Đạ Tẻh: Đồng bào công giáo hướng về ngày bầu cử

11:05, 22/05/2021

(LĐ online) - Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã cận kề...

(LĐ online) - Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã cận kề. Cùng với đồng bào các dân tộc trong tỉnh, đông đảo đồng bào công giáo huyện Đạ Tẻh cũng đang phấn khởi, háo hức hướng về ngày bầu cử để tự mình lựa chọn những đại biểu xứng đáng đại diện cho tiếng nói của Nhân dân.
 
Giáo dân Giáo xứ Đạ Tẻh, huyện Đạ Tẻh xem danh sách bầu cử
Giáo dân Giáo xứ Đạ Tẻh, huyện Đạ Tẻh xem danh sách bầu cử
 
Những ngày này, giáo dân tại huyện Đạ Tẻh hân hoan hướng về ngày bầu cử. Với tâm trạng vui tươi, hồ hởi, bà Phạm Thị Lý (58 tuổi, tại thôn Yên Hòa, xã Mỹ Đức) cùng người dân địa phương gác lại công việc hàng ngày tranh thủ những lúc đi lễ để đến điểm dán phiếu tại nhà thờ để nghiên cứu tiểu sử tóm tắt, quá trình công tác của các ứng cử viên trước ngày bầu cử. 
 
Trước đó, trên các phương tiện thông tin đại chúng, bà con giáo dân đã nắm bắt được chương trình hành động của các ứng cử viên. Bà Lý cho biết: “Thời gian qua, được sự tuyên truyền của các cấp, ngành, nhất là cha xứ đã lồng ghép tuyên truyền về bầu cử trong các bài giảng tại thánh lễ giúp giáo dân ở đây hiểu rõ quy trình bầu cử, những người ứng cử. Tôi hân hoan chờ ngày cầm lá phiếu bầu ra những ứng cử viên mình lựa chọn”.
 
Để cuộc bầu cử đạt kết quả cao, từ nhiều tháng qua, Ủy ban Bầu cử các cấp đã phối hợp với các giáo xứ phổ biến những quy định, trách nhiệm, quyền lợi của công dân trong bầu cử tới từng giáo dân qua các thánh lễ. Đồng thời, phối hợp với các linh mục nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của giáo dân, giải thích để giáo dân hiểu đúng về ý nghĩa cuộc bầu cử và cân nhắc lựa chọn những đại biểu xứng đáng. 
 
Linh mục Gregorio Nguyễn An Phú Đông – Cha xứ Giáo xứ Đạ Tẻh cho biết: Hiện nay, huyện Đạ Tẻh có gần 7.000 giáo dân. Trong những thời gian trước đó, trung bình một ngày một tuần, hội đồng giáo xứ, chức sắc tôn giáo phổ biến nội dung Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, vận động bà con tham gia đầy đủ các hội nghị cử tri. Các ban hành giáo thường xuyên động viên giáo dân tìm hiểu kỹ, cân nhắc lựa chọn những đại biểu xuất sắc đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri. Tuy nhiên, ngay khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các chức sắc vừa lưu ý giáo dân về việc phòng chống dịch bệnh vừa hướng dẫn, tuyên truyền về bầu cử. Ngoài ra, tại Hội đồng giáo xứ cũng đã thành lập một số tổ để tuyền truyền cho người dân một cách kỹ càng và dễ hiểu hơn. Qua đó, nhằm gắn kết, tạo cầu nối giữa bà con giáo dân và chính quyền địa phương.
 
THÂN HIỀN