Ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Đức Trọng, Lâm Hà, Đam Rông

07:05, 09/05/2021

(LĐ online) - Ngày 9/5, ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn các huyện Đức Trọng, Lâm Hà và Đam Rông.

(LĐ online) - Ngày 9/5, ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn các huyện Đức Trọng, Lâm Hà và Đam Rông.
 
Ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại buổi làm việc
Ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại buổi làm việc
 
Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Đức Trọng cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin bệnh nhân 3141 nhiễm Covid-19 được xét nghiệm tại tỉnh Bắc Ninh, trước đó, bệnh nhân này đã đến thành phố Đà Lạt, UBND huyện Đức Trọng đã phối hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng tiếp cận thông tin, truy vết thần tốc các trường hợp tiếp xúc, tiếp xúc gần với bệnh nhân 3141 và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định; nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. 
 
Đến chiều 8/5, rà soát tại Sân bay Liên Khương, huyện Đức Trọng đã đưa đi cách ly tập trung 1 trường hợp, cách ly tại nhà 20 trường hợp và lấy mẫu xét nghiệm 1 trường hợp. Tính đến nay, Đức Trọng đang thực hiện cách ly tập trung 18 trường hợp, 322 trường hợp các ly tại nhà.
 
Ông Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiểm tra khu cách ly tập trung tại Trường Phổ thông DTNT-THCS huyện Đức Trọng
Ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiểm tra khu cách ly tập trung tại Trường Phổ thông DTNT-THCS huyện Đức Trọng
 
Sau khi làm việc với UBND huyện Đức Trọng, ông Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã đi kiểm tra khu cách ly tập trung tại Trường Phổ thông DTNT-THCS huyện Đức Trọng. Ông yêu cầu huyện Đức Trọng tiếp tục chủ động phòng chống sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Đối với việc làm căn cước công dân vẫn tiếp tục triển khai làm nhưng phải thực hiện tốt 5K, nhất là việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, sát khuẩn… Đồng thời, triển khai kế hoạch, sẵn sàng tiếp nhận, cách ly trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 
Tại huyện Lâm Hà, báo cáo với Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo huyện cho biết: Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, huyện đã ban hành các văn bản chỉ đạo về tạm ngưng một số dịch vụ không cần thiết; ban hành văn bản quán triệt cán bộ, công chức viên chức không đi ra khỏi tỉnh, nếu có việc cần thiết phải có sự đồng ý của Chủ tịch UBND huyện. 
 
Ông Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiểm tra khu cách ly tập trung tại Trường Phổ thông DTNT-THCS huyện Đam Rôn
Ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiểm tra khu cách ly tập trung tại Trường Phổ thông DTNT-THCS huyện Đam Rông
 
Trên địa bàn huyện hiện có 4 trường hợp cách ly tập trung; trong đó, có 3 trường hợp được cách ly ở Bệnh xá H32 và 1 trường hợp tại Trung đoàn 994; 57 trường hợp cách ly tại nhà và 104 trường hợp theo dõi sức khỏe tại nhà. Huyện cũng đã chỉ đạo triển khai vận hành khu cách ly tập trung tại Trung tâm huấn luyện Quân sự huyện Lâm Hà với số lượng 50 giường. Đến nay, cơ bản đã hoàn thiện, sẵn sàng đưa vào sử dụng khi có trường hợp cách ly tập trung trên địa bàn. Về cấp căn cước công dân, Lâm Hà cũng tuân thủ thực hiện phương châm 5K, thực hiện hẹn giờ để người dân biết, đến làm căn cước công dân, vừa khoa học, vừa tránh tập trung đông người.
 
Song song với đó, trong sáng 9/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Coivd-19 của huyện đã họp và trong ngày hôm nay đã chia các đoàn kiểm tra tại các địa phương, xử lý các trường hợp không thực hiện đúng khuyến cáo 5K trong phòng chống dịch bệnh, nhất là việc đeo khẩu trang nơi công cộng.
 
Ông Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiểm tra khu cách ly nghi nhiễm tại Trung tâm Y tế huyện Đam Rông
Ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiểm tra khu cách ly nghi nhiễm tại Trung tâm Y tế huyện Đam Rông
 
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm S cho rằng huyện Lâm Hà đã vào cuộc phòng chống dịch Covid-19 với tinh thần khẩn trương, tích cực và trách nhiệm, có những chỉ đạo rất sát so với điều kiện thực tế tại địa phương. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh trong thời gian tới, ông Phạm S đề nghị huyện Lâm Hà tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền trên tinh thần chung của tỉnh để người dân biết, chủ động phòng ngừa nhưng không gây hoang mang. 
 
Theo báo cáo của huyện Đam Rông, thực hiện chỉ đạo chung của UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, huyện đã tổ chức họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19, chỉ đạo kịp thời và cụ thể hóa bằng các văn bản phù hơp với tình hình thực tế tại địa phương; kích hoạt các hệ thống phòng chống dịch bệnh trên địa bàn. Huyện đã chỉ đạo tạm dừng cách hoạt động, sự kiện, tạm ngưng các dịch vụ kinh doanh không cần thiết theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Các dịch vụ được phép hoạt động phải bảo đảm công tác phòng dịch. 
 
Ông Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiểm tra khu cách ly tập trung tại Trường Phổ thông DTNT-THCS huyện Đức Trọng
Ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiểm tra khu cách ly tập trung tại Trường Phổ thông DTNT-THCS huyện Đức Trọng
 
Từ ngày 27/4 đến nay, trên địa bàn huyện có 48 trường hợp đi về từ các vùng dịch đã có khai báo y tế. Sáng nay 9/5, sau khi tiếp nhận thông tin về những điểm bệnh nhân 3141 đã đi qua, huyện đã sử dụng xe loa tuyên truyền để người dân biết; đồng thời, 8 xã trên địa bàn cũng đã họp khẩn và thành lập các tổ, đội đi kiểm tra các nhà hàng, quán ăn theo quy định được phép hoạt động phải thực hiện đúng phương châm 5K theo khuyến cáo; tiến hành xử phạt người dân nếu không đeo khẩu trang nơi công cộng. 
 
Về khu cách ly, huyện đã chuẩn bị khu cách ly tại Trung tâm Y tế huyện với tổng số 6 phòng, 16 giường; riêng khu cách ly tập trung, huyện chọn Trường PTDT-THCS nội trú huyện Đam Rông, với 30 phòng, 1 phòng có 4 giường, tối thiểu là 120 người.
 
Sau khi làm việc với UBND huyện Đam Rông, ông Phạm S đã đi kiểm tra các khu cách ly. Ông đánh giá, mặc dù là huyện nghèo của tỉnh, còn gặp nhiều khó khăn nhưng huyện đã nỗ lực thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh trong công tác phòng chống dịch Covid-19, kích hoạt đồng loạt các hệ thống phòng chống dịch phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Đặc biệt, huyện đã chuẩn bị riêng biệt khu cách ly nghi nhiễm tại Trung tâm Y tế và khu cách ly tập trung tại Trường PTDT-THCS nội trú huyện Đam Rông rất tốt. Ông cũng đề nghị, trong thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền theo tinh thần chỉ đạo chung của Trung ương, của tỉnh; sẵn sàng tiếp nhận, cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19; tiếp tục triển khai làm căn cước công dân nhưng phải tuân thủ phương châm 5K...
 
NHẬT MINH