Trao giải thưởng 250 triệu đồng cuộc thi "Khởi nghiệp kinh doanh" 2017

02:03, 27/03/2017

(LĐ online) - Trường Đại học Yersin Đà Lạt vừa phối hợp với tổ chức L'Appel và Tập đoàn Pernod Ricard trao giải cuộc thi "Khởi nghiệp kinh doanh" năm 2017. Cuộc thi lần này thu hút hơn 40 dự án của sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và Trường Cao đẳng Công nghệ và Quản trị Sonadezi (Đồng Nai). 

(LĐ online) - Trường Đại học Yersin Đà Lạt vừa phối hợp với tổ chức L’Appel và Tập đoàn Pernod Ricard trao giải cuộc thi “Khởi nghiệp kinh doanh” năm 2017. Cuộc thi lần này thu hút hơn 40 dự án của sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và Trường Cao đẳng Công nghệ và Quản trị Sonadezi (Đồng Nai). 
 
Ban Tổ chức trao giải nhất cho dự án xuất sắc nhất
Ban Tổ chức trao giải nhất cho dự án xuất sắc nhất
Sau 3 vòng chấm, Ban Tổ chức đã chọn ra 9 dự án xuất sắc vào vòng chung kết. Với sự trình bày thuyết phục, dự án “Xây dựng mô hình nuôi trồng tảo xoắn tại làng K’nai, Lâm Đồng” của cựu sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt Nguyễn Thị Bích Trâm đã xuất sắc đoạt giải nhất với số tiền thưởng 120 triệu đồng; giải nhì thuộc về dự án “Xây dựng thương hiệu S Coffee” của nhóm tác giả Nguyễn Đình Thục Quyên và Đặng Đình Quý – Cựu sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt với số tiền thưởng 80 triệu đồng; giải ba trị giá 40 triệu đồng thuộc về dự án “Clever design” của tác giả Nguyễn Văn Huy - Sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 2 giải khuyến khích và 4 giải tiềm năng cho các dự án còn lại. 
 
Đây là năm thứ 6 tổ chức L’Appel và Tập đoàn Pernod Ricard tài trợ cho Trường Đại học Yersin Đà Lạt chương trình “Khởi nghiệp kinh doanh” với số tiền từ 250 - 290 triệu đồng/năm. Qua 5 năm tổ chức, cuộc thi đã giúp 29 dự án của các bạn sinh viên được thực hiện và đạt được những thành công nhất định. Ngoài ra, tổ chức L’Appel và tập đoàn Pernod Ricard còn tặng học bổng cho sinh viên vượt khó học giỏi của nhà trường mỗi năm hơn 260 triệu đồng.
 
Tuấn Hương