Tiện ích khi sử dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số

08:08, 23/08/2021

(LĐ online) - Từ ngày 1/6, người dân chỉ cần có điện thoại cảm ứng cài đặt VssID - Bảo hiểm xã hội (BHXH) số, được sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế...

(LĐ online) - Từ ngày 1/6, người dân chỉ cần có điện thoại cảm ứng cài đặt VssID - Bảo hiểm xã hội (BHXH) số, được sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) trên ứng dụng VssID để khám chữa bệnh mà không cần dùng thẻ BHYT giấy như trước đây. Qua gần 3 tháng triển khai đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của người dân.
 
Tính đến ngày 12/8, Lâm Đồng có hơn 72.824 người đăng ký sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số; trong đó, có tích hợp sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng để đi khám chữa bệnh. Với những ưu điểm như đơn giản, nhanh chóng, chính xác và thuận tiện, nhiều người dân đã chủ động tiếp cận tiện ích này.
 
“Có ứng dụng này, giờ tôi có thể đi khám bệnh mà khỏi phải mang theo thẻ BHYT. Tôi thấy tiện lắm luôn, nhanh gọn, chính xác mà còn giảm bớt thời gian làm thủ tục cho người bệnh nữa” - Cô Nhung (ngụ tại Phường 10, TP Đà Lạt) cho biết.
 
Trên địa bàn tỉnh, hiện tại các cơ sở y tế đã tiếp nhận người dân đến khám chữa bệnh sử dụng hình ảnh trên ứng dụng VssID. Tại quầy làm thủ tục của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, một số người dân lần đầu tiên sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID nên còn nhiều lúng túng đã được nhân viên của bệnh viện hướng dẫn và hoàn tất đăng ký thủ tục khám chữa bệnh một cách nhanh chóng nhờ hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng.
 
Anh Tâm chia sẻ: “Dịch bệnh như này mà không rườm rà thủ tục nói chung rất là tiện, đỡ tốn thời gian. Ví dụ, như mình đi đâu mà quên thẻ BHYT hay thẻ bị hỏng, mất mà chưa in lại kịp thời mình vẫn đi khám bệnh bình thường, vì mình đã cài ứng dụng VssID trong điện thoại rồi. Nhờ tiện ích này, tôi có thể dễ dàng theo dõi quá trình tham gia BHXH, BHYT cũng như nắm được lịch sử khám chữa bệnh của mình. Đây là một ứng dụng vô cùng tiện ích mà mỗi người dân chúng ta nên cài đặt để sử dụng vì sự tiện lợi mà nó mang lại cho chúng ta”.
 
Để đáp ứng việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám chữa bệnh của người dân, tất cả các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh đã trang bị đầy đủ cơ sở hạ tầng kỹ thuật và triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các phòng chức năng thực hiện nghiêm túc. Việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID - BHXH số với tính chất chính xác, nhanh gọn, giảm các khâu thủ tục sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người tham gia BHYT khi đi khám, chữa bệnh. 
 
Thời gian tới, BHXH tỉnh Lâm Đồng tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, học sinh, sinh viên... cài đặt ứng dụng VssID và sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng. Với ứng dụng này, người sử dụng còn có thể dễ dàng theo dõi quá trình tham gia BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động và còn thực hiện một số dịch vụ công như đăng ký tài khoản VssID cho con, cấp lại sổ BHXH.
 
Để cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số, mọi người thực hiện các bước theo hướng dẫn và liên hệ BHXH tỉnh Lâm Đồng với số điện thoại 02633.548.998 để được hoàn tất thủ tục cài đặt.
 

 

P.TRÀ