Chi hội trưởng Hội Phụ nữ nhiệt tình với công tác Hội

04:04, 15/04/2021

Nhiều năm qua, Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố 4B - thị trấn Đạ Tẻh (huyện Đạ Tẻh) luôn được đánh giá là Chi hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong hoạt động công tác Hội, phong trào phụ nữ...

Nhiều năm qua, Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố (TDP) 4B - thị trấn Đạ Tẻh (huyện Đạ Tẻh) luôn được đánh giá là Chi hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong hoạt động công tác Hội, phong trào phụ nữ. Có được thành tích trên là sự đóng góp không nhỏ của người Chi hội trưởng - Đỗ Thị Hồng. Chị là tấm gương sáng vừa nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội, vừa năng nổ trong các phong trào của địa phương.
 
Năm 2010, Chi hội Phụ nữ TDP 4B kiện toàn. Chị Đỗ Thị Hồng được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng của Chi hội. Bằng sự nhiệt tình, trách nhiệm của chị Hồng, Chi hội đã hoạt động nền nếp, có hiệu quả; tập hợp chị em phụ nữ cùng tham gia phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con cái, tham gia công tác từ thiện, nhân đạo ở địa phương. Hiện nay, Chi hội Phụ nữ TDP 4B có 173 hội viên.   
 
Chị Hồng tâm sự: “Ban đầu vừa nhận công tác, mình cũng còn nhiều bỡ ngỡ, trăn trở để làm sao thuyết phục được chị em trong TDP tham gia vào Chi hội, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế để đẩy lùi đói nghèo, tham gia vào các phong trào do địa phương phát động. Nhưng dần dà rồi cũng quen, tôi chủ động đến từng nhà gặp từng chị em và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của họ để kịp thời tham mưu giải quyết. Ngoài ra, tôi cũng thường xuyên tìm hiểu các tài liệu, sách báo về công tác phụ nữ; nắm bắt kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để tuyên truyền đến các chị em trong Chi hội”.  
 
Hơn 10 năm làm Chi hội trưởng, chị Hồng luôn nắm bắt tâm tư, tình cảm, tìm hiểu hoàn cảnh cụ thể của từng hội viên để có phương pháp vận động và giải quyết những vấn đề nảy sinh trong phát triển kinh tế, đời sống gia đình. Chị Hồng luôn được chị em trong Chi hội gọi là “người hòa giải” vì đã trực tiếp hòa giải thành công nhiều vụ việc của các gia đình chị em, đặc biệt là những mâu thuẫn trong gia đình, trong đời sống vợ chồng.  
 
Đặc biệt, trong các phong trào do tổ chức Hội phát động như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”; Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch gắn với “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”… qua sự vận động của chị Hồng đã có 100 % chị em phụ nữ trong Chi hội tham gia nhiệt tình và có hiệu quả. 
 
Thời gian qua, chị Hồng đã cùng với cấp ủy, chính quyền tăng cường vận động chị em, người dân xây dựng mô hình “Nhà sạch - vườn đẹp” tại nơi mình sinh sống; mô hình “Tuyến đường phụ nữ tự quản”; duy trì sinh hoạt Câu lạc bộ “Nói không với túi nilon”; dọn dẹp đường làng, ngõ xóm; tặng làn cho phụ nữ đi chợ, đóng góp công lao động để làm đường giao thông nông thôn mới. Nhờ đó, ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan địa phương luôn được chị em phụ nữ tăng cường thực hiện, Chi hội đã xây dựng được 3 tuyến đường hoa tại TDP. Ngoài ra, chị Hồng còn nhiệt tình trong các phong trào như nuôi heo đất gây quỹ tiết kiệm, huy động nguồn vốn vay để hỗ trợ chị em phát triển kinh tế gia đình.   
 
Với những kết quả đã đạt được, Chi hội phụ nữ TDP 4B luôn được Hội LHPN thị trấn Đạ Tẻh, Chi bộ, lãnh đạo TDP đánh giá cao. Bản thân chị Hồng cũng được Hội LHPN thị trấn Đạ Tẻh biểu dương và đề nghị UBND thị trấn, Hội LHPN huyện, tỉnh khen thưởng. Riêng bản thân chị Hồng thì luôn xem những công việc mình làm là vì chị em phụ nữ trong TDP; còn sức thì còn làm, cố gắng để chị em ai cũng có cuộc sống ổn định, hạnh phúc, con cái chăm ngoan, học giỏi.  
 
TRỊNH KHUYÊN - CẨM TÚ