Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tiêm vắc xin Covid-19 đợt 2

06:06, 21/06/2021

(LĐ online) - Chiều 21/6, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng huy động 60 nhân viên y tế luân phiên để phục vụ tiêm vắc xin Covid-19 đợt 2 cho các đối tượng theo phân bổ gồm: 1.178 mũi 1 và 600 mũi 2 từ ngày 21-2/7.

(LĐ online) - Chiều 21/6, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng huy động 60 nhân viên y tế luân phiên để phục vụ tiêm vắc xin Covid-19 đợt 2 cho các đối tượng theo phân bổ gồm: 1.178 mũi 1 và 600 mũi 2 từ ngày 21-2/7.
 
Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin Covid-19
Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin Covid-19
 
Theo đó, nhóm đối tượng tiêm mũi 1 là cán bộ, viên chức các sở, ban, ngành tuyến tỉnh theo sự phân công của Sở Y tế và nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng sẽ tiêm từ ngày 21 - 25/6. Trong đó, có 1.114 người thuộc 32 sở, ngành, đơn vị, tập đoàn kinh tế; nhóm đối tượng ưu tiên thuộc các cơ quan thông tấn báo chí, đài phát thanh truyền hình Trung ương đóng trên địa bàn Lâm Đồng và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh được tiêm mũi 1.
 
Nhóm đối tượng tiêm mũi 2 là cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ tiêm từ ngày 29/6 đến 1/7. Ngày 2/7 sẽ tổ chức tiêm vét cho các đối tượng còn lại của 2 nhóm.
 
Địa điểm tiêm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, địa chỉ số 01 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, TP Đà Lạt. Lịch tiêm theo đối tượng của từng sở, ban, ngành, khoa, phòng đã được thông báo theo khung giờ. 
 
Để thực hiện tốt công tác tiêm vắc xin Covid-19, đảm bảo an toàn tiêm chủng và các biện pháp phòng chống lây nhiễm vi rút SARS-CoV-2 trong bối cảnh dịch Covid-19, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thông báo cho các đối tượng đến tiêm theo khung giờ để đảm bảo không tập trung quá đông trong cùng một thời điểm; sàng lọc đối tượng trước buổi tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho tất cả các đối tượng tiêm chủng đợt này. Sau khi tư vấn, đối tượng đồng ý tiêm chủng cần ký xác nhận vào phiếu đồng ý tiêm vắc xin Covid-19.
 
Đối tượng đi tiêm chủng không nằm trong diện nghi ngờ đang nhiễm SARS-CoV-2 hay có tiền sử tiếp xúc gần với ca bệnh Covid-19 trong vòng 14 ngày; những người đang ốm, sốt hoặc có biểu hiện viêm long đường hô hấp, những người thuộc nhóm đối tượng trì hoãn khác thì chủ động tư vấn không đi tiêm chủng.
 
Bệnh viện tổ chức các buổi tiêm vắc xin theo đúng quy định của Bộ Y tế: Bố trí các bàn tiếp đón, khai báo y tế, đo mạch, nhiệt, huyết áp, cân nặng, sàng lọc; bàn khám sàng lọc, tư vấn và ký giấy đồng ý tiêm; 3 bàn tiêm, khu vực theo dõi sau tiêm do đội thường trực cấp cứu phụ trách.
 
Bệnh viện quản lý thông tin tiêm chủng vắc xin Covid-19 bằng phần mềm sổ sức khỏe điện tử phiên bản phục vụ chương trình tiêm vắc xin Covid-19 (truy cập địa chỉ http://hssk.kcb.vn hoặc sử dụng ứng dụng trên smartphone sổ sức khỏe điện tử) để lập kế hoạch, triển khai tiêm và quản lý các mũi tiêm vắc xin Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
 
AN NHIÊN