Hiệp hội Thương gia Đài Loan ủng hộ trang thiết bị y tế cho Lâm Đồng

11:09, 06/09/2021

(LĐ online) - Ngày 6/9, Đoàn Hiệp hội Thương gia Đài Loan tỉnh Lâm Đồng đã đến ủng hộ trang thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19 cho tỉnh Lâm Đồng. 

(LĐ online) - Ngày 6/9, Đoàn Hiệp hội Thương gia Đài Loan tỉnh Lâm Đồng đã đến ủng hộ trang thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19 cho tỉnh Lâm Đồng. 
 
Hiệp hội Thương gia Đài Loan tại Lâm Đồng trao ủng hộ trang thiết bị y tế cho Lâm Đồng
Hiệp hội Thương gia Đài Loan tại Lâm Đồng trao ủng hộ trang thiết bị y tế cho Lâm Đồng
 
Dẫn đầu đoàn là ông Thy Truyền Bảo - Chủ nhiệm Hiệp hội Thương gia Đài Loan tại Lâm Đồng và đại diện các doanh nghiệp Đài Loan đang sản xuất trên lĩnh vực nông nghiệp, trà, hoa, rau củ quả, giống cây trồng, phân bón… tại TP Bảo Lộc và huyện Đức Trọng.
 
Trên tinh thần góp sức, chung tay ủng hộ Quỹ Phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, nhằm hỗ trợ các điều kiện trang thiết bị y tế phục vụ phòng chống dịch, Hiệp hội đã gửi tặng Lâm Đồng trang thiết bị có tổng trị giá gần 270 triệu đồng. 
 
Cụ thể, Đoàn đã trao cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh 1.080 bộ test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và 7 máy tạo oxy, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho công tác phòng chống dịch, chữa bệnh, điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
 
Đại diện Hiệp hội Thương gia Đài Loan tỉnh Lâm Đồng đã bày tỏ mong muốn được chung tay góp sức cùng Chính phủ Việt Nam và Lâm Đồng thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Đây là món quà thể hiện trách nhiệm, tình cảm của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của Đài Loan đang sản xuất, kinh doanh tại Lâm Đồng. Thời gian qua, các doanh nghiệp, hội viên Hiệp hội đều tuân thủ nghiêm các quy định trong phòng dịch của Lâm Đồng, vừa đảm bảo phát triển sản xuất, vừa đảm bảo phòng dịch nghiêm ngặt, tuân thủ nghiêm 5K của Bộ Y tế. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hiệp hội cũng mong muốn nhận được sự quan tâm của tỉnh và ngành y tế trong tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho các doanh nhân, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp Đài Loan ở Lâm Đồng để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho cộng đồng doanh nghiệp của Hiệp hội Thương gia Đài Loan. 
 
Trước đó, Hiệp hội đã vận động, quyên góp, ủng hộ mỗi ngày 80 tấn rau, củ, quả về Bình Dương cho khu cách ly đang gặp nhiều khó khăn để phòng chống dịch. 
 
Ông Võ Ngọc Hiệp - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng bày tỏ sự vui mừng, xúc động khi Hiệp hội Thương gia Đài Loan đã đến tặng trang thiết bị y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19 cho Lâm Đồng. Món quà ý nghĩa này sẽ giúp địa phương, nhất là ngành y tế có thêm nguồn lực, trang thiết bị y tế phục vụ công tác xét nghiệm, điều trị cho người dân. Ghi nhận ý kiến đề xuất của Hiệp hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ kịp thời báo cáo, đề nghị tỉnh, cơ quan chức năng quan tâm, lập danh sách người nước ngoài là doanh nhân, người lao động; trong đó, có Hiệp hội Thương gia Đài Loan, để hướng tới đảm bảo quyền lợi và an toàn sức khỏe cho người dân nói chung, người Đài Loan tại Lâm Đồng nói riêng; hướng đến thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phát triển sản xuất, vừa đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả.
 
NGUYỆT THU