Chia sẻ rủi ro cùng khách hàng

09:04, 24/04/2017

Tiền để mua bảo hiểm không sinh lời bằng gửi tiết kiệm ngân hàng, lại càng không bằng đầu tư vào bất động sản, hoặc các dịch vụ, kinh doanh khác. Nhưng cái được lớn hơn nhiều tiền bạc, chính là "chiếc lá yêu thương" theo kiểu lá lành đùm lá rách và sự ấm áp tình thương khi bản thân gặp rủi ro trong cuộc sống...

Tiền để mua bảo hiểm không sinh lời bằng gửi tiết kiệm ngân hàng, lại càng không bằng đầu tư vào bất động sản, hoặc các dịch vụ, kinh doanh khác. Nhưng cái được lớn hơn nhiều tiền bạc, chính là “chiếc lá yêu thương” theo kiểu lá lành đùm lá rách và sự ấm áp tình thương khi bản thân gặp rủi ro trong cuộc sống. Quả vậy, khi đối chiếu với trách nhiệm đầy tính nhân văn, nhân đạo, Công ty BVNT Lâm Đồng từ nhiều năm qua đã đồng hành chia sẻ rủi ro với hàng trăm, hàng ngàn khách hàng tham gia bảo hiểm.
 
Chi trả rủi ro cho khách hàng. Ảnh: H.V.Mỹ
Chi trả rủi ro cho khách hàng. Ảnh: H.V.Mỹ
Ông Đặng văn Hậu - Trưởng phòng Hỗ trợ khách hàng, Công ty BVNT Lâm Đồng cho biết, từ ngày có mặt tại Lâm Đồng đến nay, công ty đã chia sẻ rủi ro với hàng ngàn khách hàng với số tiền chi trả quyền lợi rủi ro lên đến hàng trăm tỷ đồng. Chỉ tính từ năm 2016 đến hết quý I/2017, đã có 126 khách hàng được Công ty BVNT Lâm Đồng chi trả quyền lợi rủi ro với số tiền trên 15 tỷ đồng. Cùng đó, có 28 khách hàng là bố, mẹ mua bảo hiểm cho con gặp rủi ro không có khả năng tiếp tục đóng phí bảo hiểm, công ty đã đóng thay cho đến khi con cái họ đủ 18 tuổi sẽ được thanh toán toàn bộ quyền lợi đáo hạn, với số tiền hàng chục tỷ đồng. Không những được chi trả quyền lợi rủi ro, người thân của khách hàng tham gia bảo hiểm cũng được ấm lòng, khi thân nhân của họ trong ốm đau, hoạn nạn cũng được các tư vấn viên, các đại lý và đại diện lãnh đạo công ty đến thăm hỏi, động viên, an ủi... 
 
Có mặt tại buổi chi trả quyền lợi rủi ro cho khách hàng Võ Đức Lương (1993), thôn 13, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm vào ngày 25/1/2017, vợ của anh Lương cho biết: “Anh Lương tham gia mua sản phẩm bảo hiểm “An phát trọn đời” với mệnh giá 700 triệu đồng”, thời hạn đóng phí 15 năm, nhưng mới đóng phí được hai kỳ, mỗi kỳ 15,181 triệu đồng/kỳ/năm, thì ngày 19/1/2017, anh bị đuối nước qua đời. Nhận được tin báo, Công ty BVNT Lâm Đồng đã kịp thời chi trả quyền lợi rủi ro cho chồng tôi với số tiền 700 triệu đồng. Có được số tiền lớn như vậy, để hỗ trợ làm ăn, chăm nuôi con còn nhỏ là nguồn an ủi, động viên lớn đối với tôi. Nhưng nguồn an ủi động viên tôi còn lớn hơn số tiền tôi được nhận, chính là tình cảm của những tư vấn viên, lãnh đạo công ty đã dành cho tôi trong những ngày đau thương khi người chồng xấu số đột ngột ra đi”.
 
Cũng như vợ của anh Võ Đức Lương, chồng của khách hàng Nguyễn Thị Nhung (1977), tổ 7, thôn Thanh Bình, xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm xúc động cho biết: “Ngày 23/6/2015 và ngày 22/2/2016, vợ tôi tham gia hai sản phẩm bảo hiểm “An gia tài lộc” với tổng mệnh giá 130 triệu đồng và mới đóng phí được hơn 21 triệu đồng thì bị đột tử qua đời. Không những được chi trả quyền lợi rủi ro một sản phẩm với số tiền 73,5 triệu đồng, mà tôi còn được Công ty BVNT Lâm Đồng đóng thay phí bảo hiểm cho con tôi đến khi cháu đủ 18 tuổi sẽ được thanh toán toàn bộ quyền lợi đáo hạn với số tiền lên đến 300 triệu đồng. Với tôi, đó thật sự là niềm an ủi, động viên lớn và là sự biết ơn sâu sắc đối với Công ty BVNT Lâm Đồng, vì từ nay, bên cạnh cha con tôi luôn có sự đồng hành của công ty để con tôi được trưởng thành, khôn lớn, trở thành chỗ dựa cho gia đình”.
 
Không chỉ có người thân của hai khách hàng vừa nêu, mà còn nhiều người thân của hàng trăm, hàng ngàn khách hàng khác, khi thân nhân của họ tham gia bảo hiểm gặp rủi ro bệnh tật, ốm đau, qua đời cũng được Công ty BVNT Lâm Đồng thăm hỏi, động viên và tri ân bằng những tình cảm chân tình sâu lắng.Và, những khoản chi trả quyền lợi rủi ro tên đã giúp họ có điều kiện vượt lên nỗi đau mất mát, khắc phục khó khăn trong cuộc sống, thực hiện được những ước mơ, dự định còn dang dở của bản thân và người thân. Chẳng hạn đó là người thân của khách hàng Lê Thị Tuyết Trinh (1994), 162 Thi Sách, Phường 6, TP Đà Lạt; người thân của khách hàng Trần Thị Minh Hương, thôn Phú Thạnh, xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng; người thân của khách hàng Hoàng Văn Phong (1973), thôn 9, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm… Tất cả họ đều ghi nhận tình cảm, trách nhiệm mà Công ty BVNT Lâm Đồng đã dành cho người thân của mình khi gặp rủi ro trong cuộc sống.
 
Để tỏ lòng biết ơn và thể hiện lòng tin vào Công ty BVNT Lâm Đồng, nhiều khách hàng sau khi nhận được tiền chi trả quyền lợi rủi ro, đã dùng ngay số tiền đó mua những sản phẩm bảo hiểm có giá trị thiết thực trong cuộc sống. Cụ thể như người nhà của khách hàng Trần Thị Minh Hương, sau khi được Công ty BVNT Lâm Đồng chi trả quyền lợi rủi ro 200 triệu đồng, đã tham gia lại bảo hiểm với mức đóng phí 20 triệu đồng/kỳ/năm. Hay như chị Nguyễn Thị Hòa, thôn 9, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, sau khi nhận được số tiền chi trả quyền lợi rủi ro cho chồng 300 triệu đồng, đã không ngần ngại mua bảo hiểm “An phát trọn đời” cho 2 con còn nhỏ, với mức phí đóng hàng năm 20 triệu đồng... Sở dĩ họ không ngần ngại khi tiếp tục tham gia bảo hiểm là bởi họ luôn có lòng tin rằng: Công ty BVNT Lâm Đồng luôn đồng hành cùng sự phát triển đi lên của họ trong cuộc sống và sẵn sàng chia sẻ khi họ gặp rủi ro không lường trước được.
 
Điều muốn nói nữa là, ngoài việc chia sẻ rủi ro với những người tham gia bảo hiểm, Công ty BVNT Lâm Đồng còn dùng số tiền sinh lợi từ những khách hàng tham gia bảo hiểm để chia sẻ khó khăn và hỗ trợ cho những người yếu thế, thiếu may mắn trong xã hội. Đó là những món quà trao tận nơi cho những học sinh nghèo đến trường, những người dân ốm đau, bệnh tật, những cảnh đời khó khăn nghiệt ngã ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS mà công ty đã thực hiện từ nhiều năm nay.           
HOÀNG VƯƠNG MỸ