Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tiếp nhận 70 đơn vị máu từ Ngày hội 'Giọt hồng báo hiếu'

07:08, 16/08/2020

(LĐ online) - Ngày 16/8, Điểm hiến máu cố định tại Văn phòng Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) với chủ đề "Giọt hồng báo hiếu". 

(LĐ online) - Ngày 16/8, Điểm hiến máu cố định tại Văn phòng Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) với chủ đề “Giọt hồng báo hiếu”. 
 
Người tình nguyện tham gia hiến máu tại Điểm HMTN cố định Hội CTĐ tỉnh
Người tình nguyện tham gia hiến máu tại Điểm HMTN cố định Hội CTĐ tỉnh
 
Ngày hội đã tiếp nhận 70 đơn vị máu cung cấp cho Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng dự trữ đảm bảo nguồn máu cho hoạt động cấp cứu, điều trị trong tình hình dịch bệnh Covid-19. 
 
Như thường lệ vào Chủ nhật của tuần thứ 2 hàng tháng, tại điểm hiến máu cố định của Hội CTĐ tỉnh diễn ra hoạt động HMTN theo chủ đề hàng tháng. Duy trì hoạt động được 2 năm qua, Điểm HMTN cố định do Hội CTĐ tỉnh và Hội CTĐ TP Đà Lạt tổ chức với lực lượng nòng cốt tham gia HTMN là đội ngũ cán bộ, giáo viên của tất cả các trường học trên địa bàn TP Đà Lạt.
 
Từ đầu năm đến nay, Điểm HMTN cố định vẫn duy trì mỗi tháng 1 lần để đảm bảo nguồn máu cung cấp cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ông Đỗ Hoàng Tuấn –Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: “Người HMTN như đã quen cách tổ chức hiến máu thời Covid -19, tự động rửa tay bằng nước sát khuẩn và đeo khẩu trang, tự giãn cách, rất văn minh và dễ thương. Mỗi người tham gia HMTN đều suy nghĩ hiến máu những ngày thường đã quý lắm rồi thì hiến máu trong tình hình dịch bệnh Covid-19 này còn quý giá gấp nhiều lần. Nếu ai cũng sợ Covid-19 mà không tham gia HMTN thì lấy máu đâu để cấp cứu và điều trị bệnh nhân. Hiểu được điều này nên mới 8 giờ 30 sáng đã có gần 50 người đến hiến máu. Cảm ơn tất cả anh chị em đã đến tham gia hiến máu. Phần lớn người đến HMTN là các tình nguyện viên tiếp cận thông tin qua mạng facebook và zalo do Hội CTĐ Lâm Đồng kết nối và lan tỏa nghĩa cử cao đẹp”.
 
AN NHIÊN