Trưởng thôn hiến đất làm nhà văn hóa thôn

09:02, 08/02/2017

Là Trưởng thôn 2, xã Đạ Long, huyện Đam Rông, ông Dưng Gur Ha Long luôn gương mẫu trong mọi phong trào để góp phần xây dựng gia đình, quê hương phát triển.

Là Trưởng thôn 2, xã Đạ Long, huyện Đam Rông, ông Dưng Gur Ha Long luôn gương mẫu trong mọi phong trào để góp phần xây dựng gia đình, quê hương phát triển.
 
Đầu năm 2016, gia đình người Thôn trưởng thôn 2, xã Đạ Long, huyện Đam Rông là ông Dưng Gur Ha Long đã vì lợi ích chung của thôn mà đã hiến 300 m2 đất có giá trị hàng chục triệu đồng ở trên đó có một ngôi nhà tạm và đang trồng cà phê để xây dựng Nhà sinh hoạt cộng đồng thôn 2. Điều này đã góp phần giúp địa phương chuẩn bị tốt khâu mặt bằng để cùng với sự đầu tư 500 triệu đồng của Nhà nước xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng thôn 2. Ông Dưng Gur Ha Long - Thôn trưởng thôn 2, xã Đạ Long, huyện Đam Rông bày tỏ: “Tôi là người thôn trưởng thì tôi hiến đất để làm nhà sinh hoạt cộng đồng thôn. Muốn phát triển thì phải có nhà sinh hoạt cộng đồng để là nơi tuyên truyền các dự án đầu tư của Nhà nước cho nhân dân biết. Và tuyên truyền để nhân dân am hiểu về khoa học kỹ thuật để áp dụng vào sản xuất được tốt”.
 
Đặc biệt gia đình Thôn trưởng Ha Long đã hiến 300 m2 đất để xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng thôn 2, nhằm góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Đến nay, Nhà sinh hoạt cộng đồng thôn 2, xã Đạ Long mới được đầu tư xây dựng và đã hoàn thành giúp cho khoảng 80 hộ dân trong thôn có nơi tổ chức hội họp, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ cộng đồng được thuận lợi. Điều này, đã chấm dứt tình trạng những năm trước đây, vì chưa có nhà sinh hoạt cộng đồng, nên các hộ dân trong thôn thường mượn nhà dân để tổ chức sinh các hoạt động chung của thôn. 

 
Điều đặc biệt nữa, nhờ có nhà sinh hoạt cộng đồng được xây dựng mà Trưởng thôn Ha Long đã cùng Chi bộ, Ban Nhân dân thôn 2 có cơ sở vật chất đảm bảo để triển khai các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nhân dân trong thôn đoàn kết giúp đỡ nhau trong lao động sản xuất nâng cao đời sống gia đình cũng như góp phần giữ vững an ninh trật tự, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
 
Bằng tình cảm và sự sẻ chia với cộng đồng thôn 2 của người Trưởng thôn Ha Long đã được nhân dân trong thôn quý trọng, được cấp ủy, chính quyền xã Đạ Long đánh giá cao. Ông Dưng Gur Ha Jáck - Bí thư Đảng ủy xã Đạ Long, huyện Đam Rông ghi nhận: “Ở thôn 2, gia đình anh Long đã hiến đất để cùng với Nhà nước xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng thôn. Nhờ đó thôn đã có nơi để tổ chức sinh hoạt cộng đồng, tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương và là nơi tổ chức các hoạt động vui chơi cho các cháu nhỏ trong thôn. Tôi thấy đồng chí Long đã có nhiều sự đóng góp vào sự phát triển của thôn”.
 
Không chỉ gương mẫu hiến đất xây dựng Nhà sinh hoạt cộng đồng thôn 2, gia đình Thôn trưởng Ha Long còn tích cực làm ăn phát triển kinh tế. Hiện nay, gia đình ông đang đầu tư chăm sóc 2,5 ha cà phê, hơn 2 sào lúa nước và nuôi 1 con bò. Nhờ biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nên cây trồng, vật nuôi của gia đình phát triển tốt, hàng năm cho thu nhập bình quân 250 triệu đồng. Không chỉ có vậy, vợ chồng ông Ha Long còn thực hiện tốt chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình, chỉ sinh 2 con để nuôi dạy cho tốt. Cũng chính vì vậy, người Trưởng thôn 2, xã Đạ Long, huyện Đam Rông - Dưng Gur Ha Long luôn có được sự tin yêu của người dân địa phương.
 
ĐAM TRỌNG

Đặc biệt gia đình Thôn trưởng Ha Long đã hiến 300 m2 đất để xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng thôn 2, nhằm góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương.