Đức Trọng tổ chức lễ kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ

11:07, 27/07/2017

(LĐ online) - Ngày 25/7, huyện Đức Trọng đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1974- 27/7/2017). Tham dự có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo các phòng ban, đơn vị, UBND các xã thị trấn trên địa bàn huyện.

* Truy tặng danh hiệu “Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 6 Mẹ
 
(LĐ online) - Ngày 25/7, huyện Đức Trọng đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1974- 27/7/2017). Tham dự có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo các phòng ban, đơn vị, UBND các xã thị trấn trên địa bàn huyện. Dự buổi lễ còn có các mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; các đồng chí thương bệnh binh tiêu biểu; thâm nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện. 
 
Trao quyết định truy tặng danh hiệu “Mẹ Việt Nam anh hùng” gia đình cho các mẹ VNAH
Trao quyết định truy tặng danh hiệu “Mẹ Việt Nam anh hùng” gia đình cho các mẹ VNAH
 
Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống đấu tranh vẻ vang của dân tộc ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; ý nghĩa của ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7. 
 
Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể huyện Đức Trọng luôn thực hiện tốt chủ trương và các chế độ, chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước; không ngừng chăm lo đời sống gia đình liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh trên địa bàn. 
 
Cũng tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Võ Văn Phương- Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, đã trao quyết định truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “ Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho  gia đình của 6  mẹ trên địa bàn huyện.
 
Dịp này, huyện cũng đã trao tặng 425 triệu đồng cho 10 gia đình chính sách khó khăn để xây dựng, sửa chữa nhà ở; tặng 76 phần quà cho các gia đình chính sách. Ngoài ra, BTC còn tặng giấy khen cho 12 tập thể có thành tích trong công tác đền ơn đáp nghĩa của huyện nhà và 5 cá nhân tiêu biểu là các thương binh đã có nhiều nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.
 
T.VŨ