Những ''chuyến xe yêu thương, hướng về Bình Dương'' của ngành Giáo dục Lâm Đồng

11:07, 24/07/2021

(LĐ online) - Với tinh thần "tương thân, tương ái", những "chuyến xe yêu thương" của ngành Giáo dục Lâm Đồng đã chở hàng chục tấn nông sản hướng về Bình Dương. Đây là tình cảm, tấm lòng của cán bộ quản lý, nhà giáo trong toàn tỉnh nhằm san sẻ khó khăn với đoàn viên, người lao động ngành Giáo dục tỉnh Bình Dương trong những ngày giãn cách do dịch Covid-19.

(LĐ online) - Với tinh thần “tương thân, tương ái”, những “chuyến xe yêu thương” của ngành Giáo dục Lâm Đồng đã chở hàng chục tấn nông sản hướng về Bình Dương. Đây là tình cảm, tấm lòng của cán bộ quản lý, nhà giáo trong toàn tỉnh nhằm san sẻ khó khăn với đoàn viên, người lao động ngành Giáo dục tỉnh Bình Dương trong những ngày giãn cách do dịch Covid-19.
 
Các cô giáo đội mưa thu hoạch rau để hỗ trợ cho Bình Dương
Các cô giáo đội mưa thu hoạch rau để hỗ trợ cho Bình Dương
 
Trong những ngày qua, dưới cơn mưa dầm dề do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, các thầy cô giáo ở Đà Lạt, Đức Trọng, Đơn Dương, Lâm Hà, Di Linh, Bảo Lộc… vẫn ngày ngày đi thu hoạch rau, củ, quả chung tay cùng “chuyến xe yêu thương, hướng về Bình Dương” của ngành Giáo dục Lâm Đồng.
 
Trong bộ áo mưa ướt sũng cùng đôi ủng dính đầy bùn đất, cô giáo Trần Thị Thanh Tâm – Trường THPT Đức Trọng (huyện Đức Trọng) với nụ cười qua lớp khẩu trang hồ hởi chia sẻ: “Sau khi Công đoàn ngành phát động, các thầy cô giáo ở 3 trường THPT trên địa bàn huyện đã rủ nhau đi xin rau ở các vườn xung quanh để gom về hỗ trợ tỉnh Bình Dương... Trước khó khăn của tỉnh bạn trong những ngày giãn cách do dịch Covid-19, ai cũng muốn chung tay để san sẻ. Chỉ trong 2 ngày, 3 trường đã góp được hơn 3 tấn rau, quả cho “chuyến xe yêu thương, hướng về Bình Dương” của ngành Giáo dục tỉnh”.
 
Các thầy cô giáo ở Đức Trọng đội mưa, đội rau góp cho “chuyến xe yêu thương, hướng về Bình Dương”
Các thầy cô giáo ở Đức Trọng đội mưa, đội rau góp cho “chuyến xe yêu thương, hướng về Bình Dương”
 
Còn với các thầy, cô giáo ở huyện Di Linh lại rủ nhau gom các loại củ, quả đặc trưng của địa phương. Hàng chục buồng chuối, hàng tạ bơ, ớt, củ cải… nhanh chóng được “tập kết” để gửi trao khi “chuyến xe yêu thương, hướng về Bình Dương” chạy ngang qua. Cô giáo Nguyễn Thị Kim Phượng – Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Phan Bội Châu cho hay: “Các thầy, cô giáo của trường rất tích cực hưởng ứng chương trình do Công đoàn ngành phát động. Cùng với việc vận động người dân, nhiều thầy cô tự nguyện góp hàng trăm ký củ, quả trong vườn của gia đình, người thân. Sau khi thu hoạch, chúng tôi lại lựa nhặt bỏ những quả hư rửa sạch … rồi đóng thành từng thùng sẵn sàng chuyển lên “chuyến xe yêu thương, hướng về Bình Dương”. 
 
Cùng với các trường THPT trên địa bàn tỉnh, các đoàn viên Công đoàn cơ quan Sở Giáo dục và Đào tạo cũng dầm mưa để thu hoạch gần 2 tấn rau xanh do gia đình bà Nguyễn Thị Hồng Diễm – Trưởng Phòng Giáo dục Mầm non ủng hộ hỗ trợ cho vùng dịch.
 
Cứ thế, hàng chục tấn nông sản đặc trưng của từng địa phương được các thầy, cô giáo trong tỉnh góp gom với mong muốn trao gửi yêu thương, san sẻ khó khăn cùng tỉnh bạn trong đại dịch Covid-19. Những thùng chất đầy cà chua, cà tím, bắp cải, su su, mướp, bầu, hành lá, tần ô, xà lách, ớt, bơ, củ cải…; những buồng chuối đã hườm hườm chín, cả những bó bạc hà, búp măng tươi… cùng “đội mưa” với các thầy cô được chất đầy lên những “chuyến xe yêu thương, hướng về Bình Dương”.
 
“Chuyến xe yêu thương” của ngành Giáo dục Lâm Đồng chở 23 tấn rau, củ, quả hướng về Bình Dương ngày 23/7
“Chuyến xe yêu thương” của ngành Giáo dục Lâm Đồng chở 23 tấn rau, củ, quả hướng về Bình Dương ngày 23/7
 
Ông Ngô Văn Sơn – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Hưởng ứng lời kêu gọi của Công đoàn Giáo dục tỉnh Bình Dương, Công đoàn ngành Giáo dục Lâm Đồng đã tích cực, khẩn trương chỉ đạo các đơn vị công đoàn cơ sở phối hợp chặt chẽ với chính quyền tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên chung sức, đồng lòng cùng san sẻ những khó khăn của đoàn viên, người lao động ngành Giáo dục tỉnh Bình Dương. Chỉ sau 4 ngày kêu gọi, 2 ngày ra quân, các công đoàn cơ sở trên địa bàn Đà Lạt, Đức Trọng, Đơn Dương, Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc đã quyên góp được hơn 23 tấn rau, củ, quả chở đầy 2 “chuyến xe yêu thương, hướng về Bình Dương” trong ngày 23/7. Trước làn sóng đại dịch Covid-19 lần thứ 4 đang diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh, thành phía Nam khiến cho đời sống của người dân vùng dịch gặp nhiều khó khăn, ngoài việc thường xuyên chỉ đạo các đơn vị phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền tuyên truyền, vận động đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động nâng cao nhận thức phòng chống dịch, không hoang mang, không chia sẻ các thông tin chưa kiểm chứng về dịch Covid-19 thì Công đoàn ngành chú trọng triển khai các hoạt động thiết thực hỗ trợ người lao động ở các địa phương gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Trước đó, Công đoàn ngành đã tổ chức phát động 2 đợt cùng Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ rau, củ, quả cho thành phố Hồ Chí Minh. Trong thời gian tới, Công đoàn Giáo dục tỉnh tiếp tục kêu gọi, vận động đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động trong ngành cùng chung tay, chia sẻ hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa này với mong muốn góp một phần nhỏ bé sẻ chia khó khăn cùng nhân dân vùng dịch”.
 
TUẤN HƯƠNG