Bàn giao mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ khó khăn

04:09, 15/09/2021

(LĐ online) - Ngày 15/9, Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng cho biết, Hội vừa tổ chức bàn giao mái ấm tình thương cho gia đình chị Nguyễn Thị Xinh...

(LĐ online) - Ngày 15/9, Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng cho biết, Hội vừa tổ chức bàn giao mái ấm tình thương cho gia đình chị Nguyễn Thị Xinh, là hội viên phụ nữ khó khăn ở thôn Quảng Lợi, xã Quảng Lập, huyện Đơn Dương. Đây là công trình chào mừng Đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Hội LHPN huyện Đơn Dương được chọn là Đại hội điểm của Hội LHPN tỉnh.
 
Bà Phạm Thị Ánh Tuyết - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh bàn giao mái ấm tình thương cho gia đình chị Xinh
Bà Phạm Thị Ánh Tuyết - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh bàn giao mái ấm tình thương cho gia đình chị Xinh
 
Gia đình chị Nguyễn Thị Xinh thuộc hộ cận nghèo, một mình chị đi làm thuê nuôi 2 con và chồng bị hạn chế về nhận thức, thần kinh không được ổn định do bệnh tật. Cả gia đình chị sinh sống trong ngôi nhà cấp 4 bị hư hỏng nặng, kinh tế hạn hẹp không có điều kiện xây nhà mới nên khó khăn trong sinh hoạt khi gặp trời mưa bão. 
 
Mái ấm tình thương được bàn giao cho gia đình chị Xinh có diện tích 50 m2 với tổng số tiền 150 triệu đồng; trong đó, 50 triệu từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Hội LHPN các tỉnh thuộc cụm thi đua miền Trung - Tây Nguyên, 50 triệu của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện Đơn Dương và xã Quảng Lập, 50 triệu vốn đối ứng của gia đình. Ngôi nhà mới sẽ giúp gia đình chị Xinh ổn định cuộc sống.
 
TUẤN HƯƠNG