thị trấn đăng ký tham gia xây dựng "Khu dân cư văn hóa kiểu mẫu". 
 

UBND huyện Đạ Tẻh cho biết: Để từng bước xây dựng bộ mặt nông thôn mới xanh - sạch - đẹp, từ cuối năm 2015 đến nay, trên địa bàn huyện Đạ Tẻh đã có trên 100 khu dân cư (là các thôn, tổ dân phố) ở 11 xã, thị trấn đăng ký tham gia xây dựng “Khu dân cư văn hóa kiểu mẫu”. 
 
Để phong trào thực sự có sức lan tỏa, sâu rộng, cùng với công tác tuyên truyền, vừa qua, UBND huyện Đạ Tẻh đã tổ chức đợt thi đua cao điểm để kiểm tra khu dân cư nào đạt thứ hạng cao nhất sẽ được thưởng 100 triệu đồng trong đợt kỷ niệm 30 năm thành lập huyện tới đây. Thông qua phong trào, một số khu dân cư trên địa bàn các xã Đạ Kho, An Nhơn, Quảng Trị, Triệu Hải và thị trấn Đạ Tẻh... đã thay da đổi thịt; có khuôn viên, cảnh quan khang trang, sạch đẹp, nhận thức của người dân cũng được nâng lên. Theo đó, qua 5 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới đến nay, huyện Đạ Tẻh có 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới là An Nhơn, Đạ Kho và Hà Đông. Các xã còn lại đã hoàn thành từ 14 - 18 tiêu chí. Năm 2016, huyện đăng ký xây dựng thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới gồm Quảng Trị, Hương Lâm và Triệu Hải.
 
KHÁNH PHÚC