Văn hóa là nền tảng

08:05, 30/05/2019

Tại chương trình The Business Excellence Forum & Awards (BEFA) - Hội nghị Quốc tế về Kinh doanh và Trao giải Doanh nghiệp châu Á - Thái Bình Dương lần đầu tiên được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vừa qua, 4 doanh nghiệp Việt xuất sắc đã vượt qua nhiều đối thủ quốc tế để nhận các giải thưởng. Trong đó, Giải Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương thuộc về Công ty TNHH Tâm Thành Khang - Tổng đại lý Prudential tại Ðà Lạt.

Tại chương trình The Business Excellence Forum & Awards (BEFA) - Hội nghị Quốc tế về Kinh doanh và Trao giải Doanh nghiệp châu Á - Thái Bình Dương lần đầu tiên được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vừa qua, 4 doanh nghiệp Việt xuất sắc đã vượt qua nhiều đối thủ quốc tế để nhận các giải thưởng. Trong đó, Giải Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương thuộc về Công ty TNHH Tâm Thành Khang - Tổng đại lý Prudential tại Ðà Lạt.
 
Chị Huỳnh Thanh Tâm (Giám đốc Công ty TNHH Tâm Thành Khang - Tổng đại lý Prudential tại Đà Lạt) nhận giải thưởng tại chương trình The Business Excellence Forum & Awards (BEFA) - Hội nghị Quốc tế về Kinh doanh và Trao giải Doanh nghiệp châu Á - Thái Bình Dương lần đầu tiên được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vừa qua. Ảnh: H.My
Chị Huỳnh Thanh Tâm (Giám đốc Công ty TNHH Tâm Thành Khang - Tổng đại lý Prudential tại Đà Lạt) nhận giải thưởng tại chương trình The Business Excellence Forum & Awards (BEFA) - Hội nghị Quốc tế về Kinh doanh và Trao giải Doanh nghiệp châu Á - Thái Bình Dương lần đầu tiên được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vừa qua. Ảnh: H.My
 
BEFA là sự kiện diễn ra hàng năm tại 5 quốc gia trên thế giới: Úc, Hoa Kỳ, Bồ Đào Nha, Nam Phi và Anh Quốc, quy tụ hơn 2.000 người tham dự gồm lãnh đạo doanh nghiệp, doanh nhân, nhà huấn luyện, các chuyên gia,… Đây là cơ hội duy nhất để kết nối, trao đổi ý tưởng và tôn vinh những điều tuyệt vời nhất trong kinh doanh.
 
BEFA tôn vinh những thành tựu và giá trị, đóng góp của các doanh nghiệp và các chủ doanh nghiệp trên toàn thế giới để tìm ra “người xuất sắc nhất trong những người xuất sắc”. Những người có sự duy trì tăng trưởng trong kinh doanh cũng như những thành quả kinh doanh nổi bật thể hiện trong các lĩnh vực: sáng tạo, kết nối, giáo dục, đào tạo, xây dựng giá trị văn hóa và những kết quả tuyệt vời khác. Chương trình năm nay có 67 doanh nghiệp thuộc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đăng ký tham dự. Trong đó có 28 doanh nghiệp Việt Nam.
 
Về xây dựng văn hóa trong Công ty Tâm Thành Khang, đó không phải chuyện ngày một ngày hai. Đó là kết quả của một quá trình. Cụ thể, trong chiến lược kinh doanh, chị Huỳnh Thanh Tâm - Giám đốc Công ty TNHH Tâm Thành Khang, xác định: “Văn hóa là nền tảng có khả năng khơi dậy tiềm năng sáng tạo của con người - yếu tố quyết định của sự phát triển bền vững, là lợi thế cạnh tranh là tài sản vô giá của doanh nghiệp. Vì vậy, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp là vô cùng quan trọng”. Bởi vậy, việc xây dựng văn hóa trong doanh nghiệp được chị bắt đầu từ những điều nhỏ nhất: Là bảng nhắc nhở nhân viên từ chỗ để xe, các góc cầu thang, là câu khẩu hiệu “Chuyên nghiệp là đẳng cấp, uy tín là danh dự” đối với nhân viên. 
 
Văn hóa ở Tâm Thành Khang được bắt đầu từ việc thay đổi tư duy của chính những nhân viên làm việc nơi này. Chúng tôi có mặt ở Tâm Thành Khang, một ngày làm việc bình thường như bao ngày khác, từ sáng sớm, tiếng chào hỏi, cười nói đã rộn rã mọi góc phòng và đúng 7h45 nhân viên của tất cả phòng ban kể cả bộ phận bảo vệ, tạp vụ đều có mặt đông đủ cùng nhau tập thể dục, cùng nhau thực hiện những động tác Yoga cười. Bất cả ngày nắng hay mưa, nguồn năng lượng của ngày mới vẫn được mọi người tiếp cho nhau như thế. Và rồi không khí ấy, khí thế ấy tiếp tục được lan tỏa vào suốt buổi làm việc để các nhân viên chào hỏi, tiếp đón và chăm sóc khách hàng bằng sự nồng nhiệt, bằng nụ cười luôn nở trong chính mỗi trái tim.
 
Bên cạnh đó, chị Tâm cũng có sự thay đổi tư duy từ trong cách quản lý của mình. Không đặt nặng chỉ tiêu, những con số mà chị chú tâm hơn vào từng nhân viên của mình trong cách họ ứng xử, cách họ yêu thương chia sẻ lẫn nhau. Từ đó, chị khơi gợi, phát triển nội lực nơi họ để mỗi người được phát huy hết khả năng, thế mạnh của mình và công việc cũng dần theo đó phát triển. Trên bước đường thay đổi đó không dễ dàng, chị cũng gặp những khó khăn, những trăn trở của riêng mình và chị quyết định đánh đổi để có được thành quả như ngày hôm nay. Đó là trăn trở quyết định thay đổi những nhân sự kinh nghiệm lâu năm nhưng thiếu nhiệt huyết và hòa nhập bằng thế hệ trẻ năng động, nhiệt huyết, ham học hỏi là một trong những việc được xem như “thay máu” cho Tâm Thành Khang. Nhưng như vậy chưa đủ, bản thân người lãnh đạo công ty như chị Tâm vẫn đang tiếp tục học, học mỗi ngày để phát triển bản thân. Và chị cũng đi học nhiều hơn, tham gia nhiều khóa huấn luyện dành cho lãnh đạo các doanh nghiệp. Không chỉ trau dồi kiến thức cho bản thân, chị trau dồi cho cả đội ngũ bằng cách đưa những khóa học có khả năng thay đổi tầm nhìn, khẳng định giá trị văn hóa, giúp con người tốt lên về tận Đà Lạt để dạy cho cán bộ, nhân viên trong công ty. “Chúng tôi hiểu rằng việc đồng hành cùng nhau sẽ tạo nên những sức mạnh giúp vượt qua mọi thử thách. Không chỉ là một công ty, Tâm Thành Khang Prudential Đà Lạt là một gia đình. Tâm Thành Khang xây dựng nền tảng văn hóa công ty từ những hoạt động tập thể, từ đó tạo ra sự gắn kết và yêu thương trong chính những nhân viên của văn phòng”, chị Tâm khẳng định. “Một đội nhóm, một giấc mơ” - đã từng là chủ đề của công ty chị. Và đó là dòng chảy xuyên suốt. Đội ngũ của chị, giờ chính là giấc mơ mà chị mong muốn bao lâu nay.
 
Câu nói nổi tiếng “Người tài giỏi sẽ chiến thắng trò chơi, nhưng tinh thần đồng đội và trí óc sẽ giành chức vô địch” của Michael Jordan, là điều mà người phụ nữ chèo lái con thuyền Tâm Thành Khang tâm huyết. Và trước mỗi thành công của Tâm Thành Khang chị vẫn luôn cảm thấy biết ơn và yêu quý những đồng đội của mình.
 
HOÀNG MY