Tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trong lĩnh vực y tế

08:02, 10/02/2017

UBND tỉnh vừa chỉ đạo các sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lâm Đồng triển khai thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Y tế về việc tăng cường công tác phối hợp chỉ đạo trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trong lĩnh vực y tế...

UBND tỉnh vừa chỉ đạo các sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lâm Đồng triển khai thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Y tế về việc tăng cường công tác phối hợp chỉ đạo trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trong lĩnh vực y tế. Trong đó, chú trọng việc quản lý nhà nước, quy trình cấp phép về dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và các mặt hàng thuộc lĩnh vực quản lý của ngành Y tế, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. 
 
Trong năm 2016, ngành Y tế đã kiểm tra đột xuất 32 cơ sở hành nghề y dược tư nhân, phát hiện và xử phạt hành chính 18 cơ sở vi phạm các quy định về hành nghề y dược, với tổng số tiền phạt hơn 76 triệu đồng. Xử phạt 2 nhà thuốc tại huyện Đức Trọng 20 triệu đồng do hành vi bán lẻ thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng và thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc trong thời hạn 3 tháng. Xử phạt 13 quầy thuốc và đại lý thuốc với hành vi vi phạm Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc đã hết hạn với tổng số tiền phạt 52 triệu đồng. Xử phạt vi phạm hành chính đối với 1 dược sĩ trung học có hành vi vi phạm hành nghề khám chữa bệnh không có chứng chỉ hành nghề, cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động và bán lẻ các loại thuốc phải kê đơn mà không có đơn của bác sĩ với số tiền phạt hơn 80 triệu đồng. 
 
AN NHIÊN