Nông dân Lâm Đồng chung tay phòng, chống dịch Covid-19

06:08, 05/08/2021

(LĐ online) - Đợt dịch bệnh Covid – 19 bùng phát lần thứ 4 đã ảnh hưởng và tác động rất lớn đến đời sống của người dân. Trước tình hình đó, hưởng ứng lời kêu gọi của các cấp ủy Đảng, chính quyền và Mặt trận Tổ quốc, thời gian qua các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động kịp thời và ý nghĩa chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid – 19...

(LĐ online) - Đợt dịch bệnh Covid – 19 bùng phát lần thứ 4 đã ảnh hưởng và tác động rất lớn đến đời sống của người dân. Trước tình hình đó, hưởng ứng lời kêu gọi của các cấp ủy Đảng, chính quyền và Mặt trận Tổ quốc, thời gian qua các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động kịp thời và ý nghĩa chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Thông qua các hoạt động  nhằm chia sẻ những khó khăn với toàn xã hội, với nông dân; góp phần ổn định đời sống và sản xuất của người dân, của hội viên, nông dân trên địa bàn tỉnh.
 
Bà con nông dân Lâm Đồng thu hoạch rau, củ, quả gửi về hỗ trợ bà con vùng dịch Tp. Hồ Chí Minh
Bà con nông dân Lâm Đồng thu hoạch rau, củ, quả gửi về hỗ trợ bà con vùng dịch Tp. Hồ Chí Minh
 
Mặc dù chịu nhiều tác động từ đại dịch Covid-19, song bằng nhiều cách thức, nông dân Lâm Đồng đã đóng góp quan trọng trong cuộc chiến chống Covid-19. Đồng hành cùng toàn dân ứng phó với đại dịch Covid-19; Hội Nông dân các cấp đã tuyên truyền tới cán bộ, hội viên tham gia các hoạt động trực tiếp trong công tác phòng, chống dịch bệnh. 
 
Qua tuyên truyền, nhận thức của cán bộ, hội viên nông dân về phòng, chống dịch Covid-19 đều được nâng lên; các cấp Hội đã chủ động trong công tác, thực hiện các hoạt động của Hội vừa ứng phó với điều kiện dịch bệnh. Công tác tuyên truyền cũng có những đổi mới từ hình thức tập trung sang các nhóm hộ nhỏ, tuyên truyền trên hệ thống thông tin điện tử, mạng xã hội như: Zalo, facebook,.. Từ đó, tư tưởng của cán bộ, hội viên nông dân được ổn định, yên tâm tham gia các hoạt động phòng, chống dịch. Kết quả toàn tỉnh đã có  2.197 cán bộ, hội viên nông dân tự nguyện tham gia Tổ Covid cộng đồng.Bên cạnh đó, các cấp Hội còn tích cực tuyên truyền vận động nông dân thi đua lao động sản xuất, là hậu phương vững chắc sản xuất nông sản cung cấp cho các vùng dịch.
 
Ông Bùi Văn Hùng- Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng cho biết: Trước tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19, Hội Nông dân các cấp đã phối hợp với các ban ngành và các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ nông sản, các nhu yếu phẩm hỗ trợ các địa phương đang gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, trong đó, tham gia hoạt động “Chuyến xe yêu thương” hướng về thành phố mang tên Bác...
 
Hội Nông dân các cấp đã trực tiếp vận động cán bộ, hội viên nông dân đóng góp 296,4 tấn rau, củ, quả; 26,585 tấn gạo; 216,14 triệu đồng và các các nhu yếu phẩm khác ủng hộ, hỗ trợ các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, các cơ sở cách ly tập trung, khu vực bị phong tỏa, giãn cách xã hội, những hộ khó khăn tại nơi cư trú và   người dân các vùng tâm dịch ở các tỉnh, thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Hội  Nông dân tỉnh đã vận động được 54 triệu đồng để ủng hộ Quỹ tiêm phòng vắc xin phòng, chống Covid-19…
 
Cũng như nhiều địa phương khác, tại huyện Đức Trọng, Hội Nông dân huyện với vai trò là cầu nối đã triển khai nhiều hoạt động kêu gọi hội viên, nông dân tích cực chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 và chia sẻ khó khăn với nông dân để cùng nhau vượt qua những khó khăn của dịch bệnh. Đến nay, Hội nông dân các cấp trong huyện đã vận động và cung cấp gần 143 tấn rau củ quả các loại; hơn 13 tấn gạo; 236 thùng mì; 101 lít dầu ăn, 150kg trứng và nhiều nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 
Theo đó, để nâng cao hiệu quả công tác chung tay phòng, chống dịch bệnh cho hội viên, nông dân; Hội Nông dân huyện đã có văn bản chỉ đạo Hội nông dân các xã, thị trấn thực hiện tốt các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, đến cán bộ, hội viên, nông dân về các khuyến cáo của ngành y tế trong việc thực hiện an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. 
 
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện, Qũy hỗ trợ nông dân huyện Đức Trọng cũng đã giải ngân 300 triệu đồng từ nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh Lâm Đồng cấp để kịp thời hỗ trợ cho 6 hộ hội viên tại xã Tân hội được vay vốn đầu tư phát triển kinh tế. Trước đó, Hội nông dân huyện cũng đã giải ngân 100 triệu đồng cho 3 hội viên xã Tân Thành.Ông Lê Minh Tân - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đức Trọng cho biết: “Các hoạt động chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 do Hội Nông dân huyện phát động với mục tiêu hướng đến là vừa góp phần đẩy lùi dịch bệnh, đồng thời mong muốn người dân nói chung, hội viên, nông dân nói riêng sớm ổn định sản xuất và đời sống; nâng cao ý thức cho mọi người trong công tác phòng, chống dịch và thể hiện tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ nhau cùng vượt qua khó khăn hiện nay”.
 
Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, hiện nay Hội nông dân tỉnh tích cực chỉ đạo các cấp Hội nông dân tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân nâng cao tinh thần tự giác, có trách nhiệm trong thực hiện các biện pháp phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại bình yên.
 
BÌNH AN