Lạc Dương ''chở yêu thương'' gửi trao vùng tâm dịch

07:07, 20/07/2021

(LĐ online) - Nhằm chia sẻ những khó khăn với địa phương bạn trong giai đoạn đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, huyện Lạc Dương đã hỗ trợ hàng tấn nông sản cho huyện Cần Giờ (địa phương kết nghĩa với huyện) cùng thông điệp "San sẻ yêu thương chung tay vượt qua đại dịch Covid-19".

(LĐ online) - Nhằm chia sẻ những khó khăn với địa phương bạn trong giai đoạn đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, huyện Lạc Dương đã hỗ trợ hàng tấn nông sản cho huyện Cần Giờ (địa phương kết nghĩa với huyện) cùng thông điệp “San sẻ yêu thương chung tay vượt qua đại dịch Covid-19”.
 
“Chuyến xe yêu thương” chở rau, củ, quả của huyện Lạc Dương xuất phát sáng nay để hỗ trợ cho huyện Cần Giờ
“Chuyến xe yêu thương” chở rau, củ, quả của huyện Lạc Dương xuất phát sáng nay để hỗ trợ cho huyện Cần Giờ
 
Sáng nay, trong tiết trời mưa lâm thâm bởi ảnh hưởng cơn bão số 3, “Chuyến xe yêu thương” của huyện Lạc Dương đã lăn bánh chở 15 tấn rau, củ, quả đặc trưng của vùng núi LangBiang với đích đến là huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh. Những thùng khoai tây, cà rốt, củ dền, cà tím, cải thảo… được chất đầy lên xe như tình cảm của Lạc Dương gửi gắm, sẻ chia những khó khăn của Cần Giờ trong những ngày giãn cách.
 
“Huyện Lạc Dương và huyện Cần Giờ là hai địa phương kết nghĩa, với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, được sự thống nhất trong Thường trực Huyện ủy và lãnh đạo UBND huyện, huyện Lạc Dương đã tổ chức “Chuyến xe yêu thương” để hỗ trợ nhân dân huyện Cần Giờ 15 tấn hàng hóa gồm rau, củ, quả là những sản phẩm đặc trưng của địa phương. Chúng tôi chọn những loại nông sản bảo quản được dài ngày để đảm bảo chất lượng khi đến tay người dân Cần Giờ. Đây là tình cảm cũng như tấm lòng của Lạc Dương để cùng nhân dân và chính quyền huyện Cần Giờ vượt qua khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội”, Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Sử Thanh Hoài chia sẻ. 
 
Đoàn viên thanh niên huyện Lạc Dương hỗ trợ thu hoạch rau để gửi tặng huyện Cần Giờ
Đoàn viên thanh niên huyện Lạc Dương hỗ trợ thu hoạch rau để gửi tặng huyện Cần Giờ
 
Huyện Cần Giờ có hơn 70 ngàn dân với 6 xã và 1 thị trấn. Tính đến ngày 19/7/2021, toàn huyện có 158 người bị nhiễm Covid-19, trong đó, 140 người trong huyện và 18 người ở nơi khác về địa phương. Hiện toàn huyện có 26 điểm phong tỏa với gần 1.500 hộ dân gồm hơn 5.700 nhân khẩu. Qua sự kết nối bằng điện thoại, đại diện Huyện Đoàn Cần Giờ cho hay: “Bà con nhân dân huyện Cần Giờ, lãnh đạo huyện, Huyện Đoàn rất cảm ơn và trân trọng tình cảm của bà con nhân dân, lãnh đạo Huyện ủy, UBND và các đơn vị của huyện Lạc Dương đã hỗ trợ nông sản cho địa phương để vượt qua khó khăn trong những ngày giãn cách”.
 
Những hình ảnh về “Chuyến xe yêu thương” được hai địa phương gửi – nhận chia sẻ với nhiều tình cảm. Huyện Cần Giờ cho biết đang lên phương án phân bổ cho các xã, thị trấn trong huyện để các địa phương chủ động, nhanh chóng đưa rau, củ, quả đến với người dân. Số lượng nông sản sẽ được phân theo dân số, ưu tiên các khu vực đang có nhiều khu phong tỏa, cách ly. 
 
Theo Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Sử Thanh Hoài, thực hiện kế hoạch phối hợp, hỗ trợ các tỉnh, thành phố miền Đông Nam bộ trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Lâm Đồng, hiện nay địa phương đang rất chủ động trong việc sắp xếp kế hoạch sản xuất, cung ứng nông sản cho các tỉnh, thành phố phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch. Theo đó, ngành nông nghiệp huyện định hướng để người dân tập trung sản xuất các loại rau ngắn ngày nhằm đảm bảo sản lượng phục vụ nhu cầu của người dân trong tỉnh và các địa phương đang phải thực hiện giãn cách xã hội; đồng thời tiếp tục duy trì phát triển sản xuất, ổn định đời sống người dân trên địa bàn.
 
“Chuyến xe yêu thương” của huyện Lạc Dương đang dần đến với huyện Cần Giờ không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất, đó còn là tấm lòng sẻ chia và sự chung tay của Lạc Dương với quyết tâm vượt qua đại dịch. 
 
TUẤN HƯƠNG