28 ''chiến sỹ'' áo trắng Lâm Đồng tình nguyện ở lại tâm dịch Bình Dương

06:08, 24/08/2021

(LĐ online) - Chiều nay, 24/8, GS-TSKH-BS Dương Quý Sỹ - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng, Trưởng đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên tình nguyện đợt 2 của tỉnh tham gia công tác chống dịch tại Bình Dương, cho biết:..

(LĐ online) - Chiều nay, 24/8, GS-TSKH-BS Dương Quý Sỹ - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng, Trưởng đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên tình nguyện đợt 2 của tỉnh tham gia công tác chống dịch tại Bình Dương, cho biết: Do diễn biến của dịch Covid-19 rất phức tạp, số ca nhiễm mới tại tỉnh Bình Dương mỗi ngày vẫn tăng cao, Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng vẫn đang trong giai đoạn nghỉ hè đến hết ngày 5/9 và theo nguyện vọng của 28 thành viên đoàn công tác thứ hai (6 giảng viên và 22 sinh viên), Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng đã xin phép lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng tiếp tục ở lại tỉnh Bình Dương trong khoảng 3 đến 4 tuần để tiếp tục công việc hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch Covid-19.
 
Giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng tình nguyện tiếp tục ở lại Bình Dương chống dịch Covid-19
Giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng tình nguyện tiếp tục ở lại Bình Dương chống dịch Covid-19
 
Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19 bùng phát, trong thời gian hè năm học 2020 - 2021 vừa qua, Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng đã vận động viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên tình nguyện tham gia các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19. 
 
Đến tháng 7/2021, cùng với đội hình sinh viên tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch tại địa bàn tỉnh Lâm Đồng và 15 viên chức, người lao động đăng ký tham gia bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 của tỉnh, Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng đã có 2 đoàn tình nguyện với 60 viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên tình nguyện tham gia phòng chống dịch tại tuyến đầu ở tỉnh Bình Dương. 
 
Đoàn thứ nhất có 29 người gồm: 1 giảng viên do anh Nguyễn Tuấn Anh làm đội trưởng và 28 học sinh, sinh viên tham gia tình nguyện từ ngày 22/7. Sau khi đến Bình Dương, 29 thành viên của đoàn đã được lãnh đạo địa phương quan tâm tiếp đón, tập huấn, phổ biến một số nội dung và được bố trí làm việc tại nhiều điểm khác nhau như: Các khu cách ly tập trung, các Trung tâm Y tế huyện và một số cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 tại tỉnh Bình Dương. 
 
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, mặc dù các công việc như chăm sóc bệnh nhân Covid-19 (F0), công tác truy vết, lấy mẫu và các công việc khác với nguy cơ phơi nhiễm cao, cường độ làm việc lớn nhưng với tinh thần xung kích vượt khó, 29 thành viên của đoàn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đến ngày 22/8, đoàn đã trở về Lâm Đồng. 
 
Đoàn tình nguyện thứ 2 của Lâm Đồng đến Bình Dương gồm: 31 người, trong đó có 8 viên chức, người lao động và 23 học sinh, sinh viên của Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng, do GS-TSKH Dương Quý Sỹ làm trưởng đoàn, tham gia tình nguyện từ ngày 28/7. 
 
Đoàn thực hiện công việc chăm sóc bệnh nhân Covid-19 (F0) tại các khu cách ly tập trung và bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 TP Dĩ An (Bình Dương); hội chẩn và điều trị bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 TP Dĩ An và Trung tâm điều phối xét nghiệm RT-PCR SARS- COV- 2 tỉnh Bình Dương. 
 
GS-TSKH Dương Quý Sỹ cho biết: Đến nay, đoàn tình nguyện thứ 2 đã gần 1 tháng làm việc tại Bình Dương và đã có nhiều đóng góp trong việc xét nghiệm, chẩn đoán cũng như điều trị, chăm sóc bệnh nhân Covid-19 của tỉnh Bình Dương. 
 
Trong đoàn có 2 viên chức (lý do cá nhân) và 1 sinh viên (tiền sử dị ứng không tiêm được vắc xin phòng Covid-19) đã về lại Lâm Đồng cùng với đoàn thứ nhất vào ngày 22/8.  
 
Hiện tại, tình hình sức khỏe, tinh thần và công việc của các thành viên đoàn tình nguyện ở lại đều ổn. Các thành viên trong đoàn đều quyết tâm cao và mong muốn tiếp tục công việc tại đây thêm một thời gian và quyết tâm giúp Bình Dương sớm kiểm soát và chiến thắng dịch bệnh Covid-19. 
 
AN NHIÊN