Phát động ủng hộ Quỹ ''Đền ơn đáp nghĩa'' TP Đà Lạt

11:07, 27/07/2020

(LĐ online) - Sáng 27/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Lạt và Ban Vận động Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" TP đã tổ chức phát động ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" TP Đà Lạt năm 2020. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2020).

(LĐ online) - Sáng 27/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Lạt và Ban Vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” TP đã tổ chức phát động ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” TP Đà Lạt năm 2020. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2020).
 
Đồng chí Huỳnh Thị Thanh Xuân – Bí thư Thành ủy Đà Lạt và đồng chí Trần Duy Hùng – Phó Bí thư Thành ủy Đà Lạt ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”
Đồng chí Huỳnh Thị Thanh Xuân – Bí thư Thành ủy Đà Lạt và đồng chí Trần Duy Hùng – Phó Bí thư Thành ủy Đà Lạt ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”
 
Ủy ban MTTQ và Ban Vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” kêu gọi, mỗi cán bộ công nhân viên chức, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các cơ sở tôn giáo, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài TP Đà Lạt phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tích cực tự nguyện hưởng ứng ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” TP Đà Lạt với tinh thần cao nhất. Qua đó, nhằm thể hiện tình cảm, lòng biết ơn và sự tri ân sâu sắc với những người đã hy sinh xương máu bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc. 
 
Từ nguồn Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” này sẽ tổ chức các hoạt động thiết thực, như: Phụng dưỡng, chăm sóc các Mẹ Việt Nam Anh hùng, xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa, đỡ đầu con em của thương binh, liệt sĩ, trợ cấp, hỗ trợ thường xuyên các gia đình chính sách, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho những người có công với Cách mạng.
 
Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Lạt cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Đà Lạt đã tham gia ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” với số tiền ban đầu thu được là trên 242 triệu đồng. 
 
Mọi đóng góp xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” TP Đà Lạt năm 2020 xin gửi vào tài khoản tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Lâm Đồng hoặc trực nộp trực tiếp tại Phòng Lao động Thương binh và Xã hội TP Đà Lạt. 
 
Được biết, hiện nay, TP Đà Lạt có trên 3.000 người thuộc đối tượng chính sách. Tuy nhiên, còn rất nhiều gia đình chính sách, người có công gặp khó khăn về đời sống, nhà ở và sức khỏe bị ảnh hưởng do hậu quả của chiến tranh để lại cần được giúp đỡ.
 
ĐAM TRỌNG