Xí nghiệp bê tông Minh Quân thực hiện các phương án, biện pháp phòng chống dịch Covid-19

11:07, 27/07/2021

(LĐ online) - Thời gian qua, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19, là đơn vị chuyên sản xuất, kinh doanh và vận tải bê tông, Công ty TNHH Cuộc sống Việt House – Xí nghiệp Bê tông Minh Quân (trụ sở đóng tại phường Lộc Tiến, TP Bao Lộc) đã triển khai thực hiện đồng bộ các phương án, biện pháp phòng chống dịch.

(LĐ online) - Thời gian qua, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19, là đơn vị chuyên sản xuất, kinh doanh và vận tải bê tông, Công ty TNHH Cuộc sống Việt House – Xí nghiệp Bê tông Minh Quân (trụ sở đóng tại phường Lộc Tiến, TP Bao Lộc) đã triển khai thực hiện đồng bộ các phương án, biện pháp phòng chống dịch. Qua đó, nhằm bảo vệ sức khỏe cán bộ, nhân viên, người lao động để ổn định sản xuất, kinh doanh vì cộng đồng. 
 
Đội ngũ lái xe của Công ty Cuộc sống Việt House thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch trong vận chuyển hàng hóa, vật liệu
Đội ngũ lái xe của Công ty Cuộc sống Việt House thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch trong vận chuyển hàng hóa, vật liệu
 
Công ty TNHH Cuộc Sống Việt House được thành lập tháng 6/2015. Quá trình thành lập và phát triển, hiện Công ty đã mở rộng thành 2 trạm trộn bê tông thương phẩm, 1 trạm bê tông nhựa nóng, 1 dây chuyền nghiền đá - cát trên địa bàn TP Bảo Lộc. 
 
Với đội ngũ nhân sự trẻ trình độ cao luôn cập nhật, ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại nhất cho chất lượng sản phẩm luôn đảm bảo, cùng với việc không ngừng đầu tư mở rộng các thiết bị phụ trợ như xe bơm bê tông, xe bồn vận chuyển bê tông… đảm bảo tiến độ công trình. Bên cạnh đó, Công ty không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng dịch vụ. Công ty TNHH Cuộc Sống Việt House đã trở thành đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất cung cấp bê tông thương phẩm, bê tông nhựa nóng, các cấu kiện bê tông, gạch tự chèn, gạch terrazzo tại TP Bảo Lộc nói riêng và Lâm Đồng nói chung.
 
Người lao động Công ty được cấp đầy đủ trang thiết bị phòng chống dịch trong
Người lao động Công ty được cấp đầy đủ trang thiết bị phòng chống dịch trong
 
Hiện tại, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, đang xâm nhiễm vào tỉnh Lâm Đồng với nguy cơ bùng phát cao. Song, Công ty TNHH Cuộc Sống Việt House vẫn thực hiện nhiệm vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường của người dân. Trước tình hình đó, Công ty đã xây dựng kế hoạch, nội quy phòng chống dịch và triển khai tới hơn 60 cán bộ, nhân viên, người lao động, như: Thực hiện 5K, phân nhóm công việc và mua sắm trang thiết bị y tế cho nhân viên, người lao động; điều chỉnh quy trình làm việc phù hợp và ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch với người lao động; thường xuyên tổ chức xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2 cho toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động trong Công ty…
 
Theo đó, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, Công ty Cuộc sống Việt House đã bố trí nhóm nhân viên văn phòng làm việc 50% tại trụ sở Công ty và 50% còn lại làm việc tại nhà theo hình thức xoay tua. Công ty cũng quán triệt nhóm nhân viên văn phòng không được ra khỏi trụ sở trong giờ làm việc. Các nhóm lao động tại trạm như kỹ thuật, cơ giới và lái xe vận chuyển nguyên vật liệu, hàng hóa được yêu cầu thực hiện nghiêm 5K đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. 
 
Công ty Công ty Cuộc sống Việt House bố trí chỗ ở cho cán bộ, nhân viên và người lao động ngay tại Công ty
Công ty Công ty Cuộc sống Việt House bố trí chỗ ở cho cán bộ, nhân viên và người lao động ngay tại Công ty
 
Đối với các nhóm lao động kỹ thuật và vận chuyển hàng hóa, hàng ngày đều được cấp thẻ kiểm soát ra, vào Công ty và di chuyển đến công trình; phương tiện vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu được phun khử khuẩn thường xuyên… Tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động đều được Công ty trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn, kính chắn giọt bắn và nước muối sinh lý để phòng chống dịch và đảm bảo an toàn trong lao động, sản xuất. 
 
Cùng với đó, để đảm bảo hoạt động sản xuất và cung ứng hàng hóa không bị đứt gãy, toàn thể nhân viên, người lao động làm việc đều được hỗ trợ 3 bữa ăn, trang bị chỗ ngủ miễn phí. Công ty Cuộc sống Việt House ban hành nội quy yêu cầu tất cả nhân viên, người lao động, ngoài giờ làm việc phải ở lại Công ty đã được bố trí chỗ ở đảm bảo công tác phòng chống dịch.
 
Một trạm trộn bê tông của Công ty Cuộc sống Việt House trên địa bàn TP Bảo Lộc
Một trạm trộn bê tông của Công ty Cuộc sống Việt House trên địa bàn TP Bảo Lộc
 
Trong quá trình làm việc, Công ty bố trí cán bộ giám sát công tác phòng chống dịch của nhân viên, người lao động. Khi phát hiện các sai phạm, sẽ có hình thức xử lý nghiêm. Trường hợp nghiêm trọng thì cán bộ, nhân viên và người lao động phải chịu trách nhiệm trước Công ty và quy định của pháp luật.
 
Công ty Cuộc sống Việt House cũng đưa ra các quy định đảm bảo an toàn phòng chống dịch với đối tác, khách hàng như: Chỉ tiếp làm việc và giao dịch khi đối tác và khách hàng đảm bảo các quy định phòng chống dịch. Đối với khách hàng ngoài địa phương phải có phiếu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực, đảm bảo 5K và lịch trình di chuyển…
 
PV