Bảo Lâm: Biểu dương 33 điển hình trong Phong trào thi đua "Dân vận khéo"

07:10, 09/10/2020

(LĐ online) - Chiều 9/10, Huyện ủy Bảo Lâm đã tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng và tổng kết, biểu dương các mô hình, điển hình "Dân vận khéo" giai đoạn 2015 - 2020.

(LĐ online) - Chiều 9/10, Huyện ủy Bảo Lâm đã tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng và tổng kết, biểu dương các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” giai đoạn 2015 - 2020.
 
Đồng chí Phạm Thị Phúc - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng Ban Dân vận Huyện ủy Bảo Lâm
Đồng chí Phạm Thị Phúc - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng Ban Dân vận Huyện ủy Bảo Lâm
 
Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 90 năm công tác dân vận của Đảng; đồng thời, nêu bật những thành tích vẻ vang của công tác dân vận trong thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. 
 
Kế thừa và phát huy truyền thống công tác dân vận của Đảng, thời gian qua, Phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã được cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể huyện Bảo Lâm quan tâm thực hiện và đạt nhiều kết quả nổi bật trên tất cả các lĩnh vực. Các mô hình “Dân vận khéo” từ huyện đến cơ sở đã phát huy hiệu quả thiết thực trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể và các tầng lớp Nhân dân về công tác dân vận trong tình hình mới; khơi dậy được nhiều việc làm thiết thực có ý nghĩa trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân. 
 
Biểu dương các tập thể có thành tích xuất sắc trong Phong trào “Dân vận khéo”
Biểu dương các tập thể có thành tích xuất sắc trong Phong trào “Dân vận khéo”
 
Công tác Dân vận được triển khai lồng ghép vào các chương trình, dự án phát triển kinh tế, các chính sách an sinh xã hội, các cuộc vận động lớn, các phong trào thi đua đi vào cuộc sống, đóng góp tích cực cùng Đảng bộ huyện Bảo Lâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch vững mạnh.
 
Trong giai đoạn 2015 - 2020, thông qua công tác dân vận, huyện Bảo Lâm đã xây dựng và nhân rộng được 184 mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực. Thông qua công tác dân vận, trong 5 năm qua, Ban Dân vận Huyện ủy Bảo Lâm đã cùng các cấp, các ngành vận động các tầng lớp nhân dân đóng góp 302 tỷ đồng cùng hàng chục ngàn ngày công thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. 
 
Từ đó, có những đóng góp quan trọng cùng Đảng bộ và chính quyền huyện Bảo Lâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra. Đến nay, nhiều phong trào, mô hình và điển hình dân vận khéo như “Cựu chiến binh gương mẫu”, “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”, “Khu dân cư kiểu mẫu”, “5 không, 3 sạch”, “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền”, “Giáo họ không có tội phạm và tệ nạn xã hội”, “Giáo xứ an toàn giao thông” và hiến máu tình nguyện… không ngừng phát huy hiệu quả và ngày càng được nhân rộng tạo sức lan tỏa trong đời sống Nhân dân.
 
Biểu dương các cá nhân điển hình trong Phong trào “Dân vận khéo”
Biểu dương các cá nhân điển hình trong Phong trào “Dân vận khéo”
 
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Trung Kiên - Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể trong phong trào “Dân vận khéo” thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, Ban Dân vận Huyện ủy và các ban ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn tục quán triệt quan điểm của Đảng về công tác dân vận và lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, gắn với thực hiện có hiệu quả Nghị Nghị quyết Trung ương IV (khóa XII) và Chỉ thị 05 “Về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Nâng cao chất lượng, hiệu quả của phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân, tạo động lực mạnh mẽ, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bảo Lâm lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề tra.
 
Dịp này, UBND huyện Bảo Lâm đã biểu dương, khen thưởng 17 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2015 - 2020.
 
HẢI ĐƯỜNG