Bảo Lộc: 1.995 người được tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong đợt 4 và đợt 5

02:08, 06/08/2021

(LĐ online) - Sáng 6/8, Phòng Y tế TP Bảo Lộc cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng Trung tâm Y tế thành phố triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 5, mũi 1 cho các đối tượng ưu tiên trên địa bàn...

(LĐ online) - Sáng 6/8, Phòng Y tế TP Bảo Lộc cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng Trung tâm Y tế thành phố triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 5, mũi 1 cho các đối tượng ưu tiên trên địa bàn. Địa điểm tiêm chủng vắc xin được bố trí tại 11/11 trạm y tế các xã, phường trên địa bàn TP Bảo Lộc.
 
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Bảo Lộc
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Bảo Lộc
 
Đợt này, TP Bảo Lộc được bố trí 994 liều vắc xin phòng Covid-19 để tiêm cho các đối tượng ưu tiên như thương binh, bệnh binh, người khuyết tật, các đối tượng bảo trợ xã hội, người trên 65 tuổi, người mắc bệnh nền, bệnh mãn tính và người có cơ địa dị ứng. Thời gian tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đợt 5, mũi 1 sẽ diễn ra trong 2 ngày (5 và 6/8).
 
Để đảm bảo an toàn cho công tác triển khai tiêm vắc xin phòng chống Covid-19, Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc và Phòng Y tế thành phố đã chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị, dụng cụ y tế. Khu vực tiêm được bố trí hợp lý, khoa học theo một chiều, gồm đầy đủ các khu vực: Tiếp đón, khám sàng lọc, chờ tiêm, tiêm, theo dõi sau tiêm. Bên cạnh đó, các phương tiện, thuốc… được bố trí sẵn sàng để kịp thời xử trí với các phản ứng không mong muốn, dị ứng, sốc phản vệ… (nếu có) của những người sau khi được tiêm vắc xin. Trước khi tiêm, các đối tượng đều được khám sàng lọc, hướng dẫn cụ thể, yêu cầu ở lại theo dõi 30 phút sau khi tiêm và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe bản thân trong 7 ngày tiếp theo.
 
Trước đó, trong thời gian 4 ngày (từ 29/7 đến 1/8), Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 4, mũi 1, với 1.001 liều vắc xin cho các đối tượng ưu tiên trên địa bàn. Các đối tượng ưu tiên được tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 4, gồm: Lực lượng y tế, quân đội, công an, sinh viên, nhân viên các khách sạn lưu trú trực tiếp tham gia phòng chống dịch; các đối tượng cung cấp dịch vụ thiết yêu như lái xe, viễn thông, ngân hàng, tín dụng, điện nước; người tiếp xúc với nhiều người tại các đơn vị hành chính, đơn vị sự nghiệp, trường học; người làm việc tại các công ty trọng yếu, các đơn vị dịch vụ thiết yếu, người trên 65 tuổi và các chức sắc tôn giáo trên địa bàn thành phố. 
 
KHÁNH PHÚC