Nhiệt huyết của cô giáo làm công tác công đoàn

08:06, 12/06/2019

Trong gần 30 năm gắn bó với sự nghiệp ""trồng người"" thì gần nửa thời gian ấy cô giáo Liêng Jrang Mary - Trường THCS&THPT Ðạ Sar (huyện Lạc Dương) tham gia công tác công đoàn. Không chỉ là một cô giáo hết lòng với từng con chữ, cô còn là một chủ tịch công đoàn nhiệt huyết.

Trong gần 30 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người” thì gần nửa thời gian ấy cô giáo Liêng Jrang Mary - Trường THCS&THPT Ðạ Sar (huyện Lạc Dương) tham gia công tác công đoàn. Không chỉ là một cô giáo hết lòng với từng con chữ, cô còn là một chủ tịch công đoàn nhiệt huyết.
 
Cô giáo Liêng Jrang Mary luôn nhiệt huyết với công tác công đoàn
Cô giáo Liêng Jrang Mary luôn nhiệt huyết với công tác công đoàn
Về Trường THCS&THPT Đạ Sar, hỏi cô Liêng Jrang Mary thì hầu như ai cũng nhận xét: “Cô là trung tâm tập hợp nhà giáo, người lao động, là người góp phần xây dựng khối đoàn kết vững mạnh của nhà trường”. Điều đó khá dễ hiểu bởi qua hơn 14 năm tham gia công tác công đoàn thì 12 năm cô Mary làm chủ tịch. Với trăn trở “làm sao để tổ chức công đoàn cùng góp phần tạo không khí vui vẻ trong nhà trường, tạo sự gắn kết giữa các đoàn viên?”, cô Mary luôn suy nghĩ và tìm cách để hoạt động công đoàn thêm phong phú. Hầu như những buổi sinh hoạt trong các ngày lễ 8/3, 20/10/ 20/11… ở Trường THCS&THPT Đạ Sar không lần nào giống lần nào, đều có sự đổi mới và tạo không khí cuốn hút sự tham gia của cán bộ, nhà giáo và người lao động. 
 
Để luôn là người “thắp lửa” các phong trào, cô Mary thường xuyên tổ chức, động viên nhà giáo, người lao động tham gia tích cực các hoạt động của trường. Đồng thời, nữ chủ tịch công đoàn nhiệt huyết này là người đại diện trong việc đảm bảo quyền lợi chính trị, kinh tế, văn hóa cho người lao động. Chính cô làm đầu mối liên lạc giữa các đoàn viên, người lao động với Hiệu trưởng, tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của người lao động, đoàn viên để có đề xuất với Ban giám hiệu giải quyết đúng chế độ và các qui định theo quy chế được đề ra. 
 
“Là Chủ tịch công đoàn, khi xây dựng các kế hoạch hoạt động, tôi đều trao đổi cùng Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn để xin ý kiến tìm biện pháp tối ưu, nhằm đảm bảo cho các hoạt động của nhà trường được thực hiện một cách hiệu quả như việc duy trì sĩ số học sinh, nâng cao chất lượng dạy học, có tỉ lệ tốt nghiệp lớp 12 cao hơn mấy năm trước. Để làm được điều này, tôi luôn cố gắng nắm bắt thông tin kịp thời, điều chỉnh từng năm cho phù hợp với kế hoạch đề ra, luôn học hỏi ở trường bạn cái tốt, cái hay, áp dụng những điều phù hợp với tình hình đặc thù của nhà trường. Tôi cùng BCH Công đoàn thường xuyên động viên cán bộ, giáo viên tham gia các phong trào thi đua của nhà trường, của ngành tổ chức. Mỗi đợt thi đua đều có tổng kết trao giải thưởng, dù ít ỏi nhưng được đông đảo đoàn viên công đoàn tham gia”, cô Mary chia sẻ.
 
Vừa là cán bộ công đoàn lại vừa đảm nhiệm chuyên môn, để hoàn thành nhiệm vụ được giao, cô Mary luôn sắp xếp hợp lí thời gian làm việc. Cô được Công đoàn ngành Giáo dục Lâm Đồng tặng giấy khen suốt 8 năm liền đạt danh hiệu chủ tịch công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng giấy chứng nhận “Giỏi việc trường - đảm việc nhà”, cô trúng cử vào BCH Công đoàn ngành Giáo dục Lâm Đồng 2 nhiệm kỳ. Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường THCS&THPT Đạ Sar suốt 12 năm là CĐCS vững mạnh cấp tỉnh. Bên cạnh đó, cô cũng không quên trách nhiệm của người phụ nữ trong gia đình, cô cùng chồng xây dựng gia đình hạnh phúc và nuôi dạy hai con ăn học đến nơi đến chốn. 
 
“Cô Mary như một người cô, một người chị cả thân thiết trong tập thể sư phạm nhà trường. Được giao nhiệm vụ gì cô cũng cố gắng hoàn thành xuất sắc. Cô trở thành một tấm gương sáng cho đồng nghiệp noi theo”, thầy Nguyễn Song Hồ - Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Đạ Sar cho biết.
 
VIỆT HÙNG