Đà Lạt có những đêm nhạc Acoustic gây quỹ trồng cây

10:06, 11/06/2019

(LĐ online) - Từ giữa tháng 4/2019, cứ mỗi 2 tuần 1 lần vào thứ Bảy, tại quảng trường trung tâm Hòa Bình, diễn ra sự kiện âm nhạc Acoustic từ 20h00 – 22h00. Đây là hoạt động cộng đồng, do Vietravel Chi nhánh Đà Lạt phối hợp với Nhóm nhạc The Song, Công ty CP Du lịch Lâm Đồng (Dalattourist), Công ty CP Dược Lâm Đồng (Ladophar), Công ty tổ chức sự kiện Cao Sang, Dalat Marketing... phối hợp tổ chức. 

(LĐ online) - Từ giữa tháng 4/2019, cứ mỗi 2 tuần 1 lần vào thứ Bảy, tại quảng trường trung tâm Hòa Bình, diễn ra sự kiện âm nhạc Acoustic từ 20h00 - 22h00. Đây là hoạt động cộng đồng, do Vietravel Chi nhánh Đà Lạt phối hợp với Nhóm nhạc The Song, Công ty CP Du lịch Lâm Đồng (Dalattourist), Công ty CP Dược Lâm Đồng (Ladophar), Công ty tổ chức sự kiện Cao Sang, Dalat Marketing... phối hợp tổ chức. 
 
Ban nhạc The Song
Ban nhạc The Song
Mỗi chương trình có một chủ đề riêng về phần âm nhạc. Như, với chủ đề “Tháng năm rực rỡ”, nhóm nhạc The Song biểu diễn những bài hát quốc tế gắn liền với tuổi thơ hay tuổi trẻ, hoặc các bài hit của rất nhiều ca sĩ, nhạc sĩ, band nhạc, nhạc phim, như “My love”, “The Beatles”, “My Heart Will Go On”…; bài hát của các ca sĩ nổi tiếng một thời trên Làn sóng xanh như Mỹ Tâm, Lam Trường, Hồng Nhung, Phương Thanh,…
 
Nhạc ACOUSTIC là thể loại nhạc chỉ sử dụng, hoặc chủ yếu sử dụng các nhạc cụ mộc, hoặc cổ điển; trái ngược với việc sử dụng các nhạc cụ điện tử. Việc sử dụng từ ACOUSTIC này xuất hiện sau sự ra đời của các nhạc cụ điện tử, như là đàn guitar điện, violon điện, organ điện và đa nhạc cụ. Thường được hiểu nôm na là “nhạc mộc”, nhưng Acoustic đang là trào lưu được yêu thích trong đời sống giải trí của các tầng lớp nhân dân. Mỗi chữ trong từ ACOUSTIC đều có ý nghĩa rất tuyệt vời. Đó là: A - Agreeable - dễ chịu, C - Creative - sáng tạo, O - Ordinary - bình dân, U - Unlimited - không giới hạn, S - Simple - mộc mạc, T - Truthful - chân thật, I - Inspired - cảm hứng, C - Characteristic - cá tính.

Trong mỗi đêm nhạc Acoustic, Ban tổ chức đều kết hợp Chương trình “Make your spring” – nhằm kêu gọi góp quỹ trồng thêm cây xanh cho thành phố. Trên sân khấu chuẩn bị sẵn một Backdrop hình cây hoa Mai Anh Đào và các Sticker hình hoa đào để dán lên Backdrop. Mỗi Sticker trị giá 50.000 đồng. Khán giả tham gia mua Sticker hoa đào dán lên Backdrop. Sau khi kết thúc chuỗi chương trình, tổng số tiền thu được từ việc bán các Sticker sẽ được dùng làm kinh phí tổ chức trồng 1.000 cây Mai Anh Đào tại một khu vực thích hợp. 

 
Đặc biệt, mỗi khán giả mua trên 5 Sticker sẽ được miễn phí Tour du lịch mang tên “Ký ức Đà Lạt” với các điểm tham quan trong thành phố là: Biệt điện Trần Lệ Xuân, Nhà thờ Domaine De Marie, Cửa hàng Quà tặng sức khỏe Ladophar, Vườn Hoa Minh Tâm, Nhà Ga Đà Lạt, Dinh Tỉnh Trưởng, Cafe Là Việt. Sau 3 tháng (tháng 4, 5, 6) gây dựng kinh phí, xây dựng chiến dịch truyền thông, sẽ có một buổi lễ trồng cây được tổ chức với sự tham dự của nhân dân, du khách…
 
Ông Lê Tăng Trọng Nghĩa – Phó Giám đốc Vietravel Chi nhánh Đà Lạt, cho biết: Sự kiện âm nhạc Acoustic và Chương trình trồng cây là hoạt động cộng đồng, với mong muốn tạo sự chú ý cho du khách và người dân địa phương về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường; góp phần xây dựng hình ảnh thành phố Đà Lạt tươi mới và đầy sức sống đang hướng đến tương lai; lan tỏa du lịch bền vững và có trách nhiệm thông qua hoạt động tôn tạo cảnh quan; xã hội hóa các công trình phục vụ cộng đồng cùng người dân địa phương và du khách… 
 
Theo ông Hoàng Ngọc Huy – Trưởng phòng Quản lý Du lịch (Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Lâm Đồng): Sự kiện âm nhạc và gây quỹ tổ chức trồng cây giúp người dân và du khách cùng ý thức xây dựng thành phố Đà Lạt xanh, sạch, đẹp và rực rỡ hơn; đồng thời, đưa các hoạt động giao lưu văn hóa, giải trí đến người dân địa phương và du khách vào mỗi cuối tuần, là hoạt động có ý nghĩa. Chương trình tổ chức ở ngoài trời, giúp cho nhân dân và du khách dễ tiếp cận, giao lưu. Thể loại âm nhạc Acoustic (nhạc mộc) gần gũi và dễ gây thiện cảm…Tuy nhiên, sự kiện này có thể tạo không khí lôi cuốn, hào hứng hơn nữa, nếu kết hợp được với nhiều nhóm nhạc và sử dụng nhiều loại nhạc cụ để tạo nên chất liệu nghệ thuật phong phú hơn.
 
Chương trình thu hút đông đảo người dân và du khách
Chương trình thu hút đông đảo người dân và du khách

 

Các bạn trẻ thích thú hưởng ứng chương trình “Make your spring”
Các bạn trẻ thích thú hưởng ứng chương trình “Make your spring”
NHẬT QUÂN