Vui hè cùng Donbosco

08:06, 22/06/2018

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, để mùa hè của các em thanh thiếu niên, nhi đồng thực sự được vui chơi thỏa thích sau khi kết thúc một năm học căng thẳng; Cộng đoàn Donbosco đã duy trì hoạt động hè bổ ích với phương châm "Cho người trẻ, với người trẻ, vì người trẻ"...

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, để mùa hè của các em thanh thiếu niên, nhi đồng thực sự được vui chơi thỏa thích sau khi kết thúc một năm học căng thẳng; Cộng đoàn Donbosco đã duy trì hoạt động hè bổ ích với phương châm “Cho người trẻ, với người trẻ, vì người trẻ”...
 
Các em học sinh, thanh thiếu niên tham gia “Vui hè cùng Donbosco”. Ảnh: N.T
Các em học sinh, thanh thiếu niên tham gia “Vui hè cùng Donbosco”. Ảnh: N.T

Chương trình nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho thiếu nhi, thanh thiếu niên phát triển năng khiếu, rèn luyện sức khỏe và giải trí sau một năm học tập căng thẳng, qua đó cũng để các bạn trẻ thuộc nhiều thành phần trong giáo phận, trong cộng đồng xã hội được giao lưu, gặp gỡ, học hỏi về kỹ năng sống và rèn luyện văn thể mỹ. Cộng đoàn Donbosco Đà Lạt nhiều năm qua đã phát huy tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn thành phố Đà Lạt. Các hoạt động chủ yếu mang tính chất giáo dục, thiện nguyện, không nặng về học phí. Dịp hè, từ tháng 6 đến hết tháng 7, tại số 4 Bùi Thị Xuân, Cộng đoàn tổ chức dạy các môn thể thao như bóng rổ, bóng đá, bóng chuyền...; các lớp năng khiếu như ghi ta, trống, các môn văn hóa dành cho lứa tuổi nhi đồng như Anh văn, vẽ, rèn chữ... Với phương pháp giáo dục hiện đại, không áp đặt, kết hợp giáo dục văn hóa toàn diện...; Donbosco Đà Lạt thu hút rất đông các em thanh thiếu niên tham gia học và vui chơi.
 
Linh mục Dương Quốc Huy, phụ trách hoạt động Vui hè cùng Donbosco cho biết: Hoạt động hè được duy trì nhiều năm qua nhằm hướng đến việc giáo dục và rèn luyện nhân bản cho người trẻ cả trên bình diện xã hội và Kitô giáo. Đồng thời, tạo môi trường để người trẻ giao lưu, gặp gỡ và xây dựng mối tương quan tốt đẹp trong tinh thần gia đình, sống đoàn kết, hy sinh, trách nhiệm. 
 
Hoạt động vui hè tại đây không phân biệt tôn giáo, lứa tuổi, hướng đến chăm lo đời sống tinh thần cho các em là chính, thông qua chính các môn thể thao, năng khiếu mà các em yêu thích đăng ký, lựa chọn tham gia học và vui chơi.
 
Hiện tại, hoạt động vui hè ở Donbosco thu hút 720 em đăng ký sinh hoạt thường xuyên với hơn 30 các tu sĩ trong Học viện, các bạn sinh viên Donbosco Đà Lạt, tình nguyện viên, giáo viên, cán bộ, nhân viên phục vụ giảng dạy, gồm cả các cộng tác viên là sinh viên các trường Đại học Đà Lạt, Đại học Yersin đến tham gia phục vụ hoạt động hè. Buổi chiều các em được vào sân chơi tự do, trong đó rất đông các em lớn tuổi từ 18 - 22 tham gia chơi bóng rổ, bóng đá với không khí vui vẻ.
 
Chia sẻ về môn thể thao bóng rổ thu hút rất đông các em tham gia, Linh mục Dương Quốc Huy cho biết: Qua môn bóng rổ, tôi nhận thấy các em tham gia rất vui, phấn khích, là cơ hội để các em nhận thấy mọi khía cạnh thực sự của bản thân qua các yếu tố tình cảm, thể chất và cạnh tranh. Đây cũng được đánh giá là một môn thể thao khiến toàn bộ cơ thể vận động, đốt cháy calo, tăng chiều cao; đòi hỏi kỹ năng cá nhân, làm việc nhóm và tốc độ. 
 
Tạo sân chơi cho thanh thiếu niên, nhà Dòng Donbosco đã tạo cho các bạn trẻ có một sân chơi lành mạnh, nhằm giúp cho người trẻ tránh xa được những yếu tố không tích cực như game hay sử dụng smartphone quá nhiều gây hư tổn mắt, đầu óc căng thẳng. Cộng đoàn đã đề ra những mục đích hoạt động vui hè một cách toàn diện về văn - thể - mỹ nhằm hướng dẫn và giáo dục nhân bản cho các bạn trẻ mỗi ngày một trở nên tốt hơn. Ngoài ra, tại đây sẽ tạo bầu không khí thân thiện, ấm cúng, nhằm chia sẻ và nâng đỡ, giúp người trẻ sống vui tươi - đoàn kết - hy sinh và trách nhiệm, góp phần giáo dục người trẻ thành con người toàn diện và hướng các em trở thành công dân tốt và lương thiện.
 
NGUYỆT THU