Những shipper đặc biệt ở vùng dịch

03:07, 24/07/2021

(LĐ online) - Những ngày qua, các đoàn viên, thanh niên của huyện Đạ Huoai đã tích cực, chủ động tham gia các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, nhất là tại khu vực cách ly và chốt kiểm soát dịch bệnh. 

(LĐ online) - Những ngày qua, các đoàn viên, thanh niên của huyện Đạ Huoai đã tích cực, chủ động tham gia các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, nhất là tại khu vực cách ly và chốt kiểm soát dịch bệnh. 
 
Anh Quách Văn Sáu chuẩn bị vào xóm Đạ Gối (Thôn 5, xã Đạ Oai) để chuyển cơm nước, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho bà con
Anh Quách Văn Sáu chuẩn bị vào xóm Đạ Gối (Thôn 5, xã Đạ Oai) để chuyển cơm nước, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho bà con
 
Alô là có 
 
- A lô! Sáu đấy hả con? Mai dặn các chị mua cho cô ít thịt ba chỉ với mớ rau nhé! 
 
- Các bác ơi, ra nhận đồ nhé! 
 
- Đến giờ nhận cơm rồi bác ơi! 
 
Đó là những câu giao tiếp đơn giản nhưng đong đầy tình cảm của những shipper (người giao hàng) ở khu cách ly xóm Đạ Gối (Thôn 5, xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai). Điều đặc biệt của những shipper này là phải trang bị cho mình áo quần bảo hộ và những kiến thức đầy đủ về phòng chống dịch Covid-19. 
 
Hai shipper là đoàn viên thanh niên tình nguyện vào khu vực cách ly để cung cấp cơm nước, “lên đơn hàng” mua sắm đồ thiết yếu phục vụ sinh hoạt và sản xuất của bà con trong vùng cách ly là anh Quách Văn Sáu – Bí thư Đoàn xã Đạ Oai và anh Nguyễn Đức Cảnh – Phó Bí thư Đoàn xã Đạ Oai. Mỗi khi bà con có nhu cầu, các anh lại “chuyển đơn” cho chị em phụ nữ trong xã đi chợ mua sắm, sau đó đem đến trao tận tay cho bà con. 
 
Công việc vận chuyển mới nói qua thì đơn giản nhưng lại đầy khó khăn. Xóm cách ly Đạ Gối có 12 hộ dân với 38 nhân khẩu. Việc lo lắng bữa ăn, nước uống các hộ để họ yên tâm cách ly, phòng chống dịch bệnh Covid-19 được chính quyền địa phương xem như nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu ngay trong lúc này. Để đưa được cơm nước, lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm vào xóm cách ly, anh Sáu và Cảnh phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về y tế khi vào vùng cách ly và phải trang bị đầy đủ các kiến thức về phòng chống dịch bệnh Covid-19. 
 
Từ khi thiết lập khu vực cách ly tại xóm Đạ Gối vào lúc 18 giờ ngày 20/7, anh Sáu và anh Cảnh đã có mặt tại đây. Mặc dù gia đình hai anh còn nhiều khó khăn, nhưng vì công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, hai anh luôn động viên gia đình để yên tâm làm nhiệm vụ, túc trực tại chốt khu vực cách ly xóm Đạ Gối theo ca được giao. Anh Sáu tâm sự: Người dân trong xóm Đạ Gối cũng như người thân của mình, chính vì vậy chăm lo đời sống cho bà con ở đây cũng chính là nhiệm vụ của bản thân mình, đặc biệt hơn là trong điều kiện người dân thực hiện cách ly y tế. 
 
Còn đối với anh Nguyễn Đức Cảnh, ngoài cương vị là Phó Bí thư Đoàn xã, anh còn là người con của quê hương Đạ Oai, nên việc lo lắng, chia sẻ với bà con trong xóm cách ly được xem vừa là nhiệm vụ vừa là trách nhiệm cần thiết lúc này dành cho quê hương.
 
Mỗi khi vào vùng cách ly y tế giao đồ cho bà con, anh Sáu cùng với anh Cảnh đều tuân thủ quy định nghiêm ngặt về phòng chống dịch bệnh Covid-19, trang bị đầy đủ áo quần bảo hộ, giữ đúng khoảng cách với người dân khi thực hiện giao, nhận cơm nước, nhu yếu phẩm, thức ăn chăn nuôi. Mọi thông tin liên lạc chủ yếu qua điện thoại di động hay khi thông báo thì sử dụng loa kéo di động. 
 
Anh Nguyễn Văn Hà, một hộ dân trong khu vực cách ly của xóm Đạ Gối cho biết: Những ngày qua, gia đình tôi và bà con trong thôn đều có đẩy đủ thức ăn, nước uống, nhu yếu phẩm hàng ngày. Ngoài ra, chúng tôi còn nhận được nhiều mặt hàng như mì tôm, muối, nước mắm, dầu ăn từ chính quyền địa phương và bà con gửi vào. Riêng gia đình tôi có nuôi bò nên tôi cũng nhờ luôn anh Sáu và anh em dân quân tự vệ cắt cỏ chở vào giúp. 
 
Đoàn viên, thanh niên các chi đoàn dùng xe loa tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến người dân trên địa bàn
Đoàn viên, thanh niên các chi đoàn dùng xe loa tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến người dân trên địa bàn
 
Tình nguyện tham gia chống dịch
 
Chị Vũ Thị Thi - Bí thư Huyện Đoàn Đạ Huoai cho biết: Hiện nay, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều đoàn viên, thanh niên của huyện đã hăng hái xung phong làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, địa điểm cách ly, phòng chống dịch bệnh Covid-19. Nhiều đoàn viên, thanh niên viết đơn tình nguyện để tham gia các công tác phòng chống dịch bệnh.  
 
Hiện nay, tại địa điểm khu vực cách ly, các chốt phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã có hơn 70 đoàn viên của huyện tình nguyện, xung kích tham gia nhiệm vụ. Bên cạnh đó, nhiều đoàn viên còn tình nguyện vận chuyển cơm nước, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm; tham gia quyên góp, ủng hộ để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đến hiện tại, đã có hơn 200 đoàn viên, thanh niên xung kích thực hiện nhiều phần việc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương như: Tuyên truyền bằng xe loa di động, dọn dẹp rác thải tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19. 
 
Bạn Nguyễn Thị Hoàng Châu - Đoàn viên Đoàn thị trấn Mađaguôi chia sẻ rằng: Dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, nhất là tại huyện cửa ngõ như Đạ Huoai. Do đó, ngay khi Huyện Đoàn kêu gọi, mình đã tự nguyện đăng ký tham gia nhiệm vụ ngay ngày đầu thành lập chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại đèo Chuối. Tình hình dịch bệnh ngày càng căng thẳng nên bản thân mình muốn góp một phần công sức nhỏ bé để sớm đẩy lùi dịch bệnh. Trong quá trình làm nhiệm vụ tại đèo Chuối, bản thân mình luôn tuân thủ những quy định và hướng dẫn chuyên môn về phòng chống dịch bệnh Covid-19; luôn trang bị đầy đủ đồ bảo hộ để bảo vệ an toàn cho bản thân và mọi người. 
 
ĐỨC TÚ