Tuổi trẻ Lâm Hà chung tay phòng chống dịch Covid-19

02:08, 12/08/2021

(LĐ online) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tuổi trẻ Lâm Hà đã triển khai nhiều hoạt động và công trình phần việc để phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, chung tay phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

(LĐ online) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tuổi trẻ Lâm Hà đã triển khai nhiều hoạt động và công trình phần việc để phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, chung tay phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.
 
Tuổi trẻ Lâm Hà tham gia lực lượng làm công tác phòng chống dịch trên địa bàn
Tuổi trẻ Lâm Hà tham gia lực lượng làm công tác phòng chống dịch trên địa bàn
 
Thời gian qua, Huyện Đoàn Lâm Hà đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống Covid-19 với phương châm “Đi từng ngõ, gõ của từng nhà”. Qua đó, để giúp cho người dân nâng cao ý thức trong thực hiện đầy đủ các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19. 
 
Thông qua các đợt ra quân, đã có hàng ngàn lượt đoàn viên thanh niên trên địa bàn Lâm Hà tình nguyện tham gia thực hiện công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng như hướng dẫn người dân khai báo y tế, cài đặt, sử dụng ứng dụng di động NCOVI, Bluezone và thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của ngành y tế. 
 
Trước tình hình dịch bệnh lây lan ở nhiều địa phương, tuổi trẻ Lâm Hà cũng đã tuyên truyền vận động người dân trên địa bàn hạn chế di chuyển, ra đường khi không thật cần thiết và không đến các vùng có dịch; không tổ chức các hoạt động tập trung đông người. Các tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn cũng vận động đoàn viên, thanh niên hoãn tổ chức cưới hỏi, không tổ chức liên hoan, sinh nhật và các hoạt động tập trung đông người để đảm bảo công tác phòng chống dịch. 
 
Huyện Đoàn Lâm Hà cũng đề nghị các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn nên thường xuyên theo dõi, cập nhật các thông tin chính thống về tình hình, diễn biến của dịch bệnh trên các phương tiện truyền thông; bình tĩnh, không đăng tải, chia sẻ các thông tin thiếu chính xác, sai lệch, chưa được kiểm chứng về tình hình dịch bệnh trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận. 
 
Từ ngày 27/4 đến nay, Huyện Đoàn Lâm Hà cũng đã thành lập 22 đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh Covid-19 với gần 200 tình nguyện viên tham gia; cử gần 100 đoàn viên thanh niên tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. 
 
Ngoài ra, còn có hàng trăm lượt đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Lâm Hà tình nguyện tham gia các lực lượng phòng chống dịch bệnh tại địa phương. Theo thống kê của Huyện Đoàn Lâm Hà, trong hơn 3 tháng qua, tuổi trẻ Lâm Hà đã tặng gần 2,7 ngàn khẩu trang y tế, hơn 36.000 chai nước sát khuẩn, 500 kính chống giọt bắn, 28 thùng nước suối, gần 100 thùng nước ngọt, 30 thùng mỳ tôm cho lực lượng làm công tác phòng chống dịch trên địa bàn; hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone cho gần 3 ngàn người dân trong huyện... 
 
Huyện Đoàn Lâm Hà cũng đã phối hợp cùng MTTQ và các đoàn thể huyện vận động được gần 80 tấn nông sản, nhu yếu phẩm hỗ trợ cho các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện và Nhân dân các tỉnh phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội theo quy định tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. 
 
Bên cạnh đó, tuổi trẻ Lâm Hà cũng đã hỗ trợ tiêu thụ gần 30 tấn nông sản cho nông dân địa phương bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Hiện nay, Huyện đoàn Lâm Hà cũng đã vận động được 10 máy sát khuẩn, đo thân nhiệt tự động trị giá 15 triệu đồng đang chờ chuyển về để trao tặng các chốt kiểm dịch, khu cách ly, bộ phận một cửa trên địa bàn.  
 
Chị Trần Thị Hồng Hạnh – Bí thư Huyện Đoàn Lâm Hà cho biết, thời gian qua, những thanh niên tình nguyện của huyện Lâm Hà đã có mặt trên các mặt trận phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương. Hiện nay, các đoàn viên, thanh niên Lâm Hà vẫn đang tiếp tục đồng hành với lực lượng làm công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.
 
Huyện Đoàn Lâm Hà cũng đã đến thăm, biểu dương và trao tặng giấy khen đột xuất cho 7 đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương.
 
Hiện nay, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Huyện Đoàn Lâm Hà tiếp tục kêu gọi đoàn viên, thanh niên trên địa bàn không ngừng phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, nhiệt tình tham gia lực lượng làm công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn; đồng thời, tích cực vận động, quyên góp để hỗ trợ, san sẻ với người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. 
 
DUY DANH