Bảo Lộc: Thành lập Ban Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tại 11 xã, phường

05:08, 23/08/2021

(LĐ online) - Ngày 23/8, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy Bảo Lộc, UBND 11/11 xã, phường trên địa bàn TP Bảo Lộc đã ban hành các quyết định thành lập Ban Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19.

(LĐ online) - Ngày 23/8, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy Bảo Lộc, UBND 11/11 xã, phường trên địa bàn TP Bảo Lộc đã ban hành các quyết định thành lập Ban Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19.
 
Phường 2 (TP Bảo Lộc) họp Ban Chỉ huy phân công nhiệm vụ triển khai quyết liệt công tác phòng chống dịch trên địa bàn
Phường 2 (TP Bảo Lộc) họp Ban Chỉ huy phân công nhiệm vụ triển khai quyết liệt công tác phòng chống dịch trên địa bàn
 
Mỗi Ban Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tại các xã, phường trên địa bàn TP Bảo Lộc có từ 9 – 14 người trực tiếp tham gia tiếp nhận, chỉ huy và triển khai các phương án, biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn. Ban Chỉ huy do Chủ tịch UBND xã, phường hoặc Phó Chủ tịch UBND xã, phường là Chỉ huy trưởng cùng các thành viên là các lực lượng công an, y tế, quân sự, trật tự đô thị trực tiếp tham gia triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch theo sự phân công nhiệm vụ của Chỉ huy trưởng. Trụ sở Ban Chỉ huy đặt tại UBND các xã, phường và phân công nhiệm vụ trực chiến 24/24 giờ hàng ngày (kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ).
 
Nhiệm vụ của Ban Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 các xã, phường là kịp thời tiếp nhận các chỉ đạo của trung ương, tỉnh Lâm Đồng và TP Bảo Lộc trong việc triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt, Ban Chỉ huy chịu trách nhiệm kịp thời tiếp nhận các thông tin khẩn cấp về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn và triển khai các biện pháp phòng chống dịch tùy vào tình hình thực tế các địa phương; thường xuyên tiếp nhận ý kiến phản ánh về những khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng chống dịch của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và quần chúng nhân dân để có điều chỉnh, khắc phục phù hợp; thường xuyên báo cáo Thành ủy, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Bảo Lộc và UBND thành phố chỉ đạo triển khai các phương án, biện pháp phòng chống dịch đạt hiệu quả cao nhất để giữ các “vùng xanh” nhằm hạn chế tối đa dịch bệnh xâm nhiễm, lây lan trong cộng đồng.
 
Ban Chỉ huy có trách nhiệm chỉ đạo MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội tăng cương công tác tuyên truyền phòng chống dịch tới toàn thể Nhân dân trên địa bàn; giám sát chặt chẽ các hộ dân có người cách ly y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà; giám sát các phương tiện vận tải trung chuyển hàng hóa thiết yếu đảm bảo thực hiện đầy đủ các quy định, biện pháp phòng chống dịch Covid-19; tập trung chỉ đạo đạo triển khai các biện pháp phòng chống dịch ở cấp độ cao tại các khu vực có nguy cơ cao như chợ, bến xe và các khu vực công cộng… Qua đó, phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.
 
Ban Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 các xã, phường còn được giao nhiệm vụ rà soát triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội và đảm bảo an ninh, quốc phòng trên địa bàn; thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho các đối tượng yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Từ đó, chung sức cùng TP Bảo Lộc và tỉnh Lâm Đồng thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch và phát triển kinh tế, xã hội hiệu quả.
 
KHÁNH PHÚC