Phụ nữ Lâm Hà chung tay phòng, chống dịch COVID-19

05:06, 16/06/2021

Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ các cấp về chung sức, chung lòng phòng, chống dịch COVID-19...

Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ các cấp về chung sức, chung lòng phòng, chống dịch COVID-19, phụ nữ Lâm Hà đã và đang lan tỏa tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sự sẻ chia “của ít lòng nhiều” để hỗ trợ, ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện, cũng như Quỹ Vắc xin phòng, chống COVID-19 quốc gia.
 
Cán bộ phụ nữ tích cực đi vận động quyên góp ủng hộ Quỹ Phòng, chống COVID-19
Cán bộ phụ nữ tích cực đi vận động quyên góp ủng hộ Quỹ Phòng, chống COVID-19
 
Chị Mạc Thị Hằng - Trưởng thôn Thạch Tân kiêm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ cho biết, những ngày qua, chi hội phụ nữ thôn liên tục tiếp nhận rất nhiều sự ủng hộ từ hội viên trong chi hội. Những gia đình hội viên sản xuất được rau, củ, quả thì ủng hộ rau, củ quả, những hộ nào không có nông sản thì ủng hộ tiền mặt, gạo, một số nhu yếu phẩm khác như mắm, muối, bột ngọt,… Ai nấy đều hết sức vui vẻ, tự nguyện, coi đó là một phần trách nhiệm và tinh thần chung sức chống dịch của mình đối với quê hương, đất nước. Một số nhóm, chị em phụ nữ lại kêu gọi nhau gom tiền mặt ủng hộ nhờ Ban nhân dân thôn, chi hội phụ nữ đem nộp cho Quỹ Vắc xin phòng, chống COVID-19 tại Ủy ban MTTQ xã. 
 
Theo chị Nguyễn Thị Hiền - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tân Hà, các hoạt động chung tay phòng, chống dịch COVID-19 của cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ xã Tân Hà đã diễn ra sôi nổi và hiệu quả suốt thời gian qua, góp phần cùng các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương giữ vững “thế trận chống dịch”. Cán bộ, hội viên tại các chi hội không chỉ là những tổ trưởng, thành viên Tổ phòng chống COVID-19 ở thôn, mà còn là một trong những lực lượng nòng cốt trong các đợt ra quân tuyên truyền, thành lập điểm cấp phát khẩu trang, nước rửa tay sát khẩu, cài đặt ứng dụng khai báo y tế, bluezon. Đặc biệt, từ sau Đại hội đại biểu phụ nữ xã, với một đội ngũ ban chấp hành mới năng động, sáng tạo, tâm huyết, các phong trào thi đua yêu nước đã thực sự lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng, tạo thành ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, hội viên hội phụ nữ. 
 
Những ngày qua, ngay sau khi Ủy ban MTTQ các cấp phát đi lời kêu gọi ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống dịch COVID-19, các chi hội phụ nữ đã tích cực, chủ động tuyên truyền, vận động chị em hội viên đóng góp, ủng hộ bằng tiền mặt, bằng nhắn tin trên điện thoại theo hướng dẫn. Ở nhiều chi hội, các chi hội trưởng đích thân đi quyên góp từ các tiểu thương ở chợ, các hộ kinh doanh,… để nộp về Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã.
 
Ngay sau thành công của đại hội phụ nữ cấp cơ sở, Hội LHPN huyện Lâm Hà đã phát động phong trào thi đua hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ huyện lần thứ VIII nhiệm kỳ 2021-2026 bằng những công trình, phần việc cụ thể. Trên cơ sở tình hình thực tế của địa phương và đất nước, các nội dung thi đua của các cấp hội đều hướng vào thực hiện mục tiêu kép “chống dịch và phát triển kinh tế”. Chỉ tính riêng trong đợt dịch thứ 4, Hội LHPN toàn huyện đã cấp phát hơn 11 nghìn khẩu trang y tế, hàng trăm chai nước rửa tay sát khuẩn, cùng các thông điệp phòng, chống dịch COVID-19. Trong những ngày qua, một số cơ sở hội đã quyên góp nhu yếu phẩm để hỗ trợ cho khu cách ly tập trung. Cán bộ, hội viên phụ nữ các xã, thị trấn còn phân công nhau hỗ trợ Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện việc hậu cần, nấu cơm phục vụ những người đang cách ly tập trung tại Trung tâm huấn luyện quân sự của huyện. Hiện nay, Hội LHPN các xã, thị trấn đang tăng cường tuyên truyền, vận động gia đình cán bộ, hội viên ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống COVID-19 thông qua Ủy ban MTTQ xã, thị trấn và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện. Bà Nguyễn Thị Thùy - Chủ tịch Hội LHPN huyện Lâm Hà cho biết, Hội đánh giá rất cao vai trò của cán bộ, hội viên phụ nữ cấp cơ sở. Mỗi địa phương một cách làm, cách vận động phù hợp với thực tế, song điều quan trọng là phụ nữ đã khẳng định được vai trò, vị thế của mình trong gia đình và xã hội, thông qua các hoạt động cụ thể, thiết thực và hiệu quả. 
 
Bằng những hành động, việc làm cụ thể và thiết thực, phụ nữ huyện Lâm Hà đang khẳng định vai trò của mình trong các nhiệm vụ chính trị, phong trào thi đua của địa phương và đất nước. Sự nhanh chóng vào cuộc, cùng với quyết tâm cao trong ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 của phụ nữ huyện Lâm Hà đã và đang tạo sức lan tỏa mạnh mẽ nhất, rộng lớn nhất để các gia đình, khu dân cư, cộng đồng chung tay, góp sức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch và ủng hộ Quỹ Phòng, chống COVID-19.
 
CẨM TÚ