"Bông hoa nhỏ" dưới chân núi Langbiang

06:11, 30/11/2020

Là một người con của đồng bào dân tộc Lạch (K'Ho), sinh ra và lớn lên dưới chân núi Langbiang, em Bon Nơr Tiên, học sinh lớp 6a3 Trường THCS Hùng Vương, thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương luôn nỗ lực vươn lên và đạt nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện...

Là một người con của đồng bào dân tộc Lạch (K’Ho), sinh ra và lớn lên dưới chân núi Langbiang, em Bon Nơr Tiên, học sinh lớp 6a3 Trường THCS Hùng Vương, thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương luôn nỗ lực vươn lên và đạt nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện. Với những thành tích đạt được, vừa qua em Bon Nơr Tiên là học sinh đồng bào dân tộc thiểu số duy nhất của Lâm Đồng được cử đi dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX với chủ đề “Hoa thơm dâng Bác” năm 2020.
 
Em Bon Nơr Tiên (ngoài cùng bên phải) là đại biểu học sinh dân tộc thiểu số duy nhất của Lâm Đồng tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX, năm 2020
Em Bon Nơr Tiên (ngoài cùng bên phải) là đại biểu học sinh dân tộc thiểu số duy nhất của Lâm Đồng tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX, năm 2020
 
Sinh năm 2009, Bon Nơr Tiên có dáng người nhỏ nhắn với làn da ngăm đen và đôi mắt sáng. Đặc biệt, khi tiếp xúc, Tiên là người nhẹ nhàng, lễ phép và toát lên sự thông minh, nhanh nhẹn. Là một học sinh đồng bào dân tộc thiểu số hiện sống tại tổ dân phố Bon Nơr B, thị trấn Lạc Dương, cuộc sống gia đình gắn liền với nghề nông, tuy còn nhiều khó khăn nhưng Bon Nơr Tiên luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và học tập với bảng thành tích khiến nhiều người nể phục. 
 
Cô Bùi Thị Trà - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng, thị trấn Lạc Dương cho biết, em Bon Nơr Tiên là học sinh của nhà trường từ lớp 1 đến lớp 5. Trong thời gian học tập nơi đây, em luôn là tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện, thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng để các bạn khác noi theo. Trong học tập, năm nào em Bon Nơr Tiên cũng được khen thưởng hoàn thành xuất sắc các môn học. Ngoài ra, em còn đạt rất nhiều thành tích khác trong học tập, rèn luyện, tham gia các hội thi, hội diễn. Cụ thể, em đã đoạt giải Nhất Hội thi Kể chuyện theo sách cấp trường năm học 2018 - 2019; giải Nhất Hội thi Rung chuông vàng cấp trường năm học 2019 - 2020; giải Ba Hội thi Kể chuyện Bác Hồ cấp huyện năm học 2018 - 2019. Là một người nhiệt tình, hoạt bát, năng nổ và có năng khiếu về kể chuyện, hát nên em đã được tín nhiệm bầu làm Liên đội trưởng. Trong quá trình hoạt động Đội, em Bon Nơr Tiên cũng đạt được nhiều thành tích khác nhau. Điển hình như, em đã đoạt giải Ba Hội thi Chỉ huy Đội giỏi cấp huyện năm học 2018 - 2019; 2 năm liền được tặng Giấy khen hoàn thành xuất sắc trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018 - 2019 và năm học 2019 - 2020; đoạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện năm học 2018 - 2019.
 
Xa mái Trường Tiểu học Kim Đồng, năm học 2020 - 2021, em Bon Nơr Tiên đã chuyển lên học lớp 6a3 Trường THCS Hùng Vương, thị trấn Lạc Dương. Cô Lương Thị Thanh - giáo viên chủ nhiệm em Bon Nơr Tiên cho biết, trong khi nhiều học sinh bước vào cấp học mới còn bỡ ngỡ, nhưng em Bon Nơr Tiên bắt nhịp tốt và sớm thể hiện được năng lực của mình. Hiện nay, em đang đảm nhiệm vai trò lớp phó học tập của lớp. Ở trường, em chú ý nghe thầy, cô giảng bài và tranh thủ học cả những lúc ra chơi, nỗ lực tự học và luôn cố gắng trao đổi bài với bạn bè và thầy cô. Một điểm nổi bật nữa của em Bon Nơr Tiên đó là luôn biết chia sẻ, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là học sinh đồng bào dân tộc thiểu số.
 
Anh Nguyễn Bá Lực - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng cho biết, em Bon Nơr Tiên là 1 trong 6 đại biểu thiếu nhi Lâm Đồng tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX, năm 2020. Là đại biểu dân tộc thiểu số duy nhất của Lâm Đồng tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ với những thành tích nổi bật của mình, em Bon Nơr Tiên như là bông hoa tươi thắm của núi rừng Langbiang Lâm Đồng dâng lên Bác Hồ muôn vàn kính yêu.
 
Em Bon Nơr Tiên chia sẻ, được tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc là niềm vinh dự, tự hào lớn đối với em. Trong khuôn khổ Đại hội, em cũng đã được gặp gỡ giao lưu với nhiều thiếu nhi tiêu biểu trong cả nước. Để xứng đáng với danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ, thời gian tới em sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng trong học tập, rèn luyện; tích cực tham gia các phong trào hoạt động; thường xuyên giúp đỡ bạn bè cùng tiến, đặc biệt là các bạn học sinh dân tộc thiểu số trên địa bàn.
 
DUY DANH