Xe tải chở dây thép gai lật nhào gần vòng xoay

06:02, 14/02/2017

Khoảng 19h30' ngày 13/2, tại vòng xoay Phan Chu Trinh (TP Đà Lạt) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông khi chiếc xe tải BKS 49X-3773 (chưa rõ tài xế điều khiển) tông vào giữa con lươn sát vòng xoay rồi tự lật nhào. 

Khoảng 19h30’ ngày 13/2, tại vòng xoay Phan Chu Trinh (TP Đà Lạt) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông khi chiếc xe tải BKS 49X-3773 (chưa rõ tài xế điều khiển) tông vào giữa con lươn sát vòng xoay rồi tự lật nhào. 
 
Vụ tai nạn đã khiến hàng chục cuộn dây thép gai văng ra đường. Rất may, tại vị trí này không có người tham gia giao thông nên không xảy ra thương vong. Sau khi tự gây tai nạn, tài xế điều khiển chiếc xe tải trên rời khỏi hiện trường. Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP Đà Lạt đã có mặt để phân luồng giao thông, đồng thời điều động xe cứu hộ tới giải phóng hiện trường. 
 
Vòng xoay Phan Chu Trinh là nút giao thông có lưu lượng người qua lại rất đông, nơi đây thường xuyên xảy ra ùn tắc cục bộ vào giờ cao điểm của TP Đà Lạt. Theo phản ánh của người dân địa phương, tại đầu con lươn, dài khoảng 15 m, trên đường Phan Chu Trinh, sát vòng xoay, vào ban đêm thường xuyên xảy ra những vụ tai nạn giao thông vì người điều khiển các phương tiện tự tông phải đầu con lươn này. 
 
Thấy nhiều vụ tai nạn vào ban đêm có cùng nguyên nhân là người điều khiển các phương tiện tự tông vào đầu con lươn đường, đã không ít lần người dân địa phương gọi điện tới cơ quan chức năng đề nghị phải gắn bảng cảnh báo tại đầu con lươn trên. Tuy nhiên, đến nay vẫn không có biển cảnh báo nào được lắp đặt. Ban đêm, đèn điện đường tối, nhiều người đã tông phải con lươn, tự gây tai nạn. 
 
Theo người dân khu vực này, nếu có biển báo, từ xa khi đèn xe rọi vào biển báo sẽ phản quang, người điều khiển các phương tiện dễ dàng nhận ra giữa đường, phía trước, gần vòng xoay có con lươn để tránh.  
 
NGÔ KHẮC LỊCH