Nghĩa tình từ vùng dịch

02:08, 09/08/2021

(LĐ online) - 3 chuyến xe yêu thương đã khởi hành sáng nay 9/8 từ huyện Đạ Tẻh về với bà con vùng dịch tỉnh Bình Dương...

(LĐ online) - 3 chuyến xe yêu thương đã khởi hành sáng nay 9/8 từ huyện Đạ Tẻh về với bà con vùng dịch tỉnh Bình Dương. Đây là những chuyến xe nằm trong đợt 2 của hành trình chuyến xe yêu thương, nâng tổng số hàng hóa mà bà con huyện Đạ Tẻh gởi đi hỗ trợ cho bà con vùng dịch là gần 40 tấn gạo, 70 tấn rau, củ, quả, trên 100 triệu đồng tiền mặt và nhiều nhu yếu phẩm khác. 
 
Cùng chuyển hàng hóa lên xe gởi tặng bà con vùng dịch
Cùng chuyển hàng hóa lên xe gởi tặng bà con vùng dịch
 
Còn nhớ cách đây hơn 1 tháng, huyện Đạ Tẻh là địa phương đầu tiên trong tỉnh Lâm Đồng xuất hiện chùm ca mắc Covid-19 tại xã Mỹ Đức. Ngay lập tức, cùng với việc đẩy mạnh công tác phòng chống, dập dịch của chính quyền địa phương và ngành chức năng thì bà con khắp nơi trong huyện, trong tỉnh đã nhanh chóng hỗ các loại nhu yếu phẩm, rau, củ, quả để bà con vùng dịch ổn định cuộc sống, yên tâm chống dịch. 
 
Đến nay, huyện Đạ Tẻh đã cơ bản khống chế được dịch bệnh, đời sống của Nhân dân đã dần trở lại bình thường thì nghĩa đồng bào đã thôi thúc bà con huyện nhà chung tay góp sức ủng hộ cho người dân các tỉnh thành đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh. 
 
Trong đợt phát động trước vào ngày 3 - 4/8 cũng như đợt phát động này, dù thời gian tiếp nhận hàng hóa, nhu yếu phẩm chỉ diễn ra trong 2 ngày mỗi đợt nhưng người dân huyện Đạ Tẻh đã rất nhiệt tình tham gia. Ai có gì góp nấy, có chị nhổ bụi sả sau nhà rồi cắt tỉa, cột lại cẩn thận, có mẹ hái hơn ký chanh trong vườn gói ghém cẩn thận, có những chị em thức thâu đêm gói bánh chưng, bánh tét cho kịp chuyến xe và nhiều nhất là gạo Đạ Tẻh - sản phẩm mà bà con tự vun trồng được, đã được gom góp với tất cả tình yêu thương để ủng hộ người dân vùng dịch đang vừa phải chống chọi với dịch bệnh vừa phải lo cái ăn hàng ngày. Bà Đỗ Thị Hồng - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ 4B, thị trấn Đạ Tẻh, chia sẻ: Đây chính là lúc mà bà con vùng dịch rất cần được hỗ trợ hơn lúc nào hết. Chính vì vậy, 2 ngày qua chị em trong tổ rất nhiệt tình đến từng nhà để vận động, thu hái được hơn 1 tấn nông sản. Ai cũng thương đồng bào ruột thịt của mình trong cơn hoạn nạn, của ít lòng nhiều, góp gió thành bão để mong bà con sớm vượt qua khó khăn. 
 
Trong đợt vận động lần này, ban đầu Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện dự trù sẽ có khoảng 50 tấn hàng chất lên 2 chuyến xe nhưng vào giờ chót, do số hàng hóa bà con ủng hộ tăng cao nên đã phải tăng cường thêm 1 chuyến xe nữa. Sáng sớm, nhiều người dân cùng với cán bộ, công chức huyện Đạ Tẻh đã chung tay chất hàng hóa lên xe. Những giọt mồ hôi chảy dài trên gương mặt, ướt đẫm áo nhưng ai nấy cũng rạng ngời nụ cười trên gương mặt. Bởi lẽ, mỗi ký gạo, mớ rau hay buồng chuối gởi đến bà con vùng dịch ngay lúc này rất có ý nghĩa và đong đầy những yêu thương, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”. 
 
Ông Nguyễn Văn Tuyên - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh chia sẻ: “Chương trình đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, sự phối hợp của chính quyền và sự vào cuộc tích cực của MTTQ và các đoàn thể cơ sở, sự đồng thuận của Nhân dân. Từ bà con giáo dân, bà con phật tử cho đến cán bộ, công chức, viên chức, những cụ già, em thơ mang từng kg gạo, từng trái bí, củ khoai để chung tay hướng về bà con vùng dịch. Thật cảm động khi ban tổ chức nhận được 3 buồng chuối được đưa đến bởi một người phụ nữ khá lớn tuổi hay 3 em nhỏ mang 20kg gạo, 2 bịch rau, củ đến ủng hộ. Các con ngại ngùng không dám nói, hỏi mãi các con bảo đây là tiền chúng con tiết kiệm được mua ít quà biếu các bạn nhỏ ở TP Hồ Chí Minh. Đây là chút quà nhỏ chân tình của người dân Đạ Tẻh gửi gắm cho bà con TP Hồ Chí Minh và Bình Dương, mong tất cả chúng ta sớm vượt qua đại dịch để trở lại với cuộc sống bình thường. Trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện sẽ tiếp tục đồng hành, kêu gọi các nhà hảo tâm, nhà tài trợ hướng về TP Hồ Chí Minh, hỗ trợ những món quà, nhu yếu phẩm cho bà con xa quê”.
 
ĐÔNG ANH