Khẩn cấp huy động hiến 60 đơn vị máu ngay trong đêm

09:05, 25/05/2021

(LĐ online) - 8 giờ tối qua 24/5, nhận được thông tin một ca sản phụ cần máu cấp cứu trong khi Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng thiếu nhóm máu O để truyền cho bệnh nhân, anh Võ Đăng Thái Bình – Cán bộ Hội Chữ Thập đỏ Đà Lạt cho biết đã kêu gọi mọi người tình nguyện hiến máu khẩn cấp, kết quả ngoài sự mong đợi.

(LĐ online) - 8 giờ tối qua 24/5, nhận được thông tin một ca sản phụ cần máu cấp cứu trong khi Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng thiếu nhóm máu O để truyền cho bệnh nhân, anh Võ Đăng Thái Bình - Cán bộ Hội Chữ Thập đỏ Đà Lạt cho biết đã kêu gọi mọi người tình nguyện hiến máu khẩn cấp, kết quả ngoài sự mong đợi.
 
60 đơn vị máu thu được của những người tình nguyện đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh hiến máu cứu người tối qua
60 đơn vị máu thu được của những người tình nguyện đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh hiến máu cứu người tối qua
 
Bệnh nhân là chị P.M.T bị tai biến sản khoa được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Sau khi đã truyền 12 đơn vị máu dự trữ, bệnh nhân vẫn cần máu để cấp cứu. 
 
Ngay sau khi thông tin kêu gọi hiến máu cứu sản phụ được chia sẻ trên mạng, đã có rất nhiều người tình nguyện đến bệnh viện hiến máu cứu người. Nhiều tình nguyện viên hiến máu đến từ Công an thành phố Đà Lạt, Học viện Lục quân và các tình nguyện viên khác. 
 
Trong hơn 2 tiếng, số lượng máu thu được đạt mức kỷ lục 60 đơn vị máu thuộc nhóm máu O. Tuy nhiên, do yêu cầu cần chuyển bệnh nhân lên tuyến trên khẩn cấp nên lượng máu này đã được bổ sung vào kho dự trữ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.  
 
Anh Bình chia sẻ: “Trước số lượng lớn người tình nguyện hiến máu, tôi cùng 1 tình nguyện viên và 2 cán bộ xét nghiệm đã làm việc hết sức mình để chạy đua với thời gian tiếp nhận máu cứu người. Tôi cảm nhận được sự nhiệt huyết của các tình nguyện viên qua ánh mắt, qua những câu hỏi lo lắng cho sản phụ, mặc dù không biết sản phụ đó là ai. Những giọt mồ hôi và những động tác nhanh gọn của nhân viên khoa xét nghiệm cho công việc trôi chảy, thuận lợi, họ vẫn nhoẻn miệng cười, vẫn nói chuyện động viên các tình nguyện viên hiến máu. Tình người Đà Lạt thật ấm áp”.
 
Được biết, mới tuần trước, nghe tin Bệnh viện Đa khoa tỉnh thiếu máu, anh Bình đã kêu gọi các tình nguyện viên đến ngay bệnh viện hiến máu được gần 100 đơn vị máu kịp thời đáp ứng cấp cứu, điều trị người bệnh.
 
AN NHIÊN