Lâm Đồng: Tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho giáo viên

05:09, 02/09/2021

(LĐ online) - Ngày 2/9, Trung tâm Y tế TP Đà Lạt bắt đầu triển khai tiêm vắc xin phòng Covid - 19 đợt 8 năm 2021.

* Đà Lạt tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 2.604 giáo viên 
 
(LĐ online) - Ngày 2/9, Trung tâm Y tế TP Đà Lạt bắt đầu triển khai tiêm vắc xin phòng Covid - 19 đợt 8 năm 2021.
 
Trung tâm Y tế Đà Lạt tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho giáo viên trên địa bàn toàn thành phố
Trung tâm Y tế Đà Lạt tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho giáo viên trên địa bàn toàn thành phố
 
Theo phân bổ đối tượng của Sở Y tế Lâm Đồng và phân bổ vắc xin của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Lâm Đồng đợt 8, TP Đà Lạt tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho đối tượng là giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Đà Lạt với tổng số 2.604 người. Đồng thời, tiêm mũi 2 cho các trường hợp đã tiêm mũi 1 trước ngày 15/6/2021 có 17 người; tiêm cho người mắc bệnh nền, bệnh mãn tính;  người trên 65 tuổi; thương binh, bệnh binh; người khuyết tật và các đối tượng bảo trợ xã hội; người có cơ địa dị ứng. Riêng đối tượng phụ nữ mang thai trên 13 tuần và đang cho con bú trên địa bàn TP Đà Lạt được tiêm tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng theo quy định. 
 
Chiến dịch đã huy động tối đa lực lượng cán bộ y tế trực thuộc Trung tâm Y tế Đà Lạt để tổ chức đợt tiêm chủng, đảm bảo tỷ lệ bao phủ cao, công bằng cho các đối tượng được ưu tiên. Phân công cán bộ được đào tạo hướng dẫn bảo quản vắc xin và có thiết bị theo dõi nhiệt độ trong suốt quá trình vận chuyển, bảo quản vắc xin. 
 
 Trung tâm Y tế Đà Lạt triển khai 3 điểm tiêm chủng trong đợt 8 gồm: Điểm tiêm chủng lưu động Trường tiểu học Mê Linh (địa chỉ: 22 Bà Triệu, Phường 4, Đà Lạt), điểm tiêm chủng cố định Trạm Y tế Xuân Trường (địa chỉ: Khu quy hoạch Trường Xuân 2, xã Xuân Trường -TP Đà Lạt) và điểm tiêm chủng lưu động tại Trường tiểu học xã Trạm Hành (Địa chỉ: Thôn Phát Chi, xã Trạm Hành - TP Đà Lạt). 
 
Các bước thực hiện tiêm chủng đảm bảo theo quy định của Bộ Y tế về: Tiếp nhận và phân loại đối tượng đến tiêm chủng tại nơi tiếp đón; hướng dẫn khai báo y tế điện tử; phát khẩu trang cho đối tượng tiêm chủng (nếu đối tượng không mang); đo thân nhiệt; điền thông tin và ký đồng ý tiêm chủng. Hướng dẫn người được tiêm chủng nhận các thông tin trên phần mềm Sổ sức khỏe điện tử trên điện thoại của người được tiêm chủng (nếu có). Khám sàng lọc đối tượng trước khi tiêm chủng; tư vấn về lợi ích của việc sử dụng vắc xin và giải thích những phản ứng có thể gặp sau tiêm, hướng dẫn theo dõi sau tiêm chủng, thông báo các phản ứng sau tiêm bằng phần mềm Sổ sức khỏe điện tử. Thực hiện tiêm chủng theo đúng chỉ định, bảo đảm an toàn tiêm chủng; theo dõi sau tiêm chủng; cập nhật danh sách đối tượng tiêm vắc xin nhập đầy đủ thông tin vào Phần mềm Hồ sơ sức khỏe điện tử; in phiếu chứng nhận có mã QR trên phần mềm cấp cho các đối tượng đã tiêm chủng theo quy định và mẫu của Bộ Y tế. 
 
Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 8 tại TP Đà Lạt triển khai đến ngày 4/9. 
 
Bảo Lộc: Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid – 19 cho 2.644 giáo viên và người làm việc tại các cơ sở giáo dục
 
Ngành Y tế TP Bảo Lộc cho biết, tiếp tục chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid – 19, trong đợt 8 này, toàn thành phố được cấp 2.999 liều vắc xin để tiêm mũi 1 cho các đối tượng ưu tiên, gồm: Giáo viên, người làm việc trong các cơ sở giáo dục; người lao động tại các công ty, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa thiết yếu trên địa bàn. Trong đó, đội ngũ giáo viên và người làm việc tại các cơ sở giáo dục là 2.644 người. 
 
Tiêm vắc xin phòng Covid – 19 mũi 1 cho giáo viên và người làm việc trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Bảo Lộc
Tiêm vắc xin phòng Covid – 19 mũi 1 cho giáo viên và người làm việc trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Bảo Lộc
 
Theo đó, nguồn vắc xin được phân bổ về 2 đơn vị, gồm: Bệnh viện II Lâm Đồng (1.051 liều) và Trung tâm Y tế Bảo Lộc (1.948 liều) để tiến hành tiêm cho các đối tượng ưu tiên.
 
Sáng 2/9, Bệnh viện II Lâm Đồng bắt đầu triển khai tiêm vắc xin phòng Covid – 19 đợt 8 mũi 1 cho các đối tượng ưu tiên trên địa bàn TP Bảo Lộc là giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, gồm: Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố; 8 trường THPT (THPT Chuyên Bảo Lộc, THPT Bảo Lộc, THPT Nguyễn Du, THPT Lê Thị Pha, THPT Lộc Phát, THPT Lộc Thanh, THPT Nguyễn Tri Phương và trường Tiểu học, THCS, THPT Châu Á Thái Bình Dương); Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên TP Bảo Lộc cùng 3 trường THCS (Trần Quốc Toản, Phan Văn Trị và THCS Lộc Nga). Đồng thời, tiêm cho người lao động tại các công ty, doanh nghiệp sản xuất hàng hóa thiết yêu trên địa bàn.
 
Cùng với Bệnh viện II Lâm Đồng, theo kế hoạch, bắt đầu từ ngày 3/9, Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc sẽ tiến hành triển khai tiêm vắc xin phòng Covid – 19 đợt 8 mũi 1 cho các giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục thuộc 62 trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn. Công tác tiêm chủng được ngành Y tế TP Bảo Lộc triển khai về 11 trạm y tế phường, xã trên địa bàn đảm bảo đầy đủ, đúng quy định quy trình tiêm chủng của Bộ Y tế. Đồng thời, thực hiện đúng quy trình khai báo y tế, đo thân nhiệt và khám sàng lọc sức khỏe, được nhân viên y tế hướng dẫn theo dõi sức khỏe sau khi tiêm. Để đảm bảo các quy định về an toàn phòng chống dịch và an toàn trước và sau tiêm, Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc yêu cầu các đối tượng được tiêm ở lại 30 phút để theo dõi phản ứng sau khi tiêm; đồng thời, hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà cho các đối tượng ưu tiên trong 7 ngày. Đợt này, chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid – 19 trên địa bàn TP Bảo Lộc sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 2 – 4/9/2021).
 
Việc được tiêm vắc xin phòng Covid – 19, sẽ góp phần giúp đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đang giảng dạy, làm việc tại các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn yên tâm bước vào năm học mới 2021 – 2022 trong thời gian tới. Qua đó, cùng chung tay nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong công tác quản lý, giảng dạy khi dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp.
 
AN NHIÊN - KHÁNH PHÚC