Phụ nữ Lâm Đồng chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19

04:08, 20/08/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã đẩy mạnh tổ chức những hoạt động tuyên truyền, vận động, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã đẩy mạnh tổ chức những hoạt động tuyên truyền, vận động, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh.
 
Hội LHPN tỉnh thăm, tặng quà cho các khu cách ly trên địa bàn thành phố Đà Lạt
Hội LHPN tỉnh thăm, tặng quà cho các khu cách ly trên địa bàn thành phố Đà Lạt
 
TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN
 
Theo chị Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Lâm Đồng, một trong những hoạt động được Hội LHPN tỉnh đẩy mạnh thời gian qua là công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19. Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời, chỉ đạo Hội LHPN các huyện, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền với các hình thức linh hoạt, phù hợp với diễn biến tình hình dịch như qua mạng xã hội facebook, zalo, email… Trong đó, chú trọng tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân không chia sẻ, đăng tải thông tin không chính xác trên mạng xã hội về tình hình dịch bệnh.
 
Công tác tuyên truyền được các cấp Hội triển khai kịp thời, cấp phát hơn 19 ngàn tờ rơi, treo 438 pano, băng rôn ở những nơi công cộng tuyên truyền phòng, chống dịch, cung cấp hơn 21 ngàn khẩu trang y tế, 553 chai nước sát khuẩn, 3.100 tấm chắn giọt bắn phát cho người dân tại các điểm công cộng, bệnh viện, khu cách ly; vận động 37 gia đình tạm hoãn việc cưới hỏi, có trên 20 ngàn hộ gia đình ký cam kết thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch COVID-19...
 
Đặc biệt, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh biên soạn nội dung tuyên truyền phòng, chống dịch bằng tiếng K’Ho phục vụ công tác tuyên truyền ở cơ sở. Phát huy vai trò của Tổ an toàn phòng, chống COVID-19 của các cấp Hội; thường xuyên nắm bắt dư luận xã hội, tình hình và tác động của dịch bệnh COVID-19 đối với nhóm phụ nữ bị giảm sâu thu nhập để kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương có chính sách hỗ trợ kịp thời. 
 
NHIỀU HOẠT ĐỘNG THIẾT THỰC
 
Trong suốt thời gian thị trấn Thạnh Mỹ và thôn Tân Lập, xã Lạc Lâm của huyện Đơn Dương thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Hội LHPN huyện Đơn Dương đã tổ chức nấu ăn hỗ trợ cho lực lượng tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện. “Bếp ăn miễn phí” này được tổ chức 1 tuần 3 buổi vào thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu hàng tuần, duy trì đến khi Đơn Dương hết giãn cách, đã nấu cho 60 lượt người với số tiền 48 triệu đồng, 50 công nấu từ sự đóng góp của cán bộ, hội viên phụ nữ và các nhà hảo tâm. Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện Đơn Dương còn phát động đợt thi đua và xây dựng mô hình “Thu gom chất thải nhựa gây quỹ phòng, chống dịch” tại các hộ gia đình cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân. Sau đợt phát động, toàn bộ kinh phí thu được sẽ hỗ trợ cho các hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương như: hỗ trợ bếp ăn tình thương, khu cách ly, mua nước sát khuẩn, khẩu trang y tế…
 
Còn với Hội LHPN thành phố Đà Lạt, ngay khi trên địa bàn xuất hiện 2 chùm lây nhiễm COVID-19 mới đây, cán bộ, hội viên phụ nữ đã tham gia dọn vệ sinh 2 khu cách ly trên địa bàn để phục vụ việc tổ chức cách ly đối với các trường hợp F1 liên quan đến 2 chùm ca bệnh tại xã Trạm Hành, Xuân Trường và Công ty Thanh Bình Xanh. 
 
12/12 Hội LHPN các huyện, thành phố đã tổ chức nấu ăn phục vụ các chốt kiểm dịch, các khu cách ly. Đồng thời, kịp thời thăm hỏi, động viên và trao tặng hàng ngàn suất quà cho các chốt kiểm soát phòng, chống dịch, các khu cách ly, các đối tượng hội viên, phụ nữ và Nhân dân trong tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với tổng số tiền gần 600 triệu đồng, hơn 11 tấn gạo, hàng trăm thùng mì tôm, sữa, bột ngọt, bột nêm, nước mắm..., gần 2.000 tấm chắn giọt bắn, 80 chai nước sát khuẩn và 23 tấn rau, củ, quả các loại. Các cấp Hội tiếp tục kêu gọi, vận động, ủng hộ hàng chục tấn gạo, hàng trăm tấn nông sản, hàng ngàn ngày công, các thùng nhu yếu phẩm, khẩu trang… cho lực lượng tuyến đầu chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Long An, Bình Phước, Đồng Nai, Khánh Hòa. 
 
Riêng Hội LHPN tỉnh đã tổ chức cho đoàn viên công đoàn cơ quan làm 5.000 tấm chắn giọt bắn và 10.000 chai nước sát khuẩn trao tặng các lực lượng tuyến đầu, khu cách ly tại 12 huyện, thành phố với tổng số tiền 150 triệu đồng. Cùng với đó, Hội LHPN tỉnh trao tặng 200 suất quà và 2 tấn gạo cho các hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ gạo, rau, củ, quả và một số thực phẩm thiết yếu cho 22 học sinh Lào đang học tập tại Trường Đại học Đà Lạt. Đồng thời, vận động hơn 100 tấn nông sản để ủng hộ cho các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. 
 
Bằng những hoạt động thiết thực, các cấp Hội phụ nữ từ tỉnh đến cơ sở đã cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với tình hình dịch bệnh ở từng thời điểm. Từ đó nâng cao nhận thức, ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết, sẻ chia, chung tay phòng, chống dịch COVID-19 trong cán bộ, hội viên và Nhân dân.
 
VIỆT HÙNG