Thêm nhiều tấm lòng hướng về miền Trung

06:10, 19/10/2020

(LĐ online) - Thấu hiểu được những mất mát, đau thương mà người dân khúc ruột miền Trung đang phải gánh chịu do thiên tai bão lũ, hàng trăm bạn trẻ tại TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm đang chung tay đóng góp và vận động các nhà hảo tâm hướng về người dân miền Trung ruột thịt...

(LĐ online) - Thấu hiểu được những mất mát, đau thương mà người dân khúc ruột miền Trung đang phải gánh chịu do thiên tai bão lũ, hàng trăm bạn trẻ tại TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm đang chung tay đóng góp và vận động các nhà hảo tâm hướng về người dân miền Trung ruột thịt. Họ đang cùng nhau trên những chuyến xe thiện nguyện thẳng tiến đưa hàng ngàn phần quà hướng về người dân các tỉnh miền Trung đang gồng mình chống chọi với lũ dữ.
 
Xe từ thiện từ Bảo Lộc xuất phát ra miền Trung giúp đỡ bà con vùng lũ
Xe từ thiện từ Bảo Lộc xuất phát ra miền Trung giúp đỡ bà con vùng lũ
 
Với 14 thành viên tại TP Bảo Lộc, nhóm bạn trẻ do anh Nguyễn Anh Tuấn khởi xướng đã cùng nhau đóng góp mỗi người 20 triệu đồng mua gạo, mì tôm, áo mưa, áo phao và các nhu yếu phẩm chất lên xe tải tức tốc thẳng tiến ra cứu người dân miền Trung. Đoàn cứu trợ của anh Tuấn rời Bảo Lộc lúc 15 giờ ngày 18/10 mang theo hơn 800 phần quà đang hướng về người dân huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị). Liên lạc qua điện thoại, anh Nguyễn Anh Tuấn cho biết, đến 16 giờ ngày 19/10, đoàn xe cứu trợ của các anh đã vào tỉnh Thừa Thiên Huế. “Hiện tại, trời đang mưa lớn, nhiều đoạn trên Quốc lộ 1 qua Huế nước ngập tràn đường. Xe chở hàng hóa nặng, nên di chuyển rất chậm và anh em chúng tôi thay phiên nhau chạy. Mong rằng tối nay, xe sẽ tới Quảng Trị. Hiện tại, ở Bảo Lộc, anh em chúng tôi cũng đã gom được gần 1.000 phần quà nữa. Chúng tôi sẽ cố gắng tới nơi trao quà xong cho bà con vùng lũ Hải Lăng càng sớm càng tốt. Sau đó, sẽ quay đầu xe để tiếp tục kịp vận chuyển chuyến hàng thứ 2 ra với bà con miền Trung” – anh Anh Tuấn cho hay.
 
Theo anh Nguyễn Anh Tuấn, nhiều ngày qua, theo dõi tình hình bão lũ ở miền Trung, anh thấu hiểu được những mất mát, đau thương mà người dân miền Trung nói chung và Quảng Trị nói riêng đang phải gồng mình gánh chịu. Giờ đây khắp cả nước đang chung tay hướng về khúc ruột miền Trung và anh cũng muốn góp một phần nhỏ bé hướng tới người dân vùng lũ. 
 
Chứng kiến cảnh người dân miền Trung đang gồng mình khóc thét giữa bốn bề mênh mông nước. Rồi lũ quét, sạt lở đất khiến biết bao cán bộ, chiến sĩ và người dân bị chôn vùi làm ai ai cũng nghẹn lòng thương xót. Trước hoàn cảnh đau xót của đồng bào miền Trung đang phải chịu đựng, tôi và bạn bè rủ nhau đóng góp mỗi người 20 triệu đồng mua nhu yếu phẩm chở ra giúp bà con. Mong rằng, những phần quà nhỏ bé của 14 anh em chúng tôi và cả các nhà hảo tâm đóng góp sẽ giúp người dân miền Trung vơi bớt những mất mát đau thương” – anh Nguyễn Tuấn Anh hy vọng.
 
Cùng với nhóm từ thiện của anh Nguyễn Tuấn Anh, thì hàng trăm bạn trẻ nam, nữ tại TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm thuộc các nhóm thiện nguyện như Tùy Tâm, Thiện nguyện Bảo Lộc, Sống để chia sẻ, sống để yêu thương và nhóm Bạn Hữu Đường Xa cũng đang mang theo hàng ngàn phần quà ngược về miền Trung cứu trợ người dân vùng lũ.
 
Các nhóm từ thiện tại TP Bảo Lộc quyên góp, vận động nhu yếu phẩm giúp đỡ người dân miền Trung
Các nhóm từ thiện tại TP Bảo Lộc quyên góp, vận động nhu yếu phẩm giúp đỡ người dân miền Trung
 
Đến chiều 19/10, liên hệ với chị Nguyễn Thị Ngọc Tình, thành viên Nhóm thiện nguyện Từ Tâm Bảo Lộc cho biết, các bạn trẻ trong nhóm đã có mặt tại Quảng Nam và đã trao hơn 100 phần quà cho bà con vùng lũ xã Quế Thọ (huyện Hiệp Đức, Quảng Nam). Các phần quà mà nhóm mang tới có gạo, mì tôm, sữa, áo mưa, áo phao và các loại nhu yếu phẩm thiết yếu. 
 
“Đau thương đang chồng chất lên các tỉnh miền Trung. Giờ đây, những phần quà dù nhỏ bé, chẳng thấm vào đâu cả, nhưng đối với những người dân các vùng lũ thì chẳng khác nào cái phao cứu sinh” giữa bốn bề nước lũ. Nhóm mình đến xã Quế Thọ, huyện Hiệp Đức (tỉnh Quảng Nam) trước, nơi đây nước lũ đã tạm rút nhưng những khó khăn mà bà con phải đối diện sau lũ là không kể xiết. Nhiều đoàn từ thiện khắp các tỉnh Tây Nguyên và miền Nam đang về đây. Được nhận quà, bà con vui lắm” – chị Tình chia sẻ.
 
Theo chị Tình, ngoài Nhóm Từ Tâm thì thì 2 đoàn thiện nguyện Bảo Lộc cũng đang mang theo 1.000 phần quà trên đường ra tỉnh Quảng Trị cứu trợ người dân vùng lũ và chị Tình sẽ tiếp tục đồng hành cùng các bạn trẻ Bảo Lộc. Hiện, các bạn trẻ trong đoàn thiện nguyện Bảo Lộc đã có mặt tại huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) và đang tiếp tục hành trình ra Quảng Trị. Hành trang mà các bạn trẻ trong đoàn thiện nguyện Bảo Lộc mang theo chất đầy xe tải 12 tấn, với đủ các loại nhu yếu phẩm, rau củ quả và các vật dụng cần thiết như áo quần, áo mưa.
 
Chị Lê Thanh Dung, Trưởng Nhóm thiện nguyện Sống để chia sẻ, sống để yêu thương, cho biết: “Đến hiện tại, chúng tôi đã kết hợp với 4 đoàn từ thiện có dòng chữ “Thiện nguyện Bảo Lộc” đang trên trên đường mang 7 tấn gạo, 1.300 thùng mì tôm, 500 phần bánh ngọt và hàng ngàn nhu yếu phẩm các loại đến với người dân vùng lũ miền Trung ở 2 tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị. Tất cả các loại nhu yếu phẩm do các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn TP Bảo Lộc, huyện Bảo Lâm và cả TP Hồ Chí Minh chung tay đóng góp hướng về người dân miền Trung. Hiện tại, chúng tôi đang tiếp tục kêu gọi đợt 2 để khi xe đoàn quay đầu sẽ kịp có quà vận chuyển ra người dân các tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh”.
 
Ông Nguyên Thành Tứ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc, cho biết: “Theo thống kê đến nay, trên địa bàn TP Bảo Lộc có 6 nhóm từ thiện đang trên đường mang quà ra cứu trợ người dân các tỉnh miềm Trung. Cùng với 3 nhóm của anh Nguyễn Anh Tuấn, Nhóm Từ Tâm và Nhóm thiện nguyện Bảo Lộc đã có mặt tại Quảng Ngãi và trên đường ra Quảng Trị thì các nhóm Bạn Hữu Đường xa Bảo Lộc và Sống để chia sẻ, sống để yêu thương cũng đang mang theo hơn 3.000 phần quà trên đường ra với bà con 2 tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình. Cùng với đó, các nhóm từ thiện, nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP Bảo Lộc đang tiếp tục vận động kinh phí, nhu yếu phẩm cho đợt thiện nguyện tiếp theo hướng về người dân vùng lũ các tỉnh miền Trung”.
 
HẢI ĐƯỜNG