Hơn 200 học sinh hào hứng sáng tác truyện đồng thoại

05:04, 18/04/2021

(LĐ online) - Ngày 18/4, tại Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (TP Đà Lạt) đã diễn ra buổi thực hành viết truyện thiếu nhi mang tên "Bút kể ta nghe"...

(LĐ online) - Ngày 18/4, tại Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (TP Đà Lạt) đã diễn ra buổi thực hành viết truyện thiếu nhi mang tên "Bút kể ta nghe". Chương trình nằm trong khuôn khổ giải thưởng sáng tác truyện động thoại ENEOS & MOGU - Đóa hoa đồng thoại.
 
Lần đầu tiên các em được tham gia sáng tác truyện thiếu nhi
Lần đầu tiên các em được tham gia sáng tác truyện thiếu nhi
 
Theo Ban tổ chức, cuộc thi nhằm tạo động lực và tìm kiếm các tác giả người Việt sáng tác truyện cho thiếu nhi Việt Nam.
 
Chương trình đã nhận được sự quan tâm của học sinh và các bậc phụ huynh. Hơn 200 em học sinh có dịp lắng nghe những chia sẻ từ tác giả nhí Phan Ngọc Đại Ngọc – Thí sinh giành giải nhất hạng mục tiểu học với truyện ngắn Những hạt mưa đi đâu? 
 
Cùng với đó, các em có dịp tiếp xúc với nhà văn Nguyễn Thị Thanh Xuân (Bút danh GreenStar) – Phó Tổng giám đốc Công ty văn hóa và truyền thông GACMC và GABOOKS, tác giả của những ấn phẩm nổi tiếng dành cho thiếu nhi như Những con búp bê biết khóc, Chênh vênh tuổi thanh xuân… và tìm hiểu 7 nguyên tắc viết một truyện ngắn, những khó khăn đối với những người mới bắt đầu…
 
Các em học sinh cũng đã có buổi thực hành tại chỗ và 3 tác phẩm xuất sắc nhất đã được chọn và trao giải nhằm khuyến khích các em tự tin, sáng tạo hơn trong tương lai.
 
Ban tổ chức đã trao giải 3 tác phẩm sáng tác nhanh được đánh giá cao nhất
Ban tổ chức đã trao giải 3 tác phẩm sáng tác nhanh được đánh giá cao nhất
 
Theo nhà văn Nguyễn Thị Thanh Xuân, chương trình đã khơi gọi được sự tò mò, hấp dẫn cho các em học sinh. Nhiều bạn học sinh đã rất nhanh chóng viết cho mình những câu chuyện riêng. Đây sẽ là dịp để các em học sinh thỏa sức sáng tạo, bộc lộ năng khiếu của bản thân và tự tin hơn vào khả năng của mình.
 
Đóa hoa đồng thoại là dự án sáng tác truyện cho trẻ em được tổ chức tại Nhật Bản từ năm 1970. Tại Việt Nam, đây là lần thứ 4 giải thưởng được tổ chức với sự đồng hành của NXB Kim Đồng và tạo ra sức hút lớn, được đông đảo các tác giả ở mọi lứa tuổi ủng hộ và nhiệt tình tham gia. Cuộc thi không giới hạn đối tượng và độ tuổi tham gia với 3 hạng mục khác nhau để phù hợp với độ tuổi của thí sinh là: Tiểu học – THCS – Tự do.
 
Theo Ban tổ chức, thời gian kết thúc nhận bài dự thi là 31/5. Tác giả xuất sắc nhất sẽ được dự lễ trao giải Đóa hoa đồng thoại tại Nhật Bản kèm theo chuyến du lịch trong 5 ngày.
 
H.THẮM