Lâm Đồng: Phát động đợt thi đua cao điểm "Toàn dân đoàn kết, quyết tâm phòng chống dịch bệnh Covid – 19"

05:07, 17/07/2021

(LĐ online) - Ngày 17/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh  Lâm Đồng Võ Ngọc Hiệp đã  ký ban hành thông tri phát động đợt thi đua cao điểm "Toàn dân đoàn kết, quyết tâm phòng chống dịch bệnh Covid-19" trên địa bàn toàn tỉnh. 

(LĐ online) - Ngày 17/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh  Lâm Đồng Võ Ngọc Hiệp đã  ký ban hành thông tri phát động đợt thi đua cao điểm “Toàn dân đoàn kết, quyết tâm phòng chống dịch bệnh Covid-19” trên địa bàn toàn tỉnh. 
 
Các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã và đang tiếp tục tích cực chung tay ủng hộ tiền và các trang thiết bị y tế cho Quỹ phòng chống dịch Covid -19 tỉnh Lâm Đồng
Các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã và đang tiếp tục tích cực chung tay ủng hộ tiền và các trang thiết bị y tế cho Quỹ phòng chống dịch Covid -19 tỉnh Lâm Đồng
 
Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên toàn quốc, riêng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đến ngày 17/7 ghi nhận có 17 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Các ổ dịch đến nay cơ bản được khống chế, tuy nhiên, nguy cơ bệnh dịch xâm nhập vào tỉnh chủ yếu qua các lái xe, phụ xe vận chuyển hàng hóa và người dân di chuyển từ vùng dịch về tỉnh. 
 
Trong thời gian đến, nếu chủ quan, không thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 thì nguy cơ bệnh tiếp tục xâm nhập, lây lan trên địa bàn tỉnh là rất lớn.
 
Nhằm huy động sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận, chung sức, đồng lòng phòng chống dịch, nhanh chóng ngăn chặn sự lây lan và dập tắt dịch bệnh Covid-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Lâm Đồng phát động đợt thi đua cao điểm “Toàn dân đoàn kết, quyết tâm phòng chống dịch bệnh Covid -19” trên địa bàn tỉnh. 
 
Theo đó, vận động mỗi tập thể, cá nhân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, khu dân cư, các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân, người lao động và toàn thể Nhân dân tiếp tục nâng cao ý thức phòng chống dịch, tuyệt đối chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước, của tỉnh và ngành y tế về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thực hiện tốt thông điệp 5K (Khẩu trang – khử khuẩn - khoảng cách – không tụ tập – khai báo y tế), hạn chế tiếp xúc, không tổ chức ăn uống, hát karaoke đông người tại nhà, chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết. Tích cực, tự giác tuyên truyền, vận động người thân, gia đình và mọi người xung quanh tham gia phòng chống dịch.
 
Mỗi người dân tùy từng điều kiện, tích cực tham gia các tổ phòng chống dịch Covid-19 cộng đồng ở khu dân cư, phát huy trách nhiệm công dân, tinh thần tự quản, sáng tạo, nâng cao cảnh giác, phát hiện, thông báo cho hệ thống chính trị ở khu dân cư và chính quyền địa phương các trường hợp người dân về từ vùng dịch, đến lưu trú tại khu dân cư nhưng chưa khai báo, chưa thực hiện các biện pháp cách ly y tế; hoặc thông báo về các trường hợp vi phạm quy định về cách ly tại nhà, tại cơ sở lưu trú…
 
Vận động toàn dân phát huy tinh thần đoàn kết tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, thương người như thể thương thân của dân tộc Việt Nam tích cực tham gia tuyên truyền, vận động và chia sẻ, hỗ trợ về vật chất, tinh thần với nhân dân các địa phương có dịch bệnh Covid-19 trong và ngoài tỉnh, các cơ sở cách ly tập trung, các khu vực bị phong tỏa, giãn cách xã hội, người gặp khó khăn tại nơi cư trú… không để ai bị đói, thiếu lương thực, thực phẩm, thuốc men và các mặt hàng thiết yếu khác.
 
Vận động toàn dân tập trung phát triển sản xuất kinh doanh, nhất là sản xuất lương thực, thực phẩm, rau quả, các mặt hàng thiết yếu nhằm tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo cung ứng cho nhu cầu tại từng địa bàn trong tỉnh, đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa cho các tỉnh bạn, thực sự là địa phương vững chắc của cả nước, các tỉnh Nam bộ, Thành phố Hồ Chí Minh và Trung bộ, Tây Nguyên.
 
Thời gian phát động đợt cao điểm diễn ra từ 16/7 đến ngày 31/8 và có thể kéo dài cho đến khi ngăn chặn, dập tắt dịch bệnh Covid-19.
 
NGUYỆT THU