Cát Tiên: 137 hộ dân bị ảnh hưởng bởi việc khai thác cát trên sông Đồng Nai

04:12, 28/12/2016

Theo ngành chức năng huyện Cát Tiên, trong năm 2016, qua công tác kiểm tra, ngành chức năng huyện Cát Tiên đã phát hiện, xử phạt 47 trường hợp vi phạm các quy định về khai thác cát trên sông Đồng Nai, với số tiền hơn 125 triệu đồng.

Theo ngành chức năng huyện Cát Tiên, trong năm 2016, qua công tác kiểm tra, ngành chức năng huyện Cát Tiên đã phát hiện, xử phạt 47 trường hợp vi phạm các quy định về khai thác cát trên sông Đồng Nai, với số tiền hơn 125 triệu đồng. Cũng trong năm này, việc khai thác cát trên sông Đồng Nai đã làm ảnh hưởng đến 137 hộ dân sinh sống dọc sông Đồng Nai thuộc địa bàn thị trấn Cát Tiên và xã Quảng Ngãi. 
 
Qua kiểm tra, ngành chức năng cũng đã buộc Công ty TNHH Lâm Phong, Doanh nghiệp tư nhân Xuân Trường, Doanh nghiệp tư nhân Xuân Hà, Công ty cổ phần Giao thông Đồng Nai là những doanh nghiệp khai thác cát trên sông Đồng Nai, bồi thường thiệt hại cho các hộ dân bị ảnh hưởng với số tiền trên 1,3 tỷ đồng. Đồng thời, UBND huyện Cát Tiên chỉ đạo khắc phục những vị trí bị sạt lở do khai thác cát để đảm bảo đời sống, ổn định sản xuất cho người dân.
 
TRỊNH CHU