Lâm Hà hướng tới 90% người dân hài lòng với dịch vụ y tế

05:05, 26/05/2021

Năm 2021, bên cạnh việc chủ động, tích cực triển khai công tác y tế dự phòng, tăng cường kiểm soát, phòng, chống các dịch bệnh, nhất là đại dịch COVID-19...

Năm 2021, bên cạnh việc chủ động, tích cực triển khai công tác y tế dự phòng, tăng cường kiểm soát, phòng, chống các dịch bệnh, nhất là đại dịch COVID-19; ngành Y tế huyện Lâm Hà chú trọng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và hiệu quả y tế cơ sở, phấn đấu đạt tỷ lệ hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế từ 90% trở lên.
 
Ngành y tế đang nỗ lực đẩy nhanh việc lập hồ sơ quản lý sức khỏe điện tử, phấn đấu trên 95% trẻ sinh ra được lập hồ sơ quản lý sức khỏe điện tử; 100% người dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn huyện Lâm Hà được tạo lập hồ sơ quản lý sức khỏe điện tử và ít nhất 50% hồ sơ sức khỏe điện tử được cập nhật đầy đủ thông tin theo quy định, 80% tỉ lệ người dân được cập nhật thông tin khi khám, chữa bệnh tại trạm y tế vào hồ sơ sức khỏe; 100% trạm y tế các xã, thị trấn thực hiện dự phòng, quản lý, điều trị tốt một số bệnh không lây nhiễm; phấn đấu đạt 17 giường bệnh, 4,5 bác sĩ, 1 dược sĩ đại học, 12 điều dưỡng viên trên 10.000 dân; 16/16 xã, thị trấn duy trì đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế.
 
Để thực hiện các mục tiêu, ngành y tế đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm như: chấn chỉnh kỷ cương, nâng cao y đức, cải cách thủ tục hành chính, phát huy trách nhiệm của đội ngũ y bác sỹ và cán bộ quản lý ngành y tế; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của ngành y tế; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền; nâng cao năng lực phòng, chống dịch bệnh gắn với đổi mới y tế cơ sở; đầu tư xây dựng cơ bản và trang thiết bị y tế; đầu tư nguồn nhân lực chất lượng cao.
 
CẨM TÚ