Lãnh đạo tỉnh thăm và chúc mừng các cơ sở giáo dục

05:11, 18/11/2016

(LĐ online) - Trong ngày 17, 18/11, nhân dịp Kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2016), các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh đã đến thăm, chúc mừng và tặng những lẵng hoa tươi thắm đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

(LĐ online) - Trong ngày 17, 18/11, nhân dịp Kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2016), các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh đã đến thăm, chúc mừng và tặng những lẵng hoa tươi thắm đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.
 
* Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên Trường Đại học Đà Lạt. Trong tổng số hơn 500 cán bộ, giảng viên thì Trường Đại học Đà Lạt hiện có trên 70 phó giáo sư, tiến sĩ và con số này đang tiếp tục tăng lên. 
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng lẵng hoa chúc mừng tập thể CB, GV, CNV Trường Đại học Đà Lạt
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng lẵng hoa chúc mừng tập thể CB, GV, CNV Trường Đại học Đà Lạt. Ảnh: Tuấn Hương
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến vui mừng khi biết nhà trường đã đạt được nhiều kết quả từ khi thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo như: xây dựng được chương trình đào tạo theo chuẩn đầu ra CDIO; nâng cao chất lượng dạy và học với phương thức chuyển đổi đào tạo kiến thức sang đào tạo năng lực…, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho địa phương. Đồng thời, mong muốn nhà trường tiếp tục phát huy thành tích đạt được, giữ vững đoàn kết nội bộ; quan tâm giáo dục toàn diện về chính trị, tư tưởng, đạo đức cho sinh viên; đặc biệt các thầy, cô giáo phải là những tấm gương cho sinh viên noi theo. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị Trường Đại học Đà Lạt hãy tiếp tục gắn bó với địa phương, phối hợp với các sở, ban, ngành để đáp ứng nhiệm vụ chung và luôn là bộ phận không thể tách rời của tỉnh.
 
* Đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện các ban Tỉnh ủy và thành phố Đà Lạt đã đến thăm và chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt. 
 
Đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng tập thể CB, GV, CNV Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt
Đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng tập thể CB, GV, CNV Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt. Ảnh: Việt Hùng
 
Từ kết quả dạy và học cho thấy tay nghề của giáo viên nhà trường ngày càng được nâng cao. Tỷ lệ học viên, sinh viên ra trường tìm được việc làm đúng ngành sau khi tốt nghiệp đạt trên 85%, đạt nhiều thành tích qua các hội thi tay nghề học sinh, sinh viên toàn quốc. Đồng chí Trần Đức Quận đề nghị cán bộ, giáo viên Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt tiếp tục phát huy kết quả giảng dạy và học tập, trong đó, chú trọng công tác nghiên cứu giáo trình để thực hiện các chương trình đào tạo nghề cấp độ quốc tế và ASEAN; đồng thời, tạo điều kiện cho sinh viên vừa học tập, vừa nghiên cứu khoa học…
 
* Đồng chí Nguyễn Văn Yên - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và chúc mừng các thầy, cô giáo Trường THPT Chuyên Thăng Long - Đà Lạt. 
 
Ông Nguyễn Văn Yên chúc mừng Trường THPT chuyên Thăng Long. Ảnh: Văn Báu
Ông Nguyễn Văn Yên chúc mừng Trường THPT chuyên Thăng Long. Ảnh: Văn Báu
 
Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Yên đánh giá cao sự đoàn kết, tinh thần lao động miệt mài, say mê, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường THPT Chuyên Thăng Long. Đồng thời khẳng định: Trường THPT Chuyên Thăng Long luôn thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển giáo dục mũi nhọn trên nền giáo dục toàn diện; là nơi ươm mầm, bồi dưỡng tài năng, nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương, đất nước... Đồng chí đề nghị các thầy, cô giáo phải không ngừng nâng cao trình độ mọi mặt để rèn luyện cho học sinh kỹ năng tự học, tự nghiên cứu, tính tự lập, ham mê sáng tạo, phát triển tư duy nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và mũi nhọn. Qua đó, xây dựng một hình ảnh, một uy tín, một thương hiệu, một chất lượng riêng có của Trường THPT Chuyên Thăng Long. 
 
* Đồng chí K’Mák - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm Học viện Lục quân.
 
Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, Học viện Lục quân đã đào tạo hơn 44.000 cán bộ chỉ huy - tham mưu trung, cao cấp; 1.108 học viên cao học; 297 nghiên cứu sinh cùng hàng ngàn cán bộ quân sự cho 2 nước bạn Lào và Campuchia. Hiện nay, 100% cán bộ, giảng viên của Học viện có trình độ đại học, trong đó có 53,5% trình độ sau đại học với 72 tiến sĩ, 191 thạc sĩ, 4 chuyên khoa cấp 1. Học viện hiện có 1 giáo sư, 32 phó giáo sư, 1 nhà giáo ưu tú. Những năm gần đây, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo 3 khâu đột phá gồm: “Chất lượng giảng dạy tốt nhất; quản lý rèn luyện, học tập nghiêm nhất; kết quả đào tạo, nghiên cứu khoa học cao nhất”. Nhờ đó, Học viện Lục quân trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong quá trình đổi mới giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học, được Bộ Quốc phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao.
 
Tặng hoa các nhà giáo tiêu biểu của Học viện tại buổi lễ. Ảnh: Việt Quỳnh
Tặng hoa các nhà giáo tiêu biểu của Học viện tại buổi lễ. Ảnh: Việt Quỳnh
 
* Đồng chí Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm và tặng quà cho Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP Đà Lạt).
 
Trường THPT Bùi Thị Xuân được thành lập từ năm 1952, trong nhiều năm, Trường THPT Bùi Thị Xuân được biết đến như là một cái nôi đào tạo chất lượng giáo dục cả đại trà và mũi nhọn; các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao và các hoạt động khác đều thuộc tốp dẫn đầu trong ngành giáo dục. 
 
Năm 2012, trường chính thức được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia; trong quá trình dạy và học cũng đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh, Sở GD&ĐT cũng như của các cơ quan, ban ngành khác.
 
Ông Phan Văn Đa ghi nhận những thành tích của trường đạt được và khẳng định ngành giáo dục cũng như tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để trường có đủ thuận lợi trở thành một trung tâm giáo dục điểm không chỉ của TP Đà Lạt.
 
* Đồng chí Trần Ngọc Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú liên huyện phía Nam (huyện Đạ Tẻh) và chúc mừng các thầy cô giáo nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. 
 
Ông Trần Ngọc Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, tặng hoa chúc mừng các thầy, cô giáo Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú liên huyện phía Nam
Ông Trần Ngọc Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, tặng hoa chúc mừng các thầy, cô giáo Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú liên huyện phía Nam. Ảnh: Đông Anh
 
Trường hiện có 467 học sinh (gồm cả cấp II và cấp III) là con em đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Đạ Tẻh và một số huyện lân cận theo học. Nhiều năm liền, tập thể nhà trường luôn đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc và nhận được Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ năm học 2014 - 2015. Cơ sở vật chất của nhà trường luôn được quan tâm đầu tư xây dựng nên cơ bản đáp ứng được nhu cầu nuôi, dạy con em đồng bào dân tộc thiểu số theo học. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đến thăm Trường THCS Nam Ninh (xã Nam Ninh, huyện Cát Tiên). Tại các nơi đến thăm, ông Trần Ngọc Liêm đã đánh giá cao những nỗ lực của tập thể sư phạm nhà trường trong việc nuôi, dạy các em học sinh. Mặc dù còn gặp một số khó khăn nhưng cả hai trường đều đã vươn lên và đạt nhiều thành tích cao trong dạy và học. Phó Chủ tịch Trần Ngọc Liêm đã gửi đến các thầy, cô giáo lời chúc sức khỏe; động viên các thầy cô tiếp tục cố gắng khắc phục những khó khăn và học tập nâng cao trình độ chuyên môn để thực hiện công việc giảng dạy ngày càng tốt hơn và đạt nhiều thành tích cao.
 
* Ngày 18/11, Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) với sự tham dự của các thế hệ cán bộ, giáo viên của trường và 1.300 sinh viên đang theo học tại trường. Thầy và trò của trường đã cùng nhau ôn lại truyền thống “Tôn sư trọng đạo”; tặng hoa cho cán bộ, giảng viên, viên chức đã nghỉ hưu và đội ngũ cán bộ giáo viên, viên chức đang công tác tại Trường.
 
Bà Võ Thị Khiết -Phó Giám đốc Sở Nội vụ trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng
Bà Võ Thị Khiết - Phó Giám đốc Sở Nội vụ trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể
Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng. Ảnh: An Nhiên
 
Trong năm học 2015 - 2016, tiếp nối truyền thống hơn 35 năm hình thành và phát triển, Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng đã đạt được nhiều thành tích trong công tác đào tạo nguồn nhân lực y, dược cho tỉnh. Nhân dịp này, bà Võ Thị Khiết –Phó Giám đốc Sở Nội vụ, thay mặt Ban thi đua khen thưởng của tỉnh đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng.
 
TUẤN HƯƠNG - VIỆT HÙNG - HÀ LINH - VIỆT QUỲNH - TUẤN LINH - ĐÔNG ANH - AN NHIÊN