Đoàn tình nguyện Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng tiếp tục ở lại hỗ trợ Bình Dương

05:09, 04/09/2021

(LĐ online) - Ngày 4/9, GS-TSKH-BS Dương Quý Sỹ - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng cho biết: Theo kế hoạch, ngày hôm nay, các thành viên của đoàn tình nguyện sẽ tập kết lại, để ngày mai sẽ được tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2 và ngày 6/9 đoàn khởi hành về Đà Lạt...

(LĐ online) - Ngày 4/9, GS-TSKH-BS Dương Quý Sỹ - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng cho biết: Theo kế hoạch, ngày hôm nay, các thành viên của đoàn tình nguyện sẽ tập kết lại, để ngày mai sẽ được tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2 và ngày 6/9 đoàn khởi hành về Đà Lạt. Tuy nhiên, chiều 3/9, tỉnh Bình Dương và Lâm Đồng đã đề nghị đoàn cán bộ, sinh viên của Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng ở lại TP Dĩ An (Bình Dương) thêm 1 tuần để hỗ trợ cho tỉnh triển khai chiến dịch tiêm 1 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 cho Nhân dân Bình Dương.
 
GS-TSKH-BS Dương Quý Sỹ - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng (giữa) cùng đồng nghiệp hội chẩn chuyên môn cho Bệnh viện Hồi sức dã chiến do Đại học Y Hà Nội điều hành tại Bình Dương
GS-TSKH-BS Dương Quý Sỹ - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng (giữa) cùng đồng nghiệp hội chẩn chuyên môn cho Bệnh viện Hồi sức dã chiến do Đại học Y Hà Nội điều hành tại Bình Dương
 
Trước đó, ngày 1/9, GS-TSKH-BS Dương Quý Sỹ - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng, Trưởng đoàn tình nguyện số 2 của nhà trường với 28 thành viên đã nhận thông báo của Sở Y tế Bình Dương về việc kết thúc đợt hỗ trợ, chi viện, tăng cường cho ngành y tế tỉnh Bình Dương phòng chống dịch Covid -19 kể từ 17 giờ ngày 5/9. Qua đó ghi nhận: “Trong thời gian hỗ trợ, chi viện, tăng cường cho ngành y tế tỉnh Bình Dương, đoàn cán bộ, sinh viên của Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng đã không ngại khó khăn, gian khổ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực, hiệu quả vào công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương”. 
 
Được biết, từ tháng 7/2021 đến nay, tỉnh Lâm Đồng đã có 88 cán bộ y tế là giảng viên, sinh viên tình nguyện tham gia phòng chống dịch tại tỉnh Bình Dương. Trong đó, Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng có 2 đoàn với 60 giảng viên, sinh viên tham gia. Đoàn 1 với 29 giảng viên, sinh viên tham gia tình nguyện từ ngày 22/7 và đã kết thúc đợt tình nguyện trở về Lâm Đồng ngày 21/8. Đoàn số 2 gồm 31 giảng viên, sinh viên do GS-TSKH Dương Quý Sỹ làm trưởng đoàn tham gia tình nguyện từ ngày 28/7 đến nay. 
 
Trường Đại học Yersin Đà Lạt có 1 đoàn 28 sinh viên tham gia tình nguyện từ ngày 22/7 cũng đã kết thúc đợt tình nguyện và trở về Lâm Đồng ngày 21/8. 
 
Đoàn số 2 đã hết thời gian của 1 đợt tình nguyện nhưng có 28 giảng viên và sinh viên đã tình nguyện ở lại để tiếp tục hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Dương. Trong thời gian qua, các thành viên của đoàn thực hiện việc lấy mẫu trong cộng đồng tại TP Dĩ An, chăm sóc bệnh nhân F0 tại 10 khu cách ly tập trung và bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 TP Dĩ An, hội chẩn chuyên môn điều trị bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid - 19 TP Dĩ An và hỗ trợ xây dựng quy trình, điều kiện chuyên môn để thành lập Trung tâm xét nghiệm RT-PCR SARS-CoV-2 và hiện nay trung tâm đã được cấp giấy chứng nhận và đi vào hoạt động. 
 
Trong quá trình công tác tại tỉnh Bình Dương, đoàn tình nguyện viên số 1 đã tham gia chăm sóc 6.000 bệnh nhân Covid-19; đoàn tình nguyện viên số 2 đã tham gia lấy mẫu cộng đồng cho hơn 20.000 người, chăm sóc cho hơn 4.000 bệnh nhân Covid-19. Riêng GS.TSKH Dương Quý Sỹ đã trực tiếp hội chẩn hướng dẫn điều trị các bệnh nhân Covid-19 nặng tại Bệnh viện Covid-19 Dĩ An, viết hướng dẫn cụ thể hóa điều trị cho những trường hợp bệnh nặng theo hướng dẫn của Bộ Y tế và theo điều kiện và nguồn lực hiện có của bệnh viện, hướng dẫn điều trị tư thế trong giảm oxy máu và oxy liệu pháp, quy trình cai máy cho cán bộ y tế địa phương, chẩn đoán và điều trị mất mùi cấp ở bệnh nhân Covid-19... 
 
Trong suốt quá trình công tác tại Bình Dương, đoàn tình nguyện Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng đã tham gia công tác phòng chống dịch trên các mặt hoạt động theo yêu cầu ngành y tế địa phương và luôn thể hiện tinh thần kỷ luật, trách nhiệm, nhiệt tình công tác, thương yêu bệnh nhân Covid-19, trách nhiệm với cộng đồng và đặc biệt đã dũng cảm, kiên cường vượt qua khó khăn, áp lực công việc, làm việc có lúc trên 16 tiếng một ngày vì điều kiện nhân lực y tế của địa phương bị thiếu trầm trọng, tạo niềm tin trong Nhân dân, bệnh nhân và sự yêu quý của các đồng nghiệp tại nơi công tác. 
 
Tháng 8 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã tặng bằng khen cho 3 cán bộ, sinh viên của nhà trường về thành tích đóng góp cho công tác phòng chống dịch, bao gồm: Hiệu trưởng Dương Quý Sỹ, Phó Bí thư Đoàn trường Nguyễn Tuấn Anh và sinh viên Cao Thị Thu Quyên.
 
AN NHIÊN