Giáo hội Phật giáo Đà Lạt tiếp tục đưa những chuyến hàng yêu thương gửi về vùng dịch

05:07, 25/07/2021

(LĐ online) - Chiều 25/7, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Đà Lạt và Ban Từ thiện trực thuộc Giáo hội TP Đà Lạt tiếp tục đưa những chuyến hàng từ Đà Lạt về hỗ trợ các vùng dịch Covid-19.

(LĐ online) - Chiều 25/7, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Đà Lạt và Ban Từ thiện trực thuộc Giáo hội TP Đà Lạt tiếp tục đưa những chuyến hàng từ Đà Lạt về hỗ trợ các vùng dịch Covid-19. 
 
Đại đức Thích Vạn Trí luôn có mặt tại nơi tập kết để động viên mọi người
Đại đức Thích Vạn Trí luôn có mặt tại nơi tập kết để động viên mọi người
 
Đó là hàng chục loại rau, củ, quả sản xuất trên địa bàn TP Đà Lạt và các huyện Lạc Dương, Lâm Hà, Đức Trọng, Đơn Dương…; cùng các loại mì tôm, nước chấm… Đây là số hàng do Ban Trị sự và Ban Từ thiện tích cực kêu gọi các Tăng, Ni, Cư sĩ, Phật tử và người dân tham gia đóng góp công đức bằng nhiều hình thức khác nhau như cúng dường vật phẩm lương thực, thực phẩm hoặc gửi tiền để mua tại các nhà vườn; cùng đó là hàng trăm ngày công thu hoạch, đóng gói, vận chuyển...
 
Tính từ đầu đợt dịch thứ 4 đến nay, tổng số rau, củ, quả mà Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TP Đà Lạt và Ban Từ thiện của Giáo hội đã ủng hộ giúp đỡ khó khăn đối với cán bộ và Nhân dân các vùng dịch Covid-19 khoảng 150 tấn. 
 
Ni sư Thích Nữ Hạnh Nhẫn và Phật tử lên kế hoạch phân hàng cụ thể
Ni sư Thích Nữ Hạnh Nhẫn và Phật tử lên kế hoạch phân hàng cụ thể
 
Đại đức Thích Vạn Trí - Phó Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Đà Lạt có mặt tại hiện trường bốc xếp hàng hóa chia sẻ: “Người tu theo Phật lấy lòng từ bi làm đầu, đặc biệt là những người đang cùng sống trong một quốc gia nói riêng và nhân loại nói chung, khi gặp những hoạn nạn thì cảm thấy rất đau lòng và xót xa trước những hoàn cảnh khó khăn. Để an ủi phần nào nỗi khổ niềm đau của bà con cũng như đồng loại, Phật giáo Đà Lạt đi xin những nguồn rau, củ, quả của thành phố và các huyện có được hoặc đi mua thêm. Ban Trị sự làm đầu mối và Ban Từ thiện lên kế hoạch cụ thể phân chia tất cả các số hàng hóa đó đến Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh  Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương…”. 
 
Cách thức huy động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Đà Lạt là lập trang từ thiện trên mạng để kêu gọi mọi người cùng chung tay đỡ đần đội ngũ y tế đang làm nhiệm vụ tuyến đầu cũng như bà con Nhân dân trong vùng đang phong tỏa. Với uy tín và rất có hiệu quả của hoạt động nhiều năm nay, ngoài các Tăng, Ni, còn có không chỉ Phật tử trên địa bàn TP Đà Lạt tham gia mà các Phật tử những nơi khác trong và ngoài tỉnh Lâm Đồng cũng chung tay góp sức. Trong đó, việc vận chuyển từ các nhà vườn về nơi tập kết tại Chùa Tâm Ấn (số 9/1, đường Đinh Tiên Hoàng, Phường 2, TP Đà Lạt) được sự hỗ trợ của Đội phản ứng nhanh trực thuộc Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, còn vận chuyển về các tỉnh, thành phố vùng dịch là những “chuyến xe 0 đồng” do người dân phát nguyện.
 
Hàng trung chuyển từ các nhà vườn về nơi tập kết
Hàng trung chuyển từ các nhà vườn về nơi tập kết
 
Ni sư Thích Nữ Hạnh Nhẫn - Trưởng Ban Từ thiện của Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Đà Lạt, Trụ trì Chùa Tâm Ấn cho biết thêm: Việc giao hàng hóa rau, củ, quả tại vùng dịch có hai cách, thứ nhất là trực tiếp chuyển đến các bệnh viện theo đề nghị của các bác sĩ đang làm việc tại chỗ, thứ 2 là tập kết tại các chùa do quý thầy nhận và giao cho Phật tử ở vùng đó mang đi trao cho các gia đình trong vùng phong tỏa. Đến nay, nhiều bệnh viện ở Thành phố Hồ Chí Minh như Bình Dân, Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Bệnh viên Mắt, Nguyễn Trãi, Trưng Vương, Bệnh viên thu dung, Sở Y tế…; Công ty Môi trường đô thị, các phường, xã đã nhận được thực phẩm tươi ngon từ Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Đà Lạt. 
 
Ni sư Hạnh Nhẫn cũng chia sẻ thêm: “Hiện nay, các y, bác sĩ tại các bệnh viện gọi điện liên tục cho tôi nói họ đang rất cần tiếp tục được hỗ trợ rau, củ, quả, tuy nhiên nguồn hàng nay đã cạn kiệt. Vì vậy, Ban Từ thiện chúng tôi rất mong được bà con cùng chung tay góp sức để tổ chức đưa những thực phẩm rau xanh ngon đến các y, bác sĩ đang ngày đêm không kể mệt mỏi trực phòng chống dịch Covid-19 tại các vùng dịch. Chúng tôi đồng thời gửi đến bà con đang trong vùng phong tỏa, họ cũng đang rất cần sự giúp đỡ của cả cộng đồng; nhất là đang thực hiện Chỉ thị 16+ nữa thì không thể ra đường thường xuyên được”. Mọi sự giúp đỡ xin gọi theo số điện thoại của Ban Từ thiện Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Đà Lạt là 0762509657. 
 
Chúng tôi cũng tranh thủ gặp các Phật tử đang đóng hàng và vận chuyển tại nơi tập kết, Chùa Tâm Ấn. Những bịch hàng có ghi tên người gửi là Ni sư Hạnh Nhẫn và người nhận là từng bác sĩ cùng số điện thoại. Mỗi người một việc, ai cũng đang rất tích cực và hoan hỉ làm phật sự trong niềm an lạc hiện tiền. 
 
MINH ĐẠO