Đức Trọng: Trên 66% km đường huyện đạt chuẩn

08:09, 25/09/2018

Trên địa bàn huyện Đức Trọng có tổng số 118 km đường do huyện quản lý, đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện và kết nối tới trung tâm hành chính các xã trên địa bàn. Các tuyến đường do huyện quản lý gồm 9 tuyến, được quy hoạch là đường cấp IV miền núi, chiều rộng mặt đường 5,5 m, nền đường 7,5 m.

Trên địa bàn huyện Đức Trọng có tổng số 118 km đường do huyện quản lý, đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện và kết nối tới trung tâm hành chính các xã trên địa bàn. Các tuyến đường do huyện quản lý gồm 9 tuyến, được quy hoạch là đường cấp IV miền núi, chiều rộng mặt đường 5,5 m, nền đường 7,5 m. Hệ thống cầu, cống trên các tuyến đường huyện được xây dựng kiên cố, phù hợp với cấp đường quy hoạch. 100% km đường do huyện quản lý được bảo trì hàng năm.
 
Tuy nhiên, hiện có 78,2/118 km đường huyện đạt chuẩn theo quy hoạch, đạt tỷ lệ 66,27%. Số km đường chưa đạt chuẩn đã có kế hoạch đầu tư, là ĐH 6 (đường liên xã Phú Hội - Đa Quyn) đã được đưa vào kế hoạch vốn ODA; đường  ĐH 3 (Liên Nghĩa - Tân Hội - Tân Thành - Phú Hội) đã được đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn của Trung ương. Như vậy, sắp tới 100% km đường huyện Đức Trọng sẽ đạt chuẩn theo quy hoạch.
 
PHẠM LÊ