Bạn đọc với Báo Lâm Đồng

10:08, 18/08/2017

Có thể nói, Báo Lâm Đồng - cơ quan ngôn luận của Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm Đồng thời gian qua đã chuyển tải nội dung thông tin về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội đến người dân. 

ĐỒNG CHÍ NGUYỄN TRỌNG ÁNH ĐÔNG - UVBTV TỈNH ỦY, CHỦ TỊCH UBMTTQVN TỈNH:
Phát huy vai trò phản biện của báo chí
 
Có thể nói, Báo Lâm Đồng - cơ quan ngôn luận của Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm Đồng thời gian qua đã chuyển tải nội dung thông tin về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội đến người dân. Sự gắn bó giữa cơ quan ngôn luận với khối mặt trận nhiều năm qua đã có tác dụng thúc đẩy, động viên, thể hiện sự gắn kết của MTTQ với mọi tầng lớp nhân dân. Kịp thời phản ánh, thông tin trên mặt báo về các mô hình nông thôn mới, đô thị văn minh. Phản ánh về cách đổi mới phương thức của mặt trận, đoàn thể, phong trào, các cuộc vận động do Trung ương phát động đã được tỉnh đầu tư, đúc rút kinh nghiệm, nhân rộng mô hình. 
 
Thời gian tới, báo cần có những chuyên trang, chuyên mục mang tính dài hơi, xuyên suốt để xác định rõ nội dung đổi mới trong cách làm của MTTQ và các đoàn thể. Báo cần có kế hoạch, chương trình tuyên truyền cụ thể mang tính bền vững, bám sát hơi thở cuộc sống, phản ánh từ cơ sở để giúp bạn đọc có cái nhìn khách quan, trung thực nhất. Báo Đảng địa phương phải thực sự là cầu nối chuyển tải những nội dung chỉ thị, nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. 
 
Một điểm chung giữa Báo và MTTQ đó là phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội theo tinh thần Quyết định 217 - 218 của Bộ Chính trị. Hy vọng rằng, trong thời gian đến vai trò phản biện của báo chí, trong đó có báo Đảng địa phương sẽ tiếp tục được phát huy. Và cũng hy vọng, cơ quan báo sẽ cùng với MTTQ tham gia vào mặt trận phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực… góp phần xây dựng chính quyền, đoàn thể vững mạnh, chính là để phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong vai trò “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”.
           
ĐỒNG CHÍ LÊ HOÀNG PHỤNG - ỦY VIÊN BTV TỈNH ỦY, BÍ THƯ THÀNH ỦY BẢO LỘC
Báo Lâm Đồng đã kịp thời thông tin nhiều chiều đến bạn đọc
 
Trong 40 năm qua và đặc biệt là thời gian gần đây, hoạt động của Báo Lâm Đồng, cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm Đồng, đã kịp thời phản ánh những thông tin về tình hình sản xuất, đời sống của nhân dân cũng như quá trình thực hiện các nghị quyết của tỉnh Đảng bộ, nghị quyết của Đảng bộ các cấp, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị nhằm phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng. Chính vì vậy, trên địa bàn TP Bảo Lộc, tất cả các tổ chức cơ sở đảng gồm trên 310 chi bộ và các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp đều tiếp nhận thông tin của Báo Lâm Đồng với một sự trân trọng và đã trở thành sinh hoạt thường xuyên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị. Chúng tôi thấy rằng, Báo Lâm Đồng đã có nhiều cố gắng, nỗ lực để kịp thời có thông tin nhiều chiều đến bạn đọc trên các lĩnh vực sản xuất, đời sống, tấm gương tiêu biểu cũng như những bài viết có tính chất đấu tranh với các tiêu cực trong đời sống xã hội. 
 
Về mặt hình thức và nội dung, trong quá trình phát triển, Báo Lâm Đồng đã có những cải tiến nhất định như tăng về số lượng phát hành, tăng số báo phát hành mỗi tuần, hình thức có cải tiến nhất định đã tạo được sự hấp dẫn hơn đối với người đọc. Nếu như trước đây, Báo Lâm Đồng phản ảnh có xu hướng thiên về mặt tích cực và các thành tựu thì những năm gần đây Báo cũng đã phản ảnh khách quan cả những vấn đề tiêu cực, những mặt chưa làm được trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị, từ đó giúp cho thông tin nhiều chiều nhằm hướng đến việc phát huy mặt tích cực, hạn chế mặt tiêu cực, mặt chưa tốt trong đời sống xã hội. Báo Lâm Đồng với tư cách là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Lâm Đồng nên các thông tin trên mặt báo được sự đón nhận của cán bộ, đảng viên như một kênh thông tin chính thống, từ đó, việc cập nhật thông tin hữu ích cho công tác và thực hiện nhiệm vụ của các tổ chức, cơ quan, đơn vị tốt hơn. 
 
Đối với những sự kiện quan trọng trên địa bàn Bảo Lộc, phản ánh của Báo có sự kịp thời và lan tỏa nhất định thông qua sự kết hợp giữa các hình thức báo viết, báo điện tử và sự liên kết thông tin đối với các tờ báo khác. Trong quá trình thông tin về các sự kiện thì phương thức hoạt động của đội ngũ phóng viên và sự tổ chức trang báo đã có nhiều cải tiến hấp dẫn hơn cả về hình thức lẫn nội dung. Báo Lâm Đồng cũng đã có sự nhanh nhạy khi hình thành cơ quan thường trú trên địa bàn TP Bảo Lộc, đã giúp cho việc tiếp cận thông tin nhanh hơn, kịp thời hơn. Thành ủy Bảo Lộc mà trực tiếp Ban Tuyên giáo đã có sự gắn kết thường xuyên với Văn phòng thường trú Báo Lâm Đồng tại Bảo Lộc để thông tin tất cả các hoạt động trên địa bàn hàng tuần, tháng, quý. Điều này đã giúp cho anh em phóng viên chủ động nắm được kế hoạch hoạt động của các cơ quan, đơn vị trong khối Đảng, mặt trận và chính quyền để phối kết hợp thực hiện tốt hơn nhiệm vụ thông tin.              
 
ĐỒNG CHÍ NGUYỄN DUY HẢI - BÍ THƯ HUYỆN ỦY LẠC DƯƠNG
Thông tin trên Báo Lâm Đồng mang lại hiệu quả tích cực đối với địa phương
 
Trong thời gian qua, Báo Lâm Đồng đã thường xuyên đưa tin, viết bài về huyện Lạc Dương, nội dung tuyên truyền đầy đủ, kịp thời, phản ánh toàn diện trên các lĩnh vực đời sống, kịp thời nhân cái tốt - dẹp cái xấu, đặc biệt là nêu gương, nhân rộng điển hình, chú trọng vào người đồng bào dân tộc thiểu số trong phát triển sản xuất, xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo, quản lý bảo vệ rừng… Bên cạnh đó, Báo đã phản ánh những kết quả nổi bật mà huyện Lạc Dương đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện và nâng cao đời sống người dân; bảo vệ tài nguyên rừng, đất đai, khoáng sản; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa tốt đẹp của địa phương. Báo luôn bám sát tình hình, phản ánh, đấu tranh với những hạn chế, yếu kém trong quản lý nhà nước của các cấp chính quyền địa phương, trong đó phải kể đến công tác quản lý bảo vệ rừng, đất đai, khoáng sản. Từ đó, giúp cho địa phương khắc phục kịp thời những hạn chế, quản lý ngày càng tốt hơn tài nguyên, thúc đẩy phát triển kinh tế, ổn định xã hội. 
 
Có thể nói rằng, những tin, bài, phóng sự mà Báo Lâm Đồng phản ánh, tuyên truyền về huyện Lạc Dương có hiệu ứng và hiệu quả tích cực đối với địa phương trong thời gian qua, góp phần rất lớn cùng với Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể từ huyện đến cơ sở, nhằm động viên, cổ vũ các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân trong việc khắc phục những hạn chế, khó khăn, phát huy những kết quả đạt được, nỗ lực, cố gắng hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của huyện trong thời gian qua.
 
Với vai trò rất lớn của Báo Lâm Đồng trong công tác tuyên truyền, động viên, cổ vũ, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, thời gian tới, đề nghị Báo Lâm Đồng tiếp tục quan tâm, bám sát tình hình thực tế của địa phương huyện Lạc Dương để có những tin, bài, phóng sự có giá trị về mặt thông tin, lý luận, tính chiến đấu cao và phù hợp với nhận thức của đại đa số người dân, góp phần đắc lực đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đi vào thực tiễn cuộc sống.                          
 
ĐỒNG CHÍ TRẦN THỊ CHÚC QUỲNH - BÍ THƯ TỈNH ĐOÀN LÂM ĐỒNG
Báo Lâm Đồng là cẩm nang với nhiều thông tin bổ ích đối với thanh niên
 
Đối với các cơ sở, tổ chức Đoàn các cấp trong tỉnh, thời gian qua, Báo Lâm Đồng được xem như một cẩm nang với nhiều thông tin bổ ích và thiết thực để sinh hoạt Đoàn. Rất nhiều mô hình hoạt động Đoàn, các cá nhân, tập thể thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực được Báo Lâm Đồng đăng tải nhanh chóng, kịp thời, dày dặn. Từ đây, các ĐVTN có thể theo dõi, học tập và nhân rộng những tấm gương về người hay, việc tốt. Bên cạnh đó, với mật độ phát hành dày, số lượng phát hành nhiều và tờ báo được phân bổ đến tận các thôn, xóm, khu dân cư, Báo Lâm Đồng tạo điều kiện cho các ĐVTN ở những vùng sâu, vùng xa có cơ hội tiếp cận những thông tin mới, hay, bổ ích để học hỏi và làm theo. Điều này cũng góp phần hỗ trợ tổ chức Đoàn các cấp thuận lợi hơn trong việc tuyên truyền, vận động ĐVTN tham gia vào các hoạt động Đoàn; giới thiệu về các mô hình, hoạt động, hay để khuyến khích các ĐVTN học tập những mô hình đó. 
 
Ngoài ra, nhờ các thông tin trên Báo Lâm Đồng mà lực lượng ĐVTN quan tâm hơn và có những phản ứng kịp thời, tích cực trước những sự kiện chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội của đất nước và địa phương....
 
Chúng tôi mong rằng trong thời gian tới, Báo Lâm Đồng sẽ tiếp tục là một kênh thông tin nhanh chóng, chính xác, đi sâu đi sát, cùng đồng hành với các chương trình, hoạt động của Tỉnh Đoàn. Không chỉ riêng các phóng viên phụ trách mảng Đoàn, Hội Thanh niên mà ngay cả các phóng viên khác cũng sẽ tiếp tục đồng hành với các hoạt động của cơ sở Đoàn các cấp, là nguồn cổ vũ, động viên kịp thời cho các tấm gương thanh niên khởi nghiệp, dám nghĩ dám làm trên địa bàn tỉnh.    
 
N.THU - Đ.ANH - T.HƯƠNG - V.QUỲNH